Mang súng đồ chơi đi chụp ảnh, nữ Cosplayer bị cảnh sát "hỏi thăm"

Mới đây một nữ Cosplayer đã mang mô hình súng đồ chơi đi chụp ảnh nhưng sau đó sớm bị sờ gáy bởi cảnh sát.

Nhưng cộng đồng nói chung và những fan hâm mộ Cosplay nói riêng đã biết, để chăm chút cho bộ cánh của mình thì những Cosplayer thường xuyên phải có những món đồ trông như thật. Và một trong số đó liên quan rất nhiều đến mô hình vũ khí giả, cho phép họ tái hiện những nhân vật đến từ phim ảnh, truyện hay game. Mới đây một nữ Cosplayer cũng có cho mình một mô hình vũ khí tương tự khi cô nàng thực hiện buổi chụp hình ở bãi biễn.

Tuy nhiên thay vì diễn ra suôn sẻ, buổi chụp hình sớm nhận được những ánh mắt lo sợ từ người dân xung quanh khi họ nhận ra trên tay nữ Cosplayer là một khẩu súng to khủng bố trông không khác gì súng thật. Ngay lập tức nhiều người đã gọi điện báo cảnh sát và sự việc sớm thu hút sự chú ý của báo đài địa phương. Sau khi nhận ra bản chất sự việc, cảnh sát Santa Cruz - nơi xảy ra sự việc, đã đưa ra lời cảnh báo với nữ Cosplayer này nói riêng và cộng đồng Cosplayer nói chung khi thực hiện các buổi chụp ảnh. Họ khuyến cáo rằng không nên mang theo những mô hình vũ khí trông giống thật như thế này ra ngoài nơi công cộng vì mọi người có thể hiểu nhầm đó là đồ thật và dẫn đến việc báo cảnh sát. Ngay cả cảnh sát cũng khó có thể nhận ra do ngoại hình một số vũ khí rất chi tiết... nên rất dễ dẫn đến trường hợp sấu, thậm chí đe dọa đến tính mạng Cosplayer khi cảnh sát nhiều nước có quyền khai hỏa trực tiếp.

Dù sao thì phía cảnh sát cũng không quá gay gắt trong sự việc này và phản ứng chỉ dừng lại ở mức nhắc nhở. Hy vọng nữ Cosplayer trên sẽ rút kinh nghiệm trong các buổi chụp hình lần sau.