Game Of Thrones Mùa 8 kết thúc đầy bất mãn, fan ‘gào thét’ đòi làm lại phim

Dù rất được kỳ vọng, kết thúc của mùa cuối này gây thất vọng đến nỗi fan hâm mộ lập hẳn bản kiến nghị đòi làm lại phim.

8 năm đã trôi qua, có lẽ với rất nhiều người Game Of Thrones trở thành một món ăn thường niên hấp dẫn và đáng mong đợi. Mùa phim này nối tiếp mùa phim kia, rất nhiều phản ứng trái chiều nhưng tựu chung lại, đây vẫn là một trong những series phim nổi nhất trong lịch sử truyền hình Mỹ. Tuy nhiên, dù được kỳ vọng rất nhiều, mùa cuối cùng của phim lại không được thành công như mong đợi.

Mặc dù còn 1 tập nữa mới chính thức kết thúc nhưng đến thời điểm này, fan hâm mộ có thể phần nào đoán được cái kết đầy thất vọng của series truyền hình ăn khách này. Đặc biệt là về phần kịch bản, chính vì vậy mà gần hàng nghìn fan đã ký tên vào bản kiến nghị ‘kêu gào’ HBO làm lại phim với biên kịch mới. Thực tế, bản kiến nghị đã được đăng trên Change.org vào thứ 5 tuần trước nhưng phải đến khi tập 5 phát hành với kết quả cực kỳ thất vọng thì chiến dịch này mới bắt đầu được chú ý. Chỉ trong chưa đầy 24 giờ, bản kiến nghị đã tăng từ 15.000 lên 250.000 chữ ký và con số hiện tại đã lên đến gần 700.000.

Cần nhắc lại rằng kịch bản Game of Thrones mùa 8 không dựa vào tiểu thuyết của nhà văn George R. R. Martin mà được viết bởi nhà sản xuất của phim là David Benioff và D.B. Weiss. Họ không chỉ bị các fan "cáo buộc" là đạp đổ mọi nền tảng đáng giá từ nguyên bản tiểu thuyết mà còn cố ý bóp méo các tình tiết, phá hỏng công lao xây dựng nhân vật của tác giả R.R. Martin và của chính họ trong những mùa phim trước. Nhiều tình tiết khiến người xem không khỏi phẫn nộ như Daenerys phá nát King’s Landing, tàn sát người dân vô tội, hay kết thúc nhạt nhoà cho nhân vật Jaime Lannister và Euron Greyjoy. “David Benioff và D.B. Weiss là những nhà văn bất tài vô dụng. Series này xứng đáng có được một mùa chiếu cuối cùng đầy ý nghĩa. Hãy biến nó thành hiện thực, HBO!”.

Mặc dù điều này gần như chẳng thể nào tác động đến HBP nhưng cũng phần nào cho thấy khán giả đang cảm thấy thế nào về phần cuối cùng của một trong những series phim nổi tiếng nhất mọi thời đại. Game of Thrones Mùa 8 có tổng cộng 6 tập và tập cuối cùng sẽ được công chiếu vào Chủ Nhật tuần này.