Hàng triệu người dùng Windows 10 đứng trước nguy cơ mất quyền kiểm soát máy tính

Những lỗ hổng trong hệ điều hành Windows 10 vừa được Microsoft công bố có thể sẽ khiến người dùng bị mất quyền kiểm soát máy tính, thậm chí bị đòi tiền chuộc hoặc mất sạch dữ liệu.

Windows 10 Hàng triệu người dùng Windows 10 đứng trước nguy cơ mất quyền kiểm soát máy tính 1

Microsoft vừa phát hành 1 bản cập nhật khẩn cấp tới tất cả những người dùng đang sử dụng Windows 10, sau khi phát hiện ra 2 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Tuy nhiên, sau khi rà soát lại hệ thống dữ liệu, một số người dùng phát hiện ra có thêm 2 lỗ hổng bảo mật mới cũng cần phải vá ngay.

Theo Simon Pope, giám đốc xử lý sự cố của Microsoft cho biết: Các lỗ hổng bảo mật mới phát hiện sẽ cho phép các hacker toàn quyền kiểm soát máy tính, cài đặt malware, virus và hàng tá các phần mềm gián điệp khác.

Chúng có thể xem được tài liệu của bạn, khóa lại và đòi tiền chuộc hoặc xóa đi các dữ liệu cực kì quan trọng khi đã sao lưu và yêu cầu bạn nộp tiền để nhận lại. Người dùng thậm chí mất hoàn toàn quyền truy cập khi hacker có thể tạo ra tài khoản máy tính mới với pass mới, xóa quyền truy cập cũ.

hgnbhnb Hàng triệu người dùng Windows 10 đứng trước nguy cơ mất quyền kiểm soát máy tính 2

Do đó, phía Microsoft khuyến nghị người dùng cập nhật hệ điều hành ngay lập tức để vá các lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên trước khi bị tấn công từ xa.

Cách thực hiện đơn giản nhất là kích hoạt trở lại tính năng cập nhật tự động của Windows 10 để tải về các bản vá bảo mật tạm thời.

Theo tin mới nhất từ phía Microsoft, họ đã khắc phục cả 4 lỗ hổng bảo mật trên vào trưa hôm nay theo giờ Việt Nam và bạn cần lập tức tải bản vá về để sửa lỗi ngay.