Hacker ‘ăn cơm tù’ vì khiến hàng triệu người chơi LMHT không thể vào game

Một trong những hacker đứng sau hàng loạt vụ tấn công với quy mô cực lớn vào server của 2 tựa game LMHT và DOTA2 đã chính thức bị đưa ra xét xử và nhận 1 cái kết xứng đáng.

Theo đó, giai đoạn 2013-2014, các server của LMHT và DOTA2 liên tục bị tấn công mạng bằng hình thức ‘tấn công từ chối dịch vụ’ – DDoS. Điều này gây ảnh hưởng nghiệm trong đến hàng triệu người dùng của Riot Game và Valve.

Hacker Hacker ‘ăn cơm tù’ vì khiến hàng triệu người chơi LMHT không thể vào game 1

Người dùng liên tục không thể truy cập được vào game, bị lag hoặc bị đẩy văng ra ngoài bất thường vì server quá tải. Sự việc đã khiến cho cả 2 công ty bị thiệt hại nghiêm trọng cả về doanh thu và uy tín. Do đó, họ quyết tâm phải tìm ra đến cùng.

Sau 5 năm phối hợp với các đơn vị an ninh mạng, kẻ gây ra hành động trên đã phải trả giá.

Theo báo cáo mới nhất của Văn phòng Tư Pháp quận Nam Cali, Mỹ, nghi phạm 23 tuổi Austin Thompson bị bắt vào năm 2018 và đến đầu 2019 đã được khẳng định là có tội: “Cố tình phá hoại hệ thống bảo vệ máy tính và mạng”.

Thompson quản lý 1 tài khoản Twitter có tên DerpTrolling, chuyên đưa ra các lời tuyên bố mang tính thách thức tới các đơn vị phát hành game. Ngoài LOL và DOTA2, server PSN của Sony cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau các vụ tấn công này.

hgnbhnb Hacker ‘ăn cơm tù’ vì khiến hàng triệu người chơi LMHT không thể vào game 2

Tay hacker sẽ phải chịu án 27 tháng tù giam và buộc phải bồi thường $95.000 (gần 2,2 tỷ VND) cho các đơn vị bị ảnh hưởng trong giai đoạn từ 12/2013 đến 01/2014. Khi đó, hắn mới 17 tuổi!

Được biết, án phạt này đã được giảm nhẹ đi rất nhiều. Khung hình phạt cao nhất cho tội danh của Thompson có thể lên đến $250.000 (gần 5,7 tỷ đồng) và 10 năm tù giam.