Game thủ Assassin's Creed Origins đang phải khóc thét vì game có boss quá khủng

Các vị thần Ai Cập quá mạnh so với thực lực hiện tại của phần lớn game thủ trên toàn thế giới.

Trong vài tuần vừa qua, các vị thần Ai Cập trỗi dậy trong hình dạng khổng lồ với vai trò như các boss thưởng trong Assassin's Creed Origins. Vào khoảng đầu tháng 11, đó là vị thần đầu chó Anubis, vị thần của cái chết. Đến Lễ Tạ Ơn (tuần cuối tháng 11) thì đó là Sobek, vị thần đầu cá sấu của sôn Nile. Cho đến cuối tháng 10 game vẫn chưa mở khóa chế độ boss này, ngay cả khi bắt đầu thực hiện thì mỗi vị thần cũng chỉ xuất hiện trong 1 tuần trước khi biến mất. Vấn đề là dường như các boss được thiết lập quá mạnh để có thể đánh bại.

Các vị thần Ai Cập được Ubisoff đưa ra như một phần của sự kiện Trial of the Gods, trong đó mỗi vị thần là một boss thưởng. Trước khi các boss xuất hiện, các game thủ sẽ được nhật thông báo trên toàn hệ thống là một boss cấp 40 đã sẵn sàng. Nhiệm vụ có đặt ra mức level đề xuất mà nhân vật nên có, tuy nhiên các game thủ cấp thấp hơn cũng có thể thử sức. Tuy nhiên, thực tế là cho đến ngày đầu tiên mà các boss xuất hiện (Anubis xuất hiện vào ngày 7/11) thì Assassin's Creed Origins mới chính thức hoạt động được 1 tháng. Ngay cả khi tính đến ngày 21/11 của boss Sobek thì xét trên tỷ lệ vẫn có đến 4/10 số game thủ chưa vượt qua được cấp 20. Một thử nghiệm đã cho thấy khi nhân vật cấp 31 tham gia raid boss thì chỉ cần dính 1 hit là “về thành”.

Mỗi boss chỉ có thời gian tồn tại là một tuần, một thông báo sẽ hiện lên trên màn hình và đếm ngược cho đến khi boss thực sự biến mất. Mỗi game thủ đều có thể thử sức nhiều lần tùy thích, nhưng thực sự rất khó để có thể hạ boss ở thời điểm này. Trên mục trao đổi của game ở trang Reddit, rất nhiều game thủ bàn luận sôi nổi về cách thức hạ boss cũng như chia sẻ thông tin về những vật phẩm thưởng nhặt được. Về phía nhà phát triển, Ubisoft cho biết mục đích của sự kiện này là hướng đến nhóm game thủ cấp cao. Các boss sẽ tiếp tục xuất hiện trong thời gian tới và được quay vòng. Tuy vậy, vẫn chưa có thông tin chính xác về việc boss sẽ xuất hiện khi nào và có thường xuyên hay không. Hiện nay, hầu hết các game sẽ được kèm theo các nội dung mở rộng chỉ một thời gian ngắn sau khi phát hành. Mục đích của việc này là nhắc nhở game thủ về lợi ích của việc đăng ký chơi sớm và tiếp tục cống hiến sau thời gian đầu. Đối với Assassin's Creed Origins thì trung tâm của các nội dung mở rộng này chính là các Trial. Chế độ chơi Trials luôn luôn thuộc vào loại thử thách khó nhất dành cho những game thủ ưu tú, nhưng trong thiết lập lần này thì khoảng cách là quá lớn giữa những game thủ chơi được ở mức này với những game thủ trung bình. Theo thống kê sơ bộ của PlayStation thì cho đến nay vẫn còn có đến 2/3 game thủ chưa hoàn thành được câu đố papyrus – một trong những nhiệm vụ phụ cơ bản nhất game. Một số liệu khác cho thấy mới chỉ có khoảng 12% game thủ đã đặt chân đến tất cả những khu vực chính của bản đồ. Điều này là tình trạng thường thấy ở các game lớn, nhưng nó cũng chỉ ra rằng sự kiện Trial of the Gods chỉ phục vụ cho số ít những game thủ “hardcore” chăm chỉ nhất thế giới, những người mà chỉ cần đến 2 hoặc 3 tuần để có thể đạt tới level 40.

Nhiều game thủ mới chỉ đạt đến level 20.

Có thể Ubisoft chỉ nhắm tới một số lượng nhỏ người chơi “cứng” nhất để định hướng cho cộng đồng game thủ còn lại. Hoặc đây có thể là một tính toán sai lầm của hãng về thời điểm mà các game thủ sẵn sàng săn boss. Mặc dù vậy, vẫn có một khả năng khác rằng các Trial sẽ là hoạt động định kỳ trong game, xuất hiện trong 1 tuần, nghỉ 1 tuần, rồi trở lại vào tuần tiếp theo. Như vậy các game thủ sẽ có động lực tiếp tục chơi, cố gắng để một ngày nào đó có thể đạt được mục tiêu như ý.