Những sản phẩm của thế giới ảo không bao giờ đáng sợ vì chúng không có thật? Nếu tin điều đó hẳn bạn sẽ thấy mình sai lầm đến thế nào khi đụng với chúng trong game.. Đơn giản vì sức mạnh của những bóng hình 3D quái đản ấy không hề tác động trực tiếp vào thân thể chúng ta, mà nó ăn sâu.. gặm nhấm tâm trí con người từ bên trong.
The Gatherers Cái tên nói lên tất cả, Gatherer là những sinh vật quái đản mang một mục tiêu duy nhất... đó là "thu lượm", là đánh cắp, là săn tìm những sinh vật sống. Những mảnh giấy vương vãi tại tòa lâu đài Brennenburg tiết lộ rằng Gatherer từng là những người lính đào ngũ và vô tình lạc vào đây. Được ông chủ lâu đài Alexander thiết đãi rượu, họ uống mà không biết rằng kẻ mang lòng tốt ấy vốn là một sinh vật không phải của thế giới này và thứ họ uống kia sẽ khiến cơ thể mình biến dạng mãi mãi. Sớm thôi da thịt của những người lính ấy nứt toác, nội tạng như muốn chui khỏi cơ thể và xương cốt vặn xoắn như muốn bẻ làm đôi. Với thân thể trở thành sản phẩm của một thứ dị hợm, tâm trí họ cũng dần dần quy phục Alexander và phục vụ cho những mưu đồ bệnh hoạn gấp nhiều lần của gã sau này.
Pyramid Head Xuyên suốt chiều dài series Silent Hill, con quái vật Pyramid Head với chiếc lồng kim tự tháp khổng lồ trên đầu và lưỡi đao khủng bố trên tay đã ám ảnh biết bao thế hệ game thủ. Lầm lũi với kích thước áp đảo và sẵn sàng thọc sâu lưỡi đao vào thân xác người chơi, Pyramid Head như là một nỗi sợ hãi bất tử trong thế giới ảo. Gọi dưới vô vàn những cái tên qua nhiều phiên bản khác nhau nhưng Pyramid Head vẫn là một biểu tượng bất hủ của Silent Hill, biểu hiện như là kẻ hành hình cho những hành vi bệnh hoạn và thú tính mà con người gây ra. Cũng chính vì thế mà dù mang vẻ ngoại dị dạng và đáng sợ nhưng so với linh hồn bên trong của một số kẻ trong Silent Hill, Pyramid bỗng mang ít nhiều hình ảnh của công lý.
ReDead ReDead trong dòng game Legend of Zelda với nhiều người thoạt nhìn chẳng có gì đáng sợ khi chúng được sinh ra trong cái thời kỳ mà công nghệ 3D còn chưa phát triển. Hơn hết với việc Legend of Zelda là game thiên hoàn toàn về nhập vai nên ReDead còn bị coi thường hơn nữa. Nhưng nếu chưa từng đụng độ với chúng trong thế giới ảo, bạn sẽ không biết sự xuất hiện của ReDead ám ảnh game thủ đến như thế nào.
Không phải lớp da thịt xám ngoét, dáng đi lê lết như Zombie hay chiếc mặt nạ vô hồn gắn cứng trên ReDead.. mà chính tiếng thét của chúng mới khiến xương sống game thủ như bị kéo toạc ra khỏi người. Tiếng gào rú pha giữa cơn khóc đói kêu ăn của một đứa trẻ với tiếng thống khổ kêu gào của một người phụ nữ thật sự khiến thái dương người chơi như phát nổ, đông cứng thân thể trong khi chính con ReDead sẽ tiến về miếng mồi một cách chầm chậm, từ tốn..
Clicker Vào tháng 9 năm 2013, 60% dân số Trái Đất bị lây nhiễm bởi loại nấm ký sinh có tên Cordyceps, gây ra hội chứng mất kiểm soát não bộ. Những người bị nhiễm nếu không chết cũng bị Cordyceps ăn sâu vào não, xóa bỏ những chức năng cấp cao của bộ não con người. Kết quả là hành vi của những nạn nhân này bị đưa về trạng thái của những thú, không biết làm gì hơn là tấn công và lây nhiễm thêm nạn nhân. Những kẻ này vì thế hành động một cách hết sức bạo lực, sẵn sàng lao vào tấn công người khỏe mạnh bằng mọi sức bình sinh.
Sau một thời gian lây nhiễm, chủng nấm Cordyceps sẽ bao phủ vào phần não điều khiển thị giác, khiến vật chủ hoàn toàn bị mù. Một tuần sau đó chúng sẽ ăn lên khuôn mặt, "tách đôi' hộp sọ và biến đầu vật chủ sang gần giống một búp hoa làm từ vảy thịt. Chính vì đặc tính này mà vật chủ sẽ bắt đầu phát triển mạnh về khả năng thính giác, xác định con mồi theo một dạng định vị bằng tiếng vang gần như dơi. Ở giai đoạn này chúng được gọi dưới cái tên Clicker.
Những Clicker ngoài khuôn mặt bị biến dạng hoàn toàn có phát ra âm thanh khàn đặc từ cổ họng, gần giống như những hàm răng va đập vào nhau. Tập tính này cho chúng tự phát ra âm thanh và dựa vào đó để xác định môi trường và kiếm tìm những vật chủ tiềm năng khác để gây bệnh. Một khi phát hiện ra con mồi chúng sẽ lao về với nửa phần thân trên nhoài thẳng về phía trước để có thể dễ dàng ngoạm và cổ hoặc tay nạn nhân. Chính vì thế nếu đụng độ Clicker trong The Last of Us, hãy giữ im lặng nếu không muốn mình trở thành một Clicker.