Game thủ Việt có thể mua game qua hình thức online trong mùa dịch

17/06/2021 BigBox VR là studio thứ năm được Facebook mua lại trong vòng hai năm vừa qua. Liệu kế hoạch trong tương lai của họ sẽ là gì?

Nếu như trong đỉnh dịch năm ngoái các tiệm buôn bán game còn có thể mở cửa mua bán nhưng hạn chế lượng khách hàng đi vào thì năm nay mọi việc lại hoàn toàn khác hẳn, các cửa hàng đều buộc phải đóng cửa dẫn tới các game thủ chỉ còn một con đường duy nhất là mua online.

Game Thủ Mua Online

Rát nhiều cửa hàng game phải đóng cửa.

Trong những ngày vừa qua thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung đều phải hứng chịu nhiều kỷ lục đáng buồn về số lượng ca nhiễm Sar-Covid 19 vì thế chính phủ cả nước ngoài việc kéo dài thời hạn cách ly thêm 14 ngày thì còn thắc chặc việc quản lý. Cụ thể vào sáng ngày hôm nay những cửa hàng kinh doang không thuộc dạng thiếc yếu như ăn uống, y tế,…. Đều bị buộc phải đóng cửa cho tới khi có thông báo mới. Để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng lẫn đảm bảo khả năng duy trì trong mùa này rất nhiều cửa hàng đã đẩy mạnh việc kinh doanh online với nhiều chế độ ưu đãi riêng dành cho game thủ đặt hàng thông qua các hệ thống của họ.

Game Thủ Mua Online

Giao hàng tận nhà đang là xu thế mới

Theo như các cửa hang game cho hay trước đây, họ còn có thể tiếp những khách lẻ với nhu cầu mua phụ kiện hoặc những khách vãn lai với thời gian lưu lại của hàng không cao nhằm đảm bảo số lượng người bên trong cửa hàng không quá 15 người thì giờ đây họ buộc phải làm những văn bản hướng dẫn khách hàng qua mua hàng online dù đơn đó có giá trị thế nào đi nữa. Việc này phần nào khiến cho việc kinh doanh trở nên khó khăn hơn do phải chịu sự cạnh tranh lớn đến từ các hệ thống thương mại điện tử lớn như Shoppee, Lazada,….Nhưng vỏ quýt dày có móng tay nhọn, yếu điểm của các sàn thương mại điện tử lớn là họ chỉ có thể cung cấp trang thiết bị chứ không hỗ trợ lắp ráp, cài đặt. Nắm được điều đó các shop cung cấp game lớn đã mở thêm kênh hỗ trợ trực tiếp cho game thủ đặt hàng online lẫn việc sẵn sàng đưa nhân viên tới tận nhà để hỗ trợ gia đình trong các bước cài đặt đơn giản. Tất nhiên để được cung cấp các dịch vụ như vậy thì nơi các bạn ở phải không thuộc vùng dịch và không bị phong tỏa.

Có thể việc này sẽ khiến nhiều game thủ cảm thấy buồn vì họ không được gặp gỡ, trao đổi với những người cùng chí hướng nữa nhưng biết sao được đây là thời điểm mà cả đất nước chúng ta cần phải đồng lòng chống dịch thế nên tạm thời các game thủ yêu nước hãy mua hàng online và tham gia các hội nhóm trao đổi thông tin trên mạng xã hội để cùng chờ đợi một tương lai tốt đẹp hơn phía trước.