Genshin Impact: Hướng dẫn build Albedo thánh di vật mới

Với patch 2.3 ra mắt, game thủ nay có thêm lựa chọn mới cho Albedo. Chúng tôi sẽ hướng dẫn build Albedo thánh di vật mới trong bài này.

Albedo là một Sub DPS 5 sao có đặc tính độc đáo là phòng ngự càng cao thì sát thương càng mạnh. Khi được sử dụng tốt, đây là một nhân vật rất hữu ích cho các đội hình cần thêm sát thương nhưng đã có một nhân vật đứng trên sân. Với bộ thánh di vật mới ra mắt trong patch 2.3, chúng tôi sẽ hướng dẫn build Albedo thánh di vật mới sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

Hướng dẫn build Albedo thánh di vật mới

Dù việc build Albedo không đòi hỏi nhiều thời gian và công sức như các nhân vật scale theo atk, việc tối ưu chỉ số của Albedo vẫn đòi hỏi sự kiên nhẫn và bền bỉ, nhưng thiên tài giả kim thuật Kreideprinz sẽ không làm bạn thất vọng. Tìm hiểu kỹ cơ chế của anh ta và khả năng gây sát thương của bạn với anh ta có thể được nâng lên mức khá đáng nể.

Nguồn sát thương của Albedo

Không như các nhân vật đứng trên sân gây sát thương trong Genshin Impact, Albedo có thể thả kỹ năng E của mình sau đó rời sân mà vẫn đóng góp lớn cho đội hình. Sau khi đặt hoa, mỗi khi kẻ địch nhận sát thương, bông hoa sẽ nở rộ và gây thêm một lần sát thương nữa. Điều này có thể xảy ra tối đa 2 giây một lần và nở hoa có 67% cơ hội tạo ra một hạt năng lượng Nham. Nếu bạn đứng trên đóa hoa này, nó sẽ nâng bạn lên như thang máy. Tuy nhiên, ngoài việc thỉnh thoảng dùng để tấn công khi đáp cho vui, điều này không hữu ích trong chiến đấu thực tế.

Hướng dẫn build Albedo thánh di vật mới

Cần phải chú ý là dù hoa nở 2 giây một lần, do tốc độ đánh của nhân vật nên nếu bạn dùng các nhân vật trọng kiếm, hoa có thể gây sát thương chậm hơn, trung bình một lần sau khoảng 2,5 giây. Tuy nhiên, nếu có những nhân vật hỗ trợ có khả năng tự động tấn công ít nhất một lần trong khoảng thời gian 2 giây, Albedo sẽ gây sát thương nhiều hơn đáng kể. Các nhân vật này bao gồm nhưng Zhongli, Fischl, Rosaria, Xingqiu,…

Hướng dẫn build Albedo thánh di vật mới

Điều đầu tiên bạn cần làm khi có Albedo là nâng Albedo đến 90. Không giống như các đơn vị mạnh theo atk, Albedo mạnh theo defh và phụ thuộc nhiều hơn vào các chỉ số cơ bản của anh ta. Tăng cấp cho Albedo từ 80/80 lên 90/90 sẽ tăng tổng sát thương của bạn lên khoảng 16%. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên nâng cấp Albedo nếu muốn Albedo có sát thương cao nhất có thể.

Vũ khí cho Albedo

Trong phần kế của hướng dẫn build Albedo thánh di vật mới, hãy cùng xem vũ khí nào phù hợp cho Albedo.

Bàn Nham Kết Lục (5 sao) là vũ khí rất tốt cho Albedo nếu bạn có điều kiện và thường xuyên dùng Nộ. Nó đem lại chỉ số rất tốt và không bị hạn chế về lượng HP như Thần Kiếm Lê Minh.

Hướng dẫn build Albedo thánh di vật mới

Con Thoi Chu Sa: (4 sao) phế truất ngôi vương của Thần Kiếm Lê Minh khi ra mắt trong patch 2.3 do hoàn toàn miễn phí và không có nhược điểm đòi trên 90% máu. Không có lý do gì bạn lại không dùng thanh kiếm này, ngay cả khi đã có vũ khí 5 sao!

Thần Kiếm Lê Minh (3 sao) Cũng là một vũ khí rất tốt cho Albedo, đặc biệt là nó còn rẻ. Tuy nhiên nếu gặp các loại quái có khả năng gây sát thương xuyên khiên, vũ khí này không còn giữ được ngôi vị của nó.

Thánh di vật cho Albedo

Dĩ nhiên là chúng ta sẽ dùng bộ thánh di vật mới Giấc Mộng Phù Hoa. Bộ thánh di vật này cực kỳ phù hợp với Albedo bởi nó tăng phòng ngự lên đáng kể. Hiệu quả bộ 4 món cũng rất hợp với Albedo bởi E gây sát thương một lần mỗi 2 giây, dư sức bảo trì 4 tầng cộng dồn của nó.

Dù dùng bộ thánh di vật nào, bạn đều cần Đồng Hồ Def, Ly Nham, Nón có thể là Def hoặc một trong hai dòng chí mạng. Albedo rất cần chỉ số phòng thủ. Mặc dù chiêu nộ có thể khiến bạn muốn sử dụng đồng hồ atk vì nó tạo ra những con số lớn hơn, thì Đồng Hồ def vẫn cho DPS cao hơn tối thiểu 5%.

Hướng dẫn build Albedo thánh di vật mới

Điều cần chú ý về Albedo

Phần cuối của bài viết hướng dẫn build Albedo thánh di vật mới sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin đáng chú ý về Albedo.

Thời gian giãn cách giữa 2 lầnh nở hoa (2 giây) được tính trên từng bông hoa được đặt, nên Albedo có thể sử dụng thời gian hồi chiêu thấp của kỹ năng của mình để tạo ra một bông hoa, để nó nở và sau đó ngay lập tức tạo ra một bông hoa khác. Tuy nhiên điều này khiến Albedo phải ở trên sân và lãng phí thời gian bạn lẽ ra có thể dùng để làm những điều khác hữu ích hơn.

Cũng như mọi vật thể được tạo ra từ nhân vật hệ Nham khác, hoa có thể bị phá hủy bởi sát thương. Do nó chỉ nở khi bạn gây sát thương, đóa hoa này không thể giúp bạn phá vỡ khiên của kẻ địch nhanh hơn (do bạn không gây sát thương khi đánh vào khiên). Nó cũng rất kém cỏi trong việc sạc cho nhân vật.

Trong khi E mạnh là thế thì Q của Albedo lại không quá quan trọng. Kỹ năng này có sát thương cao và thời gian cast dài 2 giây đủ để né tránh một số chiêu của boss, nhưng nói chung do Albedo không build DEF và khó tự sạc nộ, nó không góp phần quan trọng vào sát thương của Albedo.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?