Top game giải đố hack não chỉ dành cho các thiên tài đích thực

Game giải đố không hiếm nhưng có vài game giải đố hack não đến mức bạn phải có IQ cao thủng nóc nhà mới phá đảo nổi trong lần chơi đầu tiên.

Độ khó của các game giải đố hack não có rất nhiều mức khác nhau, một số dễ dàng đến mức bạn giải quyết chúng mà không thực sự xài não. Nhưng những game khác có thể phức tạp đến mức người chơi có thể bỏ cuộc và không bao giờ chơi lại trò chơi đó. Nếu bạn tự tin rằng mình không phải là người dễ dàng “rage quit”, những tựa game trong danh sách này là dành cho bạn.

Các loại trò chơi này có thể có nhiều thể loại khác nhau. Rất nhiều có thể theo phong cách trỏ và nhấn, nơi bạn giải quyết các câu đố dựa trên logic trò chơi thay vì logic trong cuộc sống thực. Rất nhiều trò chơi sử dụng góc nhìn thứ nhất, vì vậy nó mang lại cảm giác nhập vai hơn. Một số nhà phát triển, đặc biệt là các trò chơi indie, đã cố gắng tạo ra các trò chơi giải đố thích hợp mà chỉ một số ít người mới có thể giải được.

Return of the Obra Dinn

Trò chơi này ngay đây là một ví dụ điển hình về việc một nhà phát triển tạo ra một game giải đố hack não độc đáo và sáng tạo. Chưa hết, Return of the Obra Dinn còn có một cốt truyện đầy bí ẩn về một con tàu bị xem là mất tích trên biển, nhưng lại tự trôi dạt vào cảng trong tình trạng không có thủy thủ đoàn và hàng hóa bị hư hỏng. Một bối cảnh cực kỳ thích hợp cho một tựa game mang yếu tố kinh dị.

game giải đố hack não

Bạn vào vai một nhân viên điều tra bảo hiểm, người có khả năng nhìn thấy những khoảnh khắc cuối cùng của một người sắp chết, cũng như nghe thấy những giây cuối cùng của họ. Bằng cách sử dụng sức mạnh này, bạn xác định xem mọi người trên tàu đã chết như thế nào để bạn có thể quyết định xem liệu công ty có cần phải chi trả tiền bảo hiểm hay không. Cuối cùng, bạn phải giải quyết câu đố của con tàu về những gì cuối cùng đã xảy ra trên tàu.

Baba is You

Baba Is You chắc chắn là một trong những game giải đố hack não indie hay nhất trong vài năm qua và thực hiện rất tốt việc tăng dần độ khó khi người chơi tiến bộ. Game không có một cốt truyện đáng nói, nhưng trò chơi bù đắp điều này bằng cơ chế độc đáo và sáng tạo của nó. Nó có thể trông đơn giản nhưng lại là một trong những game xoắn quẩy nhất từng được tạo ra.

Sự sáng tạo và hack não của trò chơi này nằm ở chỗ bạn không cần phải tuân theo luật lệ của game như những trò giải đố khác. Chỉ cần bạn có đủ óc sáng tạo, những câu đố của game sẽ khiến bạn phải thốt lên “còn có thể làm như vậy” mỗi khi tìm ra một phương thức giải mới. Vì vậy, người chơi sẽ cần phải có khả năng suy nghĩ rõ ràng và logic cũng như sự sáng tạo nếu họ có hy vọng hoàn thành trò chơi.

Opus Magnum

Vay mượn từ cụm từ “Magnum Opus” trong tiếng Latin nghĩa là tuyệt tác vĩ đại, tựa game giải đố hack não này là một trò chơi giáo dục được tạo ra bởi lập trình viên Zach Barth hồi năm 2017. Đó là một trò chơi được thiết kế cho các lập trình viên (hoặc những người muốn học hỏi) và cho phép người chơi thiết kế các thiết bị bằng nhiều loại linh kiện được cho sẵn để hoàn thành nhiều nhiệm vụ khác nhau. Thoạt đầu, nó có thể hơi khó khăn nhưng thực sự nó cực kỳ trực quan và bạn sẽ làm chủ các linh kiện và thiết kế sau vài giờ.

game giải đố hack não

Một khi người chơi đã hiểu rõ mọi thứ, họ sẽ rất ít gặp khó khăn khi hoàn thành nhiệm vụ của trò chơi vì có vô số cách để làm như vậy. Nhưng thử thách chỉ mới bắt đầu – những người hi vọng thấy tên mình chiếm lĩnh một vị trí trên bảng xếp hạng của trò chơi sẽ cần phải đổ rất nhiều suy tư thực sự vào thiết kế của họ. Đây là một tựa game dành cho những người có tư duy logic mạnh mẽ nên sự cạnh tranh ở đỉnh cao của bảng xếp hạng thực sự khá gay gắt.

The Talos Principle

Dù được làm ra bởi Croteam, đội ngũ phát triển dòng game bắn súng điên loạn Serious Sam nhưng The Talos Principle lại là một game giải đố hack não đòi hỏi cái đầu lạnh và khôn khéo. Nó là một trò chơi giải đố nặng về cốt truyện có thể được chơi từ góc nhìn thứ nhất và thứ ba. Trong trò chơi này, bạn đóng vai một người máy rất giống con người phiêu lưu trong một thế giới tuyệt đẹp nhưng lại đầy tĩnh mịch.

game giải đố hack não

Người chơi phải giải vô số câu đố khác nhau để đi đến khu vực tiếp theo. Nhưng khi bạn tiến bộ qua Nguyên tắc Talos, độ khó sẽ tăng lên với nhiều yếu tố giải đố được thêm vào hỗn hợp, như đệm nhảy, sử dụng bản sao clone,… Những câu đố này có thể giết chết nhân vật và sẽ làm điều đó, nhưng nói chung game không trừng phạt game thủ nếu thất bại và bạn chỉ cần phải giải lại câu đố từ đầu mà thôi.

Portal 2

Nói tới game giải đố hack não thì không thể không nhắc đến Portal 2, phiên bản hấp dẫn hơn cả người tiền nhiệm. Đây là phần tiếp theo của Portal và tiếp tục ném game thủ vào khu phòng thí nghiệm Aperture để bạn đối mặt với những thử thách quái ác của AI GlaDOS. Người chơi sử dụng khẩu súng bắn ra cánh cổng Portal đáng tin cậy của họ ở góc nhìn thứ nhất để tạo các cổng nhằm phóng bản thân đến lối ra của các căn phòng, thường bị ngăn chặn bằng đủ thứ bẫy rập quái ác.

game giải đố hack não

Tuy nhiên, dịch chuyển không phải là điều duy nhất bạn có thể làm với các cổng này, mà sử dụng tốc độ và khúc xạ ánh sáng cũng là một phần quan trọng trong việc giải các câu đố của game. Game còn có một chiến dịch chơi co-op, nơi hai người phải làm việc cùng nhau để giải các câu đố mới khó khăn hơn rất nhiều. Chúng tôi khuyên bạn hãy chọn người chơi cùng một cách khôn ngoan, vì game sẽ đem lại cực nhiều tiếng cười.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.