Hitman 3: Những lưu ý hữu ích dành cho các sát thủ mới nhập môn

Những điều game thủ cần biết để có thể trở thành bậc thầy sát thủ trong tựa game Hitman 3. Hãy cùng Mọt Game tìm hiểu nhé!

Hitman 3 thực sự là một trong những tựa game tương đối khó và phức tạp, đòi hỏi người chơi phải tính toán một cách kỹ càng, đi cùng với sự đa dạng về cách xử lý tình huống lẫn tiếp cận mục tiêu.

Chính vì thế rất nhiều game thủ trong lần đầu tiếp xúc, có thể sẽ gặp phải khá nhiều khó khăn và dễ bị choáng ngợp trong thế giới mà tựa game sát thủ này mang lại.

Hitman 3: Những lời khuyên dành cho người nhập môn

Sau đây là những ‘mẹo vặt’ và lời khuyên mà Kênh Tin Game đã tổng hợp, hy vọng sẽ giúp giảm đi phần nào sự bỡ ngỡ trong lần trải nghiệm đầu tiên của các bạn với tựa game Hitman 3.

1. Quan sát và thu thập thông tin, chậm mà chắc

Lời khuyên đầu tiên của Mọt để có thể chơi tốt được Hitman 3, đó là chúng ta cần phải học cách quan sát khu vực và lắng nghe những câu chuyện của NPC.

Hitman 3: Những lời khuyên dành cho người nhập môn

Nói cho dễ hiểu đó chính là đi nhẹ, nói khẽ và cười duyên đồng thời không quên nghe lén những cuộc trò chuyện của NPC để có thể thu thập thêm nhiều thông tin hơn.

Càng nhiều thông tin, càng giúp cho nhiệm vụ chính trở nên dễ dàng hơn, ví dụ như ở những khu vực nào thì cần những bộ đồ cải trang nào? Mục tiêu hay di chuyển đến đâu? Có đường bí mật hay không? Có bao nhiêu cách để tiếp cận và ‘xử’ mục tiêu?

Hitman 3: Chuối bất ngờ trở thành vũ khí mang tính giải trí nhất game?
Hitman 3: Chuối bất ngờ trở thành vũ khí mang tính giải trí nhất game?
Có lẽ cộng đồng game thủ đã không còn cảm thấy quá ngạc nhiên với khả nằng biến tất cả mọi thứ thành vũ khí của Agent 47. Nhưng khi đang chơi Hitman 3 vào tối qua, Mọt đã phải cười tới sái quai hàm khi bây giờ anh trọc đã bắt đầu sử dụng...

Còn quan sát đó chính là để ý hành vi của mục tiêu mà ta đang ngắm tới. Ví dụ như lính canh tại thời điểm nào thì chúng sẽ ở một mình, hay chúng sẽ bỏ vị trí tuần tra, tạo cơ hội cho chúng ta lẻn vào khu vực cần đến, chỗ nào có đồ cải trang mà không phải lo về việc chạm tráng với kẻ địch, vân vân và mây mây.

Trong Harry Potter Hitman 3, tri thức chính là nguồn cội của sức mạnh và để có được sự hiểu biết sâu sắc về mọi thứ thì bạn phải có sự kiên nhẫn.

2. Thường xuyên sử dụng tính năng “Instinct vision”

Một trong những tính năng vô cùng hữu dụng mà game thủ cần phải tận dụng càng nhiều càng tốt, đó chính là ‘Instinct Vision’.

Hitman 3: Những lời khuyên dành cho người nhập môn

Tính năng này không chỉ cho phép người chơi có thể nhìn xuyên tường để biết được mục tiêu của mình đang ở vị trí nào trong bản đồ, mà còn đánh dấu những đồ vật mà Đặc vụ 47 có thể tương tác và tận dụng được.

3. Luôn nhớ ‘giấu xác’ sau khi ‘hành sự’

Hạ gục mục tiêu rồi ‘chôm’ đồ của chúng để cải trang là một trong những tính năng chính của Hitman 3 nói riêng và cả series Hitman nói chung.

Hitman 3: Những lời khuyên dành cho người nhập môn

Nhưng có một điều quan trọng hơn, đó chính là tiêu hủy chứng cứ, trong trường hợp này là những cái xác ‘trần như nhộng’, nằm ngổn ngang giữa đường. Nếu kẻ địch phát hiện thì vỏ bọc của anh trọc sẽ không còn tác dụng nữa và chúng sẽ bắt đầu truy đuổi điên cuồng.

Chúng ta có thể ‘vứt’ những cái xác vào các thùng gỗ, bụi rậm hoặc các tủ quần áo để ngăn không cho người dân hoặc lính canh khác tìm thấy.

4. Súng không bao giờ là lựa chọn tốt nhất

Đối với series Hitman, việc sử dụng các loại súng luôn được xem là biện pháp cuối cùng và chỉ nên được dùng ở những tình huống bất khả kháng. Mục tiêu chính của game đó chính là tiêu diệt được những mục tiêu cần thiết, mà không khiến cho mọi người xung quanh nghi ngờ.

Hitman 3: Những lời khuyên dành cho người nhập môn

Chính vì vậy, sau khi đã thuần thục được với các thao tác của Hitman 3, các bạn sẽ nhận ra rằng tránh xung đột vũ trang luôn là kế sách tốt nhất.

5. Mọi thứ đều có thể trở thành công cụ tác nghiệp

Trong Hitman 3 có rất nhiều đồ vật, dụng cụ mà Đạc vụ 47 có thể tương tác và sử dụng để tạo ra rất nhiều cách để đánh lạc hướng kẻ thù, dụ lính gác vô những vị trí kín đáo để dễ dàng ‘xử lý’ hoặc thậm chí còn dùng để tạo đường tẩu thoát.

Hitman 3: Những lời khuyên dành cho người nhập môn

Ví dụ như để mở khóa cửa, phá đường dây điện, bỏ thuốc độc vào thức uống hoặc khóa nước, các bạn đều sẽ cần nhiều loại đồ dùng khác nhau.

Và gợi ý tiếp theo của Mọt dành cho mọi người đó là vơ vét bất cứ thứ gì có thể bỏ vào túi được, phong trường hợp khi cần. Việc này sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian hơn, ví dụ như các bạn sẽ không cần phải chạy từ tầng 5 xuống tầng 1 chỉ để lấy một cây búa, rồi lại ‘hộc hơi’ từ tầng 1 lên lại tầng 5.

Có nhiều đồ vật trong người cũng đồng nghĩa với việc có nhiều cơ hội và cách tiếp cận mục tiêu hơn.

6. Cúi đầu, ẩn nấp tránh phô trương nơi công cộng

Cải trang không phải là cách duy nhất để đi vào những khu vực cấm, đôi khi bạn sẽ cần lẻn qua kẻ thù và cố gắng để không bị phát hiện.

Cụ thể hơn, trong Hitman 3 sẽ có một số NPC lính canh đặc biệt, được gọi chung là “Enforcer”. Chúng sẽ được đánh dấu bằng những chấm trắng ngay trên đầu, ám chỉ đây là một trong những loại mục tiêu đặc biệt và vô cùng nguy hiểm. Chúng có khả năng nhìn ‘xuyên thấu’ qua vỏ bọc của Đặc vụ 47.

Nếu bạn ở trong tầm nhìn của chúng quá lâu, chúng sẽ bắt đầu nghi ngờ. Chính vì thế lời khuyên của Mọt là tìm cách tránh mặt hoặc là thủ tiêu chúng trước khi chúng có cơ hộ báo động cho cả tòa nhà biết. Để có thể tránh những ‘ánh mắt’ của chúng, các bạn có thể sử dụng tính năng áp sát tường hoặc ẩn nấp sau vật thể.

7. Đồng xu là ‘bạn thân’ của đặc vụ 47

Đây có lẽ là một trong những món ‘đồ nghề’ quan trọng nhất của Đặc vụ 47. Game thủ có thể tung đồng xu để tạo âm thanh và đánh lạc hướng lính canh, lẫn dụ kẻ thù đến những nơi kín đáo, tạo điều kiện cho chúng ta dễ dàng ám sát và ‘hóa trang’ thành chúng.

8. Tích cực tìm đường tắt, mật đạo trong game

Mỗi một màn chơi của Hitman 3 đều sở hữu một hệ thống đường tắt, đường bí mật vô cùng tiện lợi. Những đường tắt này thường sẽ giúp cho anh trọc dễ dàng tiếp cận mục tiêu chính hơn, hoặc là dẫn anh đến những vị trí có lợi thế chiến thuật cao.

Nói thì nghe có vẻ dễ nhưng thực chất là rất khó, bởi vì những đường tắt này luôn bị khóa. Để có thể mở khóa, sử dụng chúng thì người chơi lại cần phải sở hữu nhiều loại đồ nghề khác nhau, như xà-beng hay những bộ đồ dùng phá khóa (lockpick). Đây cũng là lí do vì sao Mọt gợi ý mọi người phải ‘nhét túi’ tất cả mọi thứ, để đề phòng những trường hợp như thế này.

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com