Hãng sản xuất Dead Rising chính thức giải thể, mọi dự án đều bị hủy bỏ

Capcom Vancouver – nhà sản xuất phiên bản Dead Rising 2,3 và 4 vừa chính thức bị công ty mẹ cho ngừng hoạt động, các trò chơi đang phát triển tại studio đều chấm dứt.

Sau một thông cáo báo chí được phát hành ngày hôm nay, trong đó Capcom tuyên bố “chấm dứt các dự án phát triển” tại Capcom Vancouver, nhà xuất bản cũng xác nhận với trang tin Kotaku rằng studio sẽ đóng cửa hoàn toàn vào đầu năm tới.

Hãng sản xuất Dead Rising chính thức giải thể, mọi dự án đều bị hủy bỏ

“Theo kết quả xem xét các sản phẩm phát triển tại Capcom Vancouver, Capcom đã quyết định hủy bỏ toàn bộ dự án tại studio này và sẽ tập trung quá trình sản xuất tại Nhật Bản,” đại diện công ty cho biết.

“Một số lượng bao gồm các nhân viên nòng cốt sẽ vẫn ở lại cho đến tháng 1 năm 2019 để hoàn tất các hoạt động đóng cửa và công tác hậu cần.”

Hai sản phẩm gần đây nhất của Capcom Vancouver là Dead Rising 4 và Puzzle Fighter đều không đạt thành công như ý. Tuy đều là phiên bản mới nhất trong series dài kỳ đã khẳng định tên tuổi, nhưng chất lượng của chúng đều chỉ mang đến sự thất vọng. Kết quả là doanh số nghèo nàn và chẳng thu hút đủ khách hàng trải nghiệm.

Hãng sản xuất Dead Rising chính thức giải thể, mọi dự án đều bị hủy bỏ

Bản thân Capcom Vancouver cũng vừa có đợt sa thải lớn vào đầu năm nay. Mặc dù khi đó đại diện của Capcom nói rằng “đội ngũ phát triển vẫn đang tiếp tục làm việc chăm chỉ để hỗ trợ việc phát hành Puzzle Fighter cho điện thoại di động và tập trung toàn lực cho series Dead Rising.” Tuy nhiên, Puzzle Fighter đã bị xóa khỏi các cửa hàng ứng dụng vào ngày 1 tháng 7, và các máy chủ đã ngừng hoạt động vào ngày 31 tháng 7.

Capcom ngậm ngùi đóng cửa tựa game ra mắt chưa đầy nửa năm để vực dậy series Dead Rising

Tin đồn về một trò chơi Dead Rising mới nổi lên vào giữa năm ngoái, nhưng trước thông báo này, tương lai của loat game hiện đang trở nên vô cùng bấp bênh.

 “Chúng tôi đánh giá cao những khó khăn và sự đóng góp của tất cả các thành viên studio trong việc tạo ra những trải nghiệm gameplay khó quên cho series Dead Rising và Puzzle Fighter”, vị đại diện cho biết.

Theo PCGamer