Hướng dẫn các cách fix lag Liên Quân mùa 21 cực hiệu quả

Hi vọng rằng những phương thức fix lag Liên Quân mùa 21 trong bài sẽ có ích trong việc giúp bạn cải thiện trải nghiệm của mình trong game

Nếu đang có một chiếc smartphone cấu hình thấp, game thủ có thể gặp hiện tượng giật, lag khi chơi Liên Quân, đặc biệt là trong các pha giao tranh nhiều hiệu ứng khủng. Để giúp game thủ đỡ mắc phải tình trạng này, chúng tôi tổng hợp các cách fix lag Liên Quân mùa 21 cực hiệu quả trong bài viết này để bạn cải thiện cuộc chơi.

Giảm đồ họa của game

Hình ảnh đẹp mắt là một trong những ưu điểm giúp thu hút nhiều game thủ đến với các trận chiến của Liên Quân. Tuy nhiên trên những máy có cấu hình không đủ cao thì ưu điểm này trở thành khuyết điểm khi hiện tượng giật lag xảy ra thường xuyên khi đang tham gia các trận đấu.

fix lag liên quân mùa 21

Để khắc phục tình trạng này trên các smartphone cấu hình tầm trung trở xuống, game thủ Liên Quân có thể vào Cài đặt

Tắt hết mọi ứng dụng không cần thiết

Cách fix lag Liên Quân mùa 21 thứ 3 mà chúng tôi muốn chia sẻ là dọn sạch máy và tắt các ứng dụng chạy ngầm trước khi vào game. Các ứng dụng chạy ngầm trên smartphone sẽ giành không ít sức mạnh xử lý và dung lượng RAM, khiến thiết bị không đủ tài nguyên đáp ứng cho game. Chính vì thế bạn có thể tắt đi các ứng dụng không cần thiết. Một công đôi việc, vừa nâng cao hiệu suất của máy, giảm giật lag đồng thời giữ pin để chơi được lâu hơn.

Cách làm điều này khác nhau tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng nhưng nói chung là rất đơn giản, bạn chỉ việc gọi danh sách các ứng dụng đang chạy rồi swipe để tắt các ứng dụng không cần thiết là xong.

Đảm bảo kết nối Wi-Fi tốt

Nếu kết nối Wi-Fi kém thì hiện tượng lag, delay có thể sẽ xảy ra, có thể khiến bạn thua cuộc một cách tức tưởi. đây là một trong những nguyên nhân khiến bạn có trải nghiệm không tốt khi chơi game Liên Quân Mobile. Vậy nên trước khi tham gia trận đấu, bạn nên kiểm tra xem kết nối mạng hiện tại có ổn định hay không bằng cách vào Cài đặt

fix lag liên quân mùa 21

Nếu không muốn thua cuộc, hãy cố gắng chỉ chơi khi được dòng thông báo “mạng khá tốt” trở lên. Bạn cũng nên chơi ở gần nguồn phát Wi-Fi để giảm thiểu rủi ro bị lag, mất kết nối. Khi những tai vạ này xảy ra thì game thủ sẽ mất quyền điều khiển nhân vật, có thể phải lên bảng đếm số hoặc thua trận khi trụ, nhà chính bạn đang bảo vệ bị phá hủy.

Chỉ khi nào bất đắc dĩ quá ghiền mà không có kết nối Wi-Fi, bạn mới nên sử dụng các gói cước 3G, 4G. Trong thành phố thì sóng 3G, 4G mạnh và chơi game khá ổn, nhưng ở quê hay ngoại thành thì chúng không ổn định và có thể gây lag khi đang chơi.

Cài lại game Liên Quân để fix lag

Đôi khi game được cập nhật nhưng dữ liệu cũ vẫn còn trên máy. Chúng không ảnh hưởng nhiều nhưng về lâu dài, lượng dữ liệu tồn đọng lớn có thể làm cho game chậm chạp, nặng nề hơn. Nó cũng làm dung lượng game phình to, và chúng ta đều biết là dung lượng trống của bộ nhớ phần nào ảnh hưởng đến hiệu suất chơi game. Vậy nên, khi có thông tin cập nhật game bạn có thể xóa đi và tải lại từ đầu sẽ giúp game chạy mượt mà nhất.

Chú ý là khi làm điều này, hãy kiểm tra xem mình đang kết nối internet qua 3G, 4G hay Wi-Fi nhé. Chỉ nên tải Liên Quân qua Wi-Fi vì game có dung lượng quá lớn, có thể rút cạn tài khoản 3G của bạn một cách dễ dàng.

Mua máy mới

Khi đã áp dụng hết các chiêu trên mà Liên Quân vẫn giật lag thì chỉ còn phương thức cuối cùng là mua hẳn thiết bị mới. Ngày nay có nhiều hãng sản xuất smartphone cấu hình khá cao mà giá vẫn mềm, rất thích hợp để chơi game. Dĩ nhiên chúng sẽ bị hạn chế, cắt giảm ở một phần nào đó chẳng hạn màn hình, vỏ, loa,… nhưng ít nhất bạn sẽ có trải nghiệm chơi game mượt mà mình mong muốn.

fix lag liên quân mùa 21

Bạn có thể chọn những máy như Xiaomi Redmi Note 10 (Snapdragon 678 kết hợp với RAM 4 GB), Realme 6i (Helio G80 và 4GB RAM), Vsmart Live 4 6GB (Snapdragon 675, RAM 6 GB),… Đây là những thiết bị có cấu hình khá và giá mềm (khoảng 5 triệu đồng trở xuống) có thể chơi mượt Liên Quân ở mức đồ họa thấp.

Lời kết

Như vậy là chúng tôi đã chia sẻ những phương thức fix lag Liên Quân mùa 21 với bạn rồi. Hi vọng rằng chúng sẽ có ích trong việc giúp bạn cải thiện trải nghiệm của mình trong game và không còn gặp phải những trận thua oan ức vì mạng chậm, khung hình thấp nữa.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?