Giả giấy tờ, kẻ gian loan tin PUBG Mobile sắp bị hàng loạt chính phủ cấm

Mới đây một sự kiện không hay đã xảy ra trong cộng đồng PUBG Mobile khi kẻ gian dùng giấy tờ giả để lừa người chơi rằng game bị cấm ở nước mình.

PUBG Mobile đang là tựa game di động phổ biến hàng nhất hiện nay với sức nóng lan tỏa trên toàn thế giới. Chính vì sức nóng điên rồ mà tựa game Battle Royale này quy tụ cho mình một cộng đồng cực kỳ đông đảo, đặc biệt ở các quốc gia như Trung Quốc hay Ấn Độ. Tuy nhiên cũng chính vì đặc tính này mà nhiều kẻ gian đã sử dụng các thủ đoạn khác nhau để lừa người chơi PUBG Mobile, khiến họ trở nên hoang mang về khả năng duy trì ổn định của game.

Cụ thể mới đây tại Ấn Độ, cộng đồng PUBG Mobile đã bất ngờ truyền tay nhau một tài liệu được cho là của chính phủ nước này liên quan đến việc hoạt động của game. Với đề tựa "Alliance on ban of game PUBG", tài liệu này ra phán quyết ngừng hoạt động của PUBG Mobile vì lý do "mang đến những hoạt động phiền toái và thiếu tôn trọng, khiến sinh viên và học sinh làm học cuộc sống của chính mình..". Không những thế tài liệu này còn kêu gọi nhiều chính phủ nước khác cùng chung tay cấm PUBG Mobile hoạt động ở nước mình, ký tên Thẩm phán K.Srinivasulu - Tòa án cấp cao Maharashtra.

Tuy nhiên ngay lập tức cư dân mạng phát hiện ra những điểm cực kỳ không ổn trong tài liệu này. Dễ nhận thấy đầu tiên có thể là cách trình bày. Nếu thuộc về chính phủ thì một tài liệu không thể nào trình bày một cách cẩu thả như sử dụng dấu "..." tùy tiện và không căn lề hai bên. Chưa hết, lỗi không cách sau dấu phẩy và dấu chấm cũng liên tục xuất hiện trong văn bản này.

Ngoài ra về ngữ pháp, tài liệu này cũng xuất hiện khá nhiều lỗi bên cạnh cách hành văn cực kỳ lủng củng từ ngay tiêu đề. Câu mở đầu của khổ hai "All we have knew" có thể coi là bằng chứng rõ nhất, chỉ ra đây là một tài liệu giả bị kẻ gian tung ra để khiến game thủ PUBG Mobile lo sợ. Tuy nhiên có lẽ bất cứ ai đứng sau tài liệu này sẽ phải cố gắng nhiều hơn mới hòng qua được ánh mắt tinh tường của game thủ PUBG Mobile. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật cho bạn đọc về tình hình sự việc. Bạn đọc cũng có thể tham gia bàn luận về PUBG Mobile tại cộng đồng game thủ Việt Nam ở đây:

Hướng dẫn tải PUBG Mobile Trung Quốc:

Tải giả lập PUBG Mobile tại:
Hướng dẫn chỉnh đồ họa tiếng Việt PUBG Mobile Lightspeed:
Hướng dẫn chỉnh đồ họa tiếng Việt PUBG Mobile Timi:
Hướng dẫn phụ kiện PUBG Mobile:
Hướng dẫn nhảy dù nhanh nhất:
Hướng dẫn dùng Scope 4X hiệu quả nhất:
Những khu vực nhiều loot nhất của Map sa mạc:
Những khu nhiều loot nhất trên Map Sanhok:
Giải thích về hệ thống Merit:
Hướng dẫn các loại súng DMR của PUBG Mobile: