Hiệp hội Game Hàn Quốc quyên góp tài chính chống virus Covid-19

Đại sứ Trung Quốc Xin Haiming cảm tạ sự giúp đỡ từ Hiệp hội Game Hàn Quốc. Ông cho biết: “Hỗ trợ và khuyến khích từ tổ chức của Hàn Quốc là sức mạnh to lớn để chúng ta vượt qua Covid-19”. 

Hàn Quốc được cho là nước tích cực trong việc hỗ trợ, ủng hộ người dân Vũ Hán, Trung Quốc trong cuộc chiến chống lại chủng mới của virus Covid-19 (Coronavirus). Nhiều tổ chức, nhất là trong lĩnh vực game, đã thể hiện tấm lòng vàng và tinh thần láng giềng hữu nghị khi giúp đỡ những khoản tài chính giá trị cũng như vật tư y tế cho vùng đang bị nhiễm bệnh nghiêm trọng.

Theo đó, Hiệp hội Trò chơi Hàn Quốc vào ngày 12/02 đã quyên góp 10 triệu Won cho phía Trung Quốc, nơi đang chịu sự bùng phát của dịch bệnh do Coronavirus mới gây ra. Số liệu cho hay đã có trên 1.700 trường hợp tử vong tính đến ngày 18/02 từ cơ quan y tế quốc gia đại lục cho biết. Mặc dù có biểu hiện tích cực hơn song tình hình chung tại đây vẫn diễn ra khó lường.

Đại sứ Trung Quốc Xin Haiming cảm tạ sự giúp đỡ từ Hiệp hội Game Hàn Quốc. Ông cho biết: “Hỗ trợ và khuyến khích từ tổ chức của Hàn Quốc là sức mạnh to lớn để chúng ta vượt qua Covid-19”.

Phía đại diện Hiệp hội Game Hàn Quốc, Chủ tịch Wei Jung-hyun nói: “Trong những năm vừa qua giới trẻ Trung Quốc đã thể hiện tình cảm đặc biệt với các trò chơi Hàn Quốc. Người Trung Quốc quan tâm lớn đến ngành công nghiệp game của Hàn Quốc. Đó là biểu hiện tích cực và sự tương trợ lúc này là cần thiết để đáp lại điều đó. Chúng tôi mong muốn được hợp tác hơn nữa với phía Trung Quốc về mảng game”.

Trước đó, cả PUBG Corp và Smilegate để tham gia vào hoạt động hỗ trợ khi quyên góp thông qua Đại sứ quán Trung Quốc ở Seoul số tiền lớn để giúp người dân Vũ Hán chống lại dịch bệnh. NSX Đột Kích cho biết công ty đã quyên góp 10 triệu Nhân dân tệ (khoảng 1,7 tỷ Won) vào ngày 05 tháng 02. Hành động này để giúp người dân Vũ Hán đối phó với dịch Coronavirus mới đang hoành hành. Trong khi đó, PUBG Holding Co., Ltd., vào ngày 04 tháng 02 đã tài trợ số tiền 3 triệu Nhân dân tệ cho Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc để chống lại bệnh viêm phổi mới.