Game thủ Blade & Soul viết tâm thư xin ân xá sau “án tử” khóa tài khoản vĩnh viễn

Một game thủ mới đây đã phải đích thân viết tâm thư gửi đến NPH trình bày lý do về việc trót dại sử dụng hack của mình và cầu xin được ân xá khỏi hình phạt khóa tài khoản vĩnh viễn.

Không phải chỉ khi đến Việt Nam, Blade and Soul mới xuất hiện tình trạng hack/cheat mà ngay từ khi làm mưa làm gió tại thị trường Hàn Quốc cách đây khá lâu thì trên mạng cũng đã xuất hiện nhan nhản những công cụ giúp game thủ có được lợi thế hơn những người chơi khác. Điều quan trọng là tất cả những game thủ bị phát hiện hành vi gian lận đều phải nhận những án phạt cực nặng từ phía NPH như cấm chơi vĩnh viễn hay khóa tài khoản giao dịch. Thực tế đã có không ít tài khoản Blade &Soul có giá trị lớn bị khóa chỉ sau một phút bốc đồng trót dại sử dụng phần mềm hack/cheat khiến người chơi sau đó chỉ biết khóc dở mếu dở một cách bất lực. Thế nhưng những tấm gương đó dường như vẫn chưa đủ sức nặng để răn đe đối với tất cả các game thủ khác không bao giờ được vấp vào vết xe đổ đó. Bằng chứng là vừa hai ngày trước đây, Blade & Soul thông báo danh sách các tài khoản bị ban trong tháng 4 và tháng 5 với hàng trăm trường hợp hack tốc độ, chỉnh sửa/can thiệp tập tin game. Trong đó các tài khoản hack tốc độ sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn. Đây có thể coi như là “án tử” dành cho người chơi đối với một tựa game cày cuốc tốn nhiều thời gian và công sức như Blade & Soul.

Chẳng thế mà sau bản tuyên án này, một game thủ mới đây đã phải đích thân viết tâm thư gửi đến NPH trình bày lý do về việc trót dại sử dụng hack của mình và cầu xin được ân xá khỏi hình phạt khóa tài khoản vĩnh viễn.

Nguyên văn nội dung bức thư như sau:

Thế nhưng, đáp lời lời thỉnh cầu này từ phía người chơi, BQT Blade & Soul Việt Nam đã ngay lập tức đưa ra câu trả lời không thể khoan nhượng đối với bất cứ trường hợp gian lận nào với bất kể lý do gì đi chăng nữa.

Với động thái này từ phía BĐH có thể thấy Blade & Soul đang rất nỗ lực bài trừ tận gốc hack/cheat bằng cách xử phạt nghiêm khắc đối với các hành vi gian lận. Coi như đây cũng là bài học cảnh cáo đối với bất cứ người chơi nào có ý định tìm đến những “con đường đen” để khẳng định bản thân!