GameStop giới thiệu “ngôi nhà” dành cho các giao dịch NFT trên Ethereum

Chỉ vài ngày sau khi sa thải hàng loạt nhân viên, GameStop chính thức đưa vào hoạt động thị trường giao dịch NFT.

GameStop là chuỗi cửa hàng bán đĩa game từng khiến giới tài chính phát sốt khi cổ phiếu của công ty này được cộng đồng nhà đầu tư nhỏ lẻ đầu cơ vào đầu năm 2021, dẫn đến giá trị tăng chóng mặt.

Từ đó đến nay, họ đã có nhiều nước đi nhằm vực dậy công ty và bắt đầu bước chân vào lĩnh vực tiền mã hóa cũng như NFT khi hé lộ ý định mở thị trường giao dịch NFT vào tháng 12/2021. Mặc dù ra mắt thành công phiên bản beta của thị trường NFT, cổ phiếu của GameStop lại có sự sụt giảm liên quan đến kết quả kinh doanh quý 4 được cho là không mấy khả quan. GameStop đã báo cáo khoản lỗ 147,5 triệu USD so với lợi nhuận 80,3 triệu trong cùng kỳ năm trước.

GameStop giới thiệu
Đế chế đĩa game – GameStop

Hoài bão của ông trùm bán đĩa game

Là hãng trò chơi điện tử và máy chơi game nổi tiếng, GameStop lần đầu tiết lộ dự định tạo lập thị trường NFT vào tháng 5/2021. Và cho đến cuối năm, chuỗi cửa hàng bán đĩa game lừng danh đã đặt những bước chân đầu tiên vào lĩnh vực crypto, khi quyết định đầu tư memecoin và một NFT Marketplace (Thị trường NFT). Liền sau đó là việc GameStop tuyển dụng nhân sự mới tập trung cho “trò chơi blockchain, thương mại điện tử và công nghệ, cải tiến sản phẩm và hoạt động”.

Hiện tại, sàn giao dịch sẽ đóng vai trò là ngôi nhà của một loạt tác phẩm nghệ thuật được khởi chạy trên Ethereum cũng như Loopring, một giải pháp mở rộng Ethereum layer-2. GameStop đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Immutable X, nhưng sàn sẽ hỗ trợ giao thức layer-2 này trong tương lai.

Bên cạnh đó, chuỗi cửa hàng bán đĩa game từng khiến giới tài chính phát sốt còn đặt mục tiêu trở thành một tay chơi lớn trong không gian game NFT. Do đó, sàn giao dịch có ý định niêm yết cả gaming NFT trong thời gian tới. GameStop và Immutable X trước đó đã cùng nhau lập quỹ 100 triệu USD đầu tư vào mảng game blockchain và metaverse.

GameStop ra mắt ví tiền mã hóa phi lưu ký
GameStop ra mắt ví tiền mã hóa phi lưu ký
Nhà bán lẻ trò chơi điện tử GameStop vừa tung ra ví tiền mã hóa chuẩn bị cho công cuộc chinh phục thế giới tài sản kỹ thuật số.

Một luồng ý kiến cho rằng GameStop có lẽ sẽ mất khá nhiều thời gian để thu hút được các game thủ khó tính đến với một thứ “cứng nhắc” như NFT.

Thực tế, NFT năm nay vẫn tiếp tục cho thấy tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ dù không “dựng cột thẳng đứng” như những năm trước, bất chấp sự đình trệ của thị trường tiền điện tử 2022 tính đến thời điểm này.

Nói chung, chưa rõ GameStop sẽ tiếp cận NFT khác biệt ra sao so với các thị trường khác, nhưng đây là những gì thấy được qua đợt phát hành lần đầu:

  • Số người sáng tạo hạn chế, nhưng có ứng dụng mở: Hiện chỉ có 250 bộ sưu tập NFT có sẵn trên nền tảng tại thời điểm xuất bản và hơn 50 nghìn NFT riêng lẻ. Tuy nhiên, có một liên kết ứng dụng mở có sẵn trên trang FAQ (câu hỏi thường gặp) của GameStop để giới thiệu đến những người sáng tạo mới.
  • Mong muốn hỗ trợ giao dịch cho NFT từ các nền tảng khác: GameStop có định hướng rõ ràng về việc mở rộng các tài sản được hỗ trợ. Đặc biệt là “NFT có nguồn gốc ngoài nền tảng, trên các chuỗi khối mà chúng tôi hỗ trợ.” – trích theo FAQ của trên web.
  • Phát triển trò chơi web3: Quan hệ đối tác của công ty với Immutable X và GameStop sẽ dẫn đến việc đưa các trò chơi Web3 nổi tiếng hơn như Gods Unchained và Illuvium ra thị trường.
GameStop giới thiệu
GameStop ra mắt thị trường NFT vài ngày sau lùm xùm sa thải nhân viên

Vào ngày 06/07, GameStop đã công bố việc chia tách cổ phiếu bốn đổi một, theo đó các cổ đông sẽ nhận được thêm ba cổ phiếu dưới dạng cổ tức sau khi kết thúc phiên giao dịch 21/07. Sau đó một ngày, GameStop đã chấm dứt hợp đồng với Giám đốc tài chính Michael Recupero và cắt giảm một số nhân viên.

GameStop đã từ chối bình luận liên quan đến động thái sa thải, nhưng GamesIndustry báo cáo rằng việc cắt giảm nhân viên được triển khai cho cả bộ phận công ty, tạp chí và trang web trò chơi điện tử Game Informer của Gamestop. Theo Kotaku, công ty có lẽ đã sa thải hơn 100 nhân viên vào tháng 5.

Theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ thông tin mới nhất về game nhé!