Game thủ EVE Online tiễn chân người bạn bị ung thư bằng trận chiến hoành tráng - Cộng Đồng

Nghĩ mình khó qua khỏi bạo bệnh, game thủ EVE Online muốn tổ chức cuộc chiến thượng đỉnh nhằm “đốt” hết tài sản trong game và cộng đồng đã có câu trả lời.

Christopher “Chappy78” Chapman là một game thủ gắn bó với EVE Online lâu dài, anh từng chữa trị thành công ung thư tuyến tụy nhưng một tuần trước ngày sinh nhật của mình, anh nhận được hung tin. Căn bệnh ung thư không chỉ tái phát mà lần này tiên lượng của bác sĩ rất xấu. Đón nhận tin dữ và bối rối vì cho rằng mình không còn bao nhiêu thời gian, Chapman đã đưa ra quyết định biến ngày sinh nhật của mình thành một thứ gì đó thật đáng nhớ.

Khi đã cháy thì phải cháy hết mình

Anh lên diễn đàn của EVE Online thổ lộ bệnh tình và hẹn một cuộc “PK” lớn mời bất cứ ai quan tâm tham gia. Anh muốn “đốt” hết những tài sản mình tích cóp được trong game bấy lâu nay bao gồm 2 chiến hạm cỡ capital-class để đổi lấy những giây phút thật ấn tượng trong ngày sinh nhật có thể là cuối cùng trong đời.

Game thủ EVE Online tiễn chân người bạn bị ung thư bằng trận chiến hoành trángGame thủ EVE Online tiễn chân người bạn bị ung thư bằng trận chiến hoành tráng

Tuần trước tôi đã phát hiện ra căn bệnh ung thư của mình đã trở lại và lần này là rất nặng. Vì vậy tôi muốn tổ chức một trận đánh ở cấp capital class và hy vọng sẽ có một trận chiến hoành tráng” – Chapman viết trên diễn đàn EVE để hẹn thời gian và địa điểm khai chiến. ”Tôi muốn phá hủy 2 tàu cấp capital của tôi trong một trải nghiệm tuyệt vời nhất ở EVE Online.”

Không có khả năng trị ung thư nhưng cộng đồng EVE Online đã có cách riêng của mình để giúp đỡ người bạn đồng hành bấy lâu nay. Lời mời của Chapman lập tức được lan truyền và nhận được rất nhiều phản hồi hứa sẽ tham gia từ những người chơi đơn lẻ đến các đại bang hội nằm top, thậm chí đội ngũ nhân viên của NPH CCP và các streamer có tiếng trong cộng đồng EVE Online cũng đánh tiếng tham gia.

Game thủ EVE Online tiễn chân người bạn bị ung thư bằng trận chiến hoành trángGame thủ EVE Online tiễn chân người bạn bị ung thư bằng trận chiến hoành tráng

CCP Convict – Quản lý cộng đồng của NPH cũng hẹn tham gia

Cũng cần phải biết rằng đối với văn hóa cộng đồng của EVE Online, “sinh thần chi chiến” là một truyền thống vô cùng phổ biến. Trong ngày sinh nhật của mình, một người chơi có thể rủ bạn bè tập hợp thành đội tàu lang thang trong không gian và khai chiến với bất kỳ nhóm nào ngang tầm mà họ gặp. Mục đích là để có những giây phút chiến đấu hoành tráng nhất nhằm kỷ niệm ngày sinh của mình. “Tưởng niệm chiến” cũng tương tự khi một nhóm bạn bè tập trung để tưởng nhớ người “đồng game” đã khuất của mình. Chính vì văn hóa đặc trưng này nên không quá khó hiểu khi lời mời của Chapman được hưởng ứng mạnh.

EVE Echoes sẽ đưa NetEase lên chinh phục vũ trụ vào tháng 8?EVE Echoes sẽ đưa NetEase lên chinh phục vũ trụ vào tháng 8?
EVE Echoes sẽ đưa NetEase lên chinh phục vũ trụ vào tháng 8?
Thêm một dự án hợp tác làm game khủng trên di động nữa của ông lớn NetEase sắp trình làng, lần này là EVE Echoes – phiên bản di động của EVE Online.

Tuy nhiên điều khó ai ngờ được là vào ngày 24/6/2020, đúng ngày hẹn bắt đầu cuộc chiến đã có đến hơn 2000 người tham gia, một con số không ai ngờ tới. Hầu hết các bang top game đều dẫn quân đoàn tới, rất nhiều người chơi từ đơn lẻ đến hội nhóm khủng cũng tìm đến. CCP Convict – quản lý cộng đồng của EVE Online cũng mang con tàu cực kỳ khủng thuộc class Titan của mình đến tham gia, kèm theo đó là rất nhiều streamer nhảy vào nhằm ghi lại những khoảnh khắc ác liệt nhất. Cuộc chiến này còn được cộng đồng đặt tên là World War Chappy (Thế chiến Chappy)!

" alt=""

Sau nhiều giờ chiến đấu ác liệt, hàng loạt người chơi bị tiêu diệt sau đó hồi sinh rồi lại tìm một con tàu khác quay lại tham chiến tiếp. Chapman đã đạt được mục tiêu của mình khi những con tàu anh tích cóp xây dựng bấy lâu đã bị tiêu diệt trong trận chiến lịch sử đáng ghi nhớ. Ngày hôm sau, diễn đàn của EVE Online tràn ngập hình ảnh, video về cuộc chiến cực lớn này.

Chiến đấu đến cùng cả trong và ngoài game

Một tuần sau khi kết thúc cuộc chiến lịch sử Chapman quay lại diễn đàn EVE Online với bài post mới. Lần này anh cho biết sau khi trò chuyện với con trai, anh đã quyết định sẽ điều trị thay vì buông xuôi như trước.

Trước đây, tôi không muốn tiếp tục điều trị theo khuyến cáo của bác sĩ về phác đồ cho ung thư tuyến tụy giai đoạn 4. Tôi thừa biết nó ra sao khi tận mắt chứng kiến cuộc chiến của những người trong gia đình trước đây.

Tôi muốn dành thời gian còn lại để sống hạnh phúc với con trai của tôi chứ không phải nằm trên giường bệnh. Tôi đã không hỏi ý nó trước khi quyết định không tham gia điều trị và tôi nghĩ điều đó không công bằng. Vì vậy khi tôi hỏi con trai tôi nghĩ gì về điều này, nó khuyên tôi rằng hãy tiếp tục chiến đấu và làm hết sức có thể. Thế nên tôi đã quyết định điều trị.

Game thủ EVE Online tiễn chân người bạn bị ung thư bằng trận chiến hoành trángGame thủ EVE Online tiễn chân người bạn bị ung thư bằng trận chiến hoành tráng

Chapman lại tiếp tục đưa ra lời mời thách đấu thứ 2 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 11/7. Do đã đốt hết những con tàu lớn nhất của mình nên lần này anh hẹn thách đấu solo 1 – 1 với những con tàu cấp thấp còn lại trong kho của mình. Anh quyết định thách đấu vào ngày này để kỷ niệm sinh nhật của bố anh, người cũng mắc ung thư và mất đúng vào ngày sinh của mình vào năm 2005.

Anh cũng cho biết sẽ đóng tài khoản Chappy78 sau khi “xài” hết những gì còn lại trong cuộc chiến này. Nhưng Chapman cũng đưa ra một lời hẹn, nếu chữa trị thành công anh sẽ lại cất cánh trong EVE Online nhưng trước mắt chắc chắn game thủ này sẽ không thể đụng đến trò chơi trong thời gian khá dài.

Một lần nữa, cộng đồng EVE Online đáp lại lời kêu gọi của anh khi nhiều tài khoản đã để lại lời “đặt gạch” sẽ có mặt ở thời điểm hẹn trước. Một số người không tham gia được cũng đã share thông điệp này lên kênh bang hội của mình cùng các hội nhóm EVE Online trên mạng xã hội.

Nghĩa khí không phân biệt ảo hay thật

Bạn có thể thấy những câu chuyện tương tự diễn ra trong các cộng đồng game online suốt từ trước đến nay. Nếu ai đó cứ chăm chăm đi phân biệt “tại chơi game gây ra cái này cái kia” thì thực tế tại chính những cộng đồng game người ta lại đối xử với nhau vô tư không phân biệt ảo hay thực.

Nghĩa khí anh em chơi với nhau bao năm thì dù là nhóm bạn ngoài đời hay cộng đồng ingame cũng làm được những chuyện không ngờ tới khi có ai đó gặp khó khăn. Có khác chăng chỉ là khác ở cách thức họ giúp đỡ và ủng hộ người anh em của mình mà thôi.