Jiro Gamer - Từ 'thiên tài bất hảo' thành streamer triệu views

Chưa phải là một streamer “quốc dân” nhưng Jiro Gamer cũng dần từng bước tạo được những dấu ấn rất riêng, khiến khán giả phải theo dõi không rời trên Facebook Gaming và TikTok.

Câu chuyện các streamer thời nay có “nghề tay trái” là tạo content trên các nền tảng khác như TikTok, Youtube vốn không phải là chuyện xưa nay hiếm nữa rồi, nhưng làm sao để thật nổi bật và duy trì được phong độ giữa thời đại lên nhanh mà xuống cũng nhanh này thì vẫn là một bài toán khó. Tuy chưa phải là một streamer “quốc dân” nhưng Jiro Gamer cũng dần từng bước tạo được những dấu ấn rất riêng, khiến khán giả phải theo dõi không rời trên Facebook Gaming và TikTok.

Quá khứ lầm lỗi.

Jiro Gamer tên thật là Đoàn Anh Tuấn, năm nay 21 tuổi. Anh chàng hiện đang là một mảnh ghép của Box Studio – nơi đào tạo và phát triển các streamer hàng đầu miền Bắc. Là một người đam mê những trò chơi hack não, Jiro có một tình yêu bất diệt dành cho Đấu Trường Chân Lý – tựa game mang đầy tính “nhân phẩm” và chiến thuật. Hiện rank của anh chàng đang là Đại Cao Thủ và Jiro cũng mong là ở mùa sau thì “nhân phẩm” của mình sẽ tăng hạng để có thể bước chân vào rank Thách Đấu.

Hiện Jiro đang là một sinh viên tại trường Đại Học Văn Hóa. Vẻ ngoài “ngoan hiền” với cặp kính rất “trí thức”, lại là sinh viên của một trường đại học danh giá, ít ai biết được rằng chàng streamer cũng đã có một thời “nổi loạn”. Trái với hình tượng vui tính, năng động như trên stream, Jiro đã từng là một chàng trai lầm lì và nhiều uẩn ức trong tâm hồn. Không được quan tâm và xoa dịu đúng cách cũng là một trong những lý do khiến chàng streamer trở nên ương bướng, quậy phá. Dần dần chính những hành vi đó đã khiến xung quanh anh không còn một ai kể cả là người thân. Mọi người đều coi thường và cho rằng Jiro sẽ không thể tiến xa hơn trong cuộc sống nếu cứ mãi giữ mãi thói ngang tàng như vậy.

Cô đơn, cảm thấy bị tách biệt với thế giới “bình thường” bên ngoài chính là những lý do khiến Jiro bắt đầu chìm vào trong thế giới nơi những điều kỳ diệu có thể xảy ra: game và anime. Chính cái tên Jiro cũng được chàng streamer lấy cảm hứng từ 2 nhân vật anh chàng yêu thích nhất: Sanji và Zoro trong One Piece. Ngoài ra thì Jiro trong tiếng nhật còn có nghĩa là “đứa con thứ 2” và anh chàng cũng chính là con thứ trong gia đình! Chính nhờ 2 đam mê này mà Jiro dần “nên duyên” với nghiệp streamer. Ban đầu chỉ là stream để tìm kiếm bạn chơi game, nói chuyện cho đỡ buồn chán, Jiro dần thu hút mọi người nhờ tài nói năng khéo léo và “đầy muối”. Thêm nữa là anh chàng cũng có nhiều câu chuyện về bản thân và thường hay chia sẻ những chủ đề xoay quanh anime, manga đang làm mưa làm gió hiện tại nên cũng thu được một lượng khán giả trung thành cùng sở thích với mình.

Và cú chuyển mình đầy bất ngờ.

Dần dần, bắt đầu từ 1,2 người xem, Jiro trở thành một streamer thu hút hàng ngàn lượt xem trên nền tảng Facebook Gaming. “Thừa thắng xông lên”, Jiro cũng phát triển thêm bằng cách quay những nội dung giải trí trên TikTok. Dù Jiro hãy còn nhiều bỡ ngỡ và lo lắng, nhưng may mắn thay sản phẩm Tik Tok đầu tay của anh chàng đã được rất nhiều người ủng hộ cùng với những phản hồi tích cực với 5 triệu view, 250k lượt thích và 42k follow. Kể từ khi sự nghiệp khởi sắc, mọi người xung quanh Jiro bắt đầu đã có cái nhìn khác về anh chàng. 

Người thân của Jiro đã từng bước chuyển sang ủng hộ công việc “nghe lạ hoắc nhưng cũng có thể kiếm ra tiền” này. Nhờ vậy nên tâm tính Jiro cũng đã được “thuần hóa”, nhận ra những sai lầm trong quá khứ của mình và sửa đổi bản thân mỗi ngày để trở một Jiro tốt hơn. Mỗi khi nhắc đến những quãng thời gian “bất hảo” của mình, Jiro đều cười và trải lòng rằng. “Thành thực thì khi nhìn vào mình lúc ấy thì Jiro có chút xấu hổ vì sự nông nổi của mình, nhưng thực sự thì mình chưa bao giờ có suy nghĩ muốn làm hại hay khiến ai phiền lòng. Cuộc sống tuy có thăng có trầm nhưng ngay đến cả người như mình cũng dần trưởng thành theo thời gian thì Jiro tin rằng ai rồi cũng sẽ ổn thôi.”

Định hướng trong tương lai.

Dù được nhận định là khá có tiềm năng trong mảng diễn xuất nhưng Jiro chia sẻ rằng anh chàng chưa có dự định lấn sân sang lĩnh vực này: “Nếu trong tương lai mình có kế hoạch trở thành diễn viên thì chắc chắn mình sẽ phải trau dồi nhiều vì hiện tại Jiro vẫn chưa tự tin lắm về khả năng của mình.*cười*”. 

“Trong thời điểm này mình muốn đẩy mạnh chuyên môn chính của mình – stream game. Mình mong rằng mình sẽ có đủ thực lực để phủ sóng hình ảnh của mình, tiến xa hơn trong sự nghiệp streamer. Để làm được điều này thì chắc chắn mình không thể thiếu sự ủng hộ của khán giả, mong rằng những bạn fan cũ và mới đều ủng hộ mình trong những dự định sau này. Mình yêu và cảm ơn các bạn rất nhiều!”

Fanpage của Jiro: https://www.facebook.com/Box.JiroGamer/