Hà An Hy – Cô bạn Streamer xinh xắn tự kinh doanh từ năm lớp 7 vì… không có tiền ăn sáng.

Ít ai biết, đằng sau gương mặt xinh xắn với nụ cười luôn nở trên môi. Hà An Hy – tân binh mới nổi gần đây trong giới streamer có quá khứ khó khăn khi phải tự mình kinh doanh để có tiền tiêu vặt mỗi ngày…

Giữa những ngày nắng nóng gần 40 độ của đất trời Hà Nội, chúng tôi bắt gặp cô nàng đáng yêu Hà An Hy giữa 2 ca livestream, dù không thể che dấu dáng vẻ mệt mỏi nhưng nụ cười vẫn luôn nở trên môi của Hy. Tuy nhiên không nhiều người có thể hiểu được đằng sau nụ cười ấy, Hy đã từng phải cố gắng tự thân tìm cách xoay xở bằng buôn bán từ 7 năm trước.

hgnbhnb Hà An Hy - Cô bạn Streamer xinh xắn tự kinh doanh từ năm lớp 7 vì... không có tiền ăn sáng. 1

PV: Chào Hy, em có thể giới thiệu đôi chút về bản thân không?

HAH: Dạ vâng, tên đầy đủ của em là Nguyễn Thu Hà. Em sinh ra ở Nam Định và hiện tại đang là Streamer Liên Quân của Box Studio ạ.

PV: Ngoại trừ là một streamer, em còn có công việc gì khác nữa không?

HAH: Hiện tại thì không ạ. Em đang cố gắng cải thiện bản thân và chuẩn bị nhiều kiến thức hơn trước khi bắt tay làm một việc gì khác. Em từng buôn bán rất nhiều rồi nhưng hiện giờ chỉ tập trung vào stream thôi.

PV: Với tuổi còn trẻ như vậy mà đã từng buôn bán rất nhiều? Em có thể chia sẻ điều này cho mọi người cùng biết được không?

HAH: Dạ vâng, hồi đó chắc cũng từ hồi lớp 7. Lúc ấy đi học, bố mẹ không có điều kiện để cho tiền ăn sáng hay tiêu vặt, nên do nhu cầu bản thân nên tự em bắt đầu suy nghĩ để buôn bán gì đó cho có tiền mà không phải xin bố mẹ.

Em đã từng bán đồ sáng, đồ ăn vặt trong trường. Em thấy có rất nhiều bạn đi học muộn không kịp ăn sáng mà học cả buổi không thể ra ngoài mua đồ ăn được, và thế là có cầu ắt có cung.

Sau này bán quần áo, bán tóc giả, bán lens (kính áp tròng)…nói chung cứ cái gì em thấy bạn bè có nhu cầu thì em sẽ suy tính.

hgnbhnb Hà An Hy - Cô bạn Streamer xinh xắn tự kinh doanh từ năm lớp 7 vì... không có tiền ăn sáng. 2

PV: Kỷ niệm nào trong quá khứ buôn bán đó khiến Hy nhớ nhất?

HAH: Em có nhiều lắm ạ, cả vui cả buồn. Vì bán trong trường nên em phải trốn giám thị soi xét (cười), nhưng thỉnh thoảng vẫn bị bắt. Sau đó bị tịch thu hết, may mà phạt cũng không nặng lắm.

Nhưng đáng nhớ nhất là có hẳn một lần em bị lừa. Em đăng kí lấy hàng của một người, chuyển khoản tiền thanh toán xong xuôi hết rồi nhưng đến lúc đó người ta lại không giao hàng nên em mất trắng mà không biết kêu ai. Lúc ấy em tủi thân muốn khóc, kiểu cảm giác “ki cóp cho cọp nó xơi” ấy.

Tuy nhiên về sau khi nguôi ngoai em cũng tự mình rút ra được bài học cho bản thân và lại tìm cách tiếp tục.

PV: Lần đầu tiên cầm được những đồng tiền do chính bản thân làm ra, cảm giác của em thế nào?

HAH: Vô cùng hạnh phúc và sung sướng. Em vẫn còn nhớ tay em run như thế nào, em chợt nhận ra mình có thể khiến bố mẹ ít phải lo lắng hơn cho bản thân. Nên em rất trân trọng những đồng tiền đầu tiên ấy.

hgnbhnb Hà An Hy - Cô bạn Streamer xinh xắn tự kinh doanh từ năm lớp 7 vì... không có tiền ăn sáng. 3

PV: Nếu không làm streamer, liệu em có tiếp tục con đường buôn bán này không?

HAH: Có chứ, các cụ vẫn bảo “phi thương bất phú” mà. Kinh doanh tuy vất vả nhưng em cũng không ngại, mong muốn của em là giúp gia đình bớt gánh nặng về kinh tế và có một cuộc sống ổn định cho bố mẹ.

PV: Với mục tiêu như vậy, hẳn là tương lai em có ý định trở lại với việc kinh doanh một mặt hàng nào đó chứ?

HAH: Vâng ạ. Em vẫn luôn cố gắng bổ sung kiến thức và tìm cách quản lí thời gian bản thân tốt hơn để phục vụ cho mục tiêu này. Đồng thời em cũng đang tìm kiếm sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng của em. Kinh doanh đôi khi rất cần “cái duyên”, nên em vẫn đang chờ đợi nó đến.

PV: Em có muốn gửi lời nào tới các bạn đã đang và sẽ ủng hộ những bước chân của em trong tương lai không?

HAH: Em muốn gửi những lời yêu thương nhất tới “Hậu Cung” của em. Chính nhờ những người bạn như vậy mà có được em của ngày hôm nay. Hi vọng trong tương lai vẫn sẽ có thể ở bên cạnh nhau đến cuối cùng.



Dành cho các bạn chưa biết, Hà An Hy tên thật là Nguyễn Thu Hà, sinh ra và lớn lên ở Nam Định và hiện tại đang là một streamer của Box Studio. Với gương mặt xinh xắn, đáng yêu, nhẹ nhàng cộng với đôi mắt to tròn đúng chuẩn style “cô bạn streamer nhà bên” khiến Hà An Hy thu hút được lượng lớn hơn 400 nghìn người theo dõi.

Một số hình ảnh của “cô bạn nhà bên” Hà An Hy:

hgnbhnb Hà An Hy - Cô bạn Streamer xinh xắn tự kinh doanh từ năm lớp 7 vì... không có tiền ăn sáng. 4

hgnbhnb Hà An Hy - Cô bạn Streamer xinh xắn tự kinh doanh từ năm lớp 7 vì... không có tiền ăn sáng. 5

hgnbhnb Hà An Hy - Cô bạn Streamer xinh xắn tự kinh doanh từ năm lớp 7 vì... không có tiền ăn sáng. 6