John Wick 3: Chuẩn bị chiến tranh – Bộ phim đáng xem cho những người yêu chó

Phân cảnh đáng giá nhất của phần 3 này có lẽ là màn đấu súng của Sofia cùng 2 chú chó Đức shepherds, với camera quay qua vai nhân vật chính như trong một game bắn súng chiến thuật

Phải mất 2 năm thì phần 3 của John Wick mới được ra rạp. Với một cái tên rất La Tinh, Parabellum (chuẩn bị cho chiến tranh – nếu muốn hòa bình), tiêu đề này cũng đủ để khán giả có thể hiểu sự gây cấn trong phần 3 của bộ phim. Và điều thú vị là từ này được Winston, ông chủ của khách sạn Continental nói ra khi cung ứng cho John Wick kha khá “đồ chơi” để tiếp đón đám sát thủ tinh nhuệ nhất từ Hội Tối Thượng (the High Table)  trong phim.

hgnbhnb John Wick 3: Chuẩn bị chiến tranh - Bộ phim đáng xem cho những người yêu chó 1
John Wick và Sofia trong phim

Nói lại một chút về Series John Wick thì đây là loạt phim hành động, sự nổi tiếng của loạt phim này chính là sự góp mặt của 4 yếu tố chính theo quan điểm của người viết:

1. Keanu Reeves, nam diễn viên được coi là linh hồn của bộ phim, người bỏ hàng trăm giờ thậm chí nhiều năm để tập luyện nhu đạo (BJJ – Jui Jitsu) và kha khá các môn võ khác. Và tất nhiên là cả với súng đạn thật, đặc biệt là kiểu cầm súng nghiêng tay mà theo ngôn ngữ “chuyên ngành” được gọi với cái tên Center Axis Relock (CAR).

hgnbhnb John Wick 3: Chuẩn bị chiến tranh - Bộ phim đáng xem cho những người yêu chó 2
John Wick với kỹ năng bắn súng nghiêng tay C.A.R

2. 87Eleven: đây là tên một công ty chuyên đóng thế được thành lập bởi Chad Stahelski, và anh này cũng là đạo diễn 3 phần của loạt phim. Đây cũng là đội thực hiện các pha đóng thế kinh điển trong Ma Trận, Jason Bourne… và  cả trong phim 300 chiến binh. Vậy là đủ có thể hiểu các hành động, va đập trong phim sẽ thế nào với đội ngũ nổi tiếng này.

via GIPHY

Các pha “va chạm giao thông” trong JW3 rất đáng xem

3. Tarran Tactical: Đây là công ty chuyên huấn luyện các siêu sao phim hành động trong lĩnh vực… bắn súng. Nghe thì khó hiểu, nhưng phải nói rõ là bắn súng chiến thuật. Bắn nhanh, thay đạn nhanh, thay đạn đẹp, rút súng nhanh, rút súng chiến thuật… và ngay cả kỹ thuật bắn súng chéo tay C.A.R cũng được luyện tập ở đây. Người đứng đầu công ty này là Tarran Tactical, một ông béo nhưng bắn nhanh và chính xác kinh khủng, người này cũng đang giữ chức vô địch bắn nhanh 3 loại súng tại Mỹ. Trong loạt phim, các bạn sẽ thấy xuất hiện các vũ khí được “độ” theo thương hiệu Tarran Tactical.

via GIPHY

John Wick với khẩu SIG Sauer MPX Carbine được độ bởi Taran Tactical

4. Chó: Đúng vậy, trong cả poster lẫn trong phim, hình ảnh các chú chó được xuất hiện liên tục, thậm chí còn được coi là nguyên nhân dẫn đến sự trở lại của ông kẹ John Wick. Trong phần 1, một chú chó nhỏ xinh xắn tên Daisy (giống beagle) xuất hiện. Ở phần 2,  là một chú pitbull cỡ lớn nhưng vẫn khá hiền. Còn trong phần 3 này là một cặp shepherds được huấn luyện chiến thuật và mặc cả giáp chống đạn, và tấn công rất kinh khủng.

via GIPHY

Lần này chó đã được tự trả thù cho đồng loại của mình trong JW3

Bộ phim gay cấn ngay từ những phút đầu tiên khi John Wick chỉ còn 1 tiếng để chạy trốn trước khi hợp đồng tiêu diệt với cái giá 14 triệu USD được đưa ra. Không tiếp viện, không súng đạn, bạn bè không thể can thiệp. John Wick sẽ cho khán giả thấy ngay cả khi không có súng thì anh vẫn nguy hiểm với bất cứ thứ gì trong tay. Và lần này là một quyển sách, thay vì cái bút chì huyền thoại.

via GIPHY

Người viết đánh giá rất cao khoảng 30 phút đầu phim với nhưng cảnh rượt đuổi nghẹt thở, những pha chọc gậy bánh xe đúng nghĩa đen khi di chuyển tốc độ cao, và không thể thiếu những pha headshot liên tục.

Đặc biệt, cảnh hành động của Sofia (Halle Berry) với cặp chó shepherds để lại rất nhiều ấn tượng với người xem. Halle Berry cũng được luyện tập tại  Tarran Tactical và cô bắn tốt như John Wick. Điểm khác duy nhất là việc headshot của cô trở thành một liều thuốc siêu thoát cho đối thủ, trước các pha ngoạm vào xương sườn và giằng  xé của cặp chó shepherds. Các góc quay tại cảnh này đều qua vai của Halle Berry khiến  cho khán giả có thể bao quát được toàn bộ diễn biến của cuộc đụng độ với các màn lao vào tấn công của các chú chó lẫn cách di chuyển của Sofia để có góc bắn tốt nhất, không khác gì so với một game bắn súng chiến thuật.

Mặc dù cảnh tấn công của các chú chó được giảm bớt phần bạo lực khi hầu như không có máu me ở cảnh này, tuy nhiên người xem vẫn thế thấy khá “thốn”. Đây cũng là cảnh mà người viết đánh giá cao nhất vì hầu như chưa thấy bộ phim nào có thể làm được các cảnh hành động có sự góp mặt của chó hay như vậy.

Halle Berry tập luyện với Taran Tactical

Cả bộ phim bao trùm màu sắc xám và xanh neon, nhưng thời lượng của các cảnh hành động luôn là liên tục, điểm xuyết vào đó là một vài cảnh khá hài hước, nên khán giả sẽ không cảm thấy buồn ngủ. Trong phần 3 này, người xem sẽ được thưởng thức thêm các món đặc sản như môn võ pencak silat, cặp dao karambit, Kukri. Thứ được tuyền tải quả cặp đôi sát thủ người Philippine.

hgnbhnb John Wick 3: Chuẩn bị chiến tranh - Bộ phim đáng xem cho những người yêu chó 3
các sát thủ người Philippin để lại ấn tượng khá tốt trong phim

Bộ phim được đánh giá rất cao trên trên tất cả các site đánh giá phim, thậm chí rotten tomatoes có tới 92% đánh giá tốt. Kết của bộ phim là một cái kết mở, trong đó ấp ủ thông điệp John Wick sẽ có phần tiếp theo, khi anh ta liên minh với trùm “ăn mày”  Laurence Fishburne.

Trong John Wick 3: Chuẩn bị chiến tranh, giá trị của đồng tiền vàng cũng đã được lý giải, thứ mà trước đó được coi như một bí ẩn trong loạt phim này. Một đồng vàng có thể mua được súng, áo vest giáp, hay dọn 1 xác người, nhưng đôi khi chỉ là phí taxi. Trước đó nhiều fan đã đưa ra câu trả lời là một đồng vàng này có giá trị khoảng 2000 USD nếu nó là vàng nguyên chất. Tuy nhiên, đoạn nói chuyện với người trong Hội Tối Thượng (the High Table): ” một đồng vàng tượng trưng cho một ân huệ và nó được thế giới ngầm rất tôn trọng”.

John Wick 3 được khởi chiếu từ ngày 17/5 tại các rạp trên toàn quốc. Dưới đây là một vài hình ảnh trong phim: 

hgnbhnb John Wick 3: Chuẩn bị chiến tranh - Bộ phim đáng xem cho những người yêu chó 4
Lễ tân ít nói cũng sẽ bắn rất tốt trong phần 3 này
hgnbhnb John Wick 3: Chuẩn bị chiến tranh - Bộ phim đáng xem cho những người yêu chó 5
Winston – Ông chủ của khách sạn continental
hgnbhnb John Wick 3: Chuẩn bị chiến tranh - Bộ phim đáng xem cho những người yêu chó 6
Trong phần này, John Wick sẽ trình diễn kỹ năng thay đạn bá đạo với khẩu shotgun benelli M4
hgnbhnb John Wick 3: Chuẩn bị chiến tranh - Bộ phim đáng xem cho những người yêu chó 7
Halle Bery rất xuất sắc trong phim
hgnbhnb John Wick 3: Chuẩn bị chiến tranh - Bộ phim đáng xem cho những người yêu chó 8
tổng đài viên nhìn khá “chất”