Khám phá New World Amazon, MMORPG đang khiến cho game thủ phát sốt

New World là tựa MMORPG đầy hấp dẫn được Amazon phát triển, dự kiến sẽ phát hành trong tháng 9 này trên phạm vi toàn thế giới.

Làng MMORPG hiện tại chỉ có hai tựa game lớn là Final Fantasy XIV và World of Warcraft, một đang ngày càng phổ biến hơn còn một đang mất dần người chơi. Nhưng thể loại này cũng đang nhận được một số dòng máu mới, bao gồm New World Amazon, một trong các dự án game online của công ty do Jeff Bezos sở hữu.

Đợt thử nghiệm Closed Beta của New World Amazon ra mắt trên PC vào ngày 20/7 vừa qua và đã khiến game thủ thế giới khá háo hức, với hàng trăm ngàn người tham dự. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn tất cả những gì cần biết về tựa game này.

New World Amazon

Gameplay của New World ra sao?

Thế giới của New World Amazon gọi là Aeternum, khá rộng lớn và có nhiều hoạt động giống như một MMORPG truyền thống. Aeternum là một hòn đảo huyền thoại chứa các mạch khoáng ma thuật gọi là Azoth, vừa có thể cường hóa sinh vật vừa khiến chúng biến dị. Vì vậy, nó là một hòn đảo đầy ma thuật và quái vật.

Ngoài ra, chúng ta còn tìm thấy những tàn tích bị bỏ lại bởi một nền văn minh cổ đại, những cư dân bản địa bị Azoth tha hóa và đủ loại kẻ thù khác. Tuy nhiên, câu chuyện còn nhiều điều hơn là chỉ bối cảnh, và Aeternum cũng chứa đựng rất nhiều bí mật. Thậm chí còn có một nhân vật phản diện, được gọi là Isabella, người mà bạn có thể nhìn thấy ở cuối đoạn trailer dưới đây.

Nếu muốn, bạn có thể dành toàn bộ thời gian để chiến đấu với quái vật, lên cấp và tìm kiếm hoặc chế tạo thiết bị mới. Game thủ có thể lập nhóm với những người chơi khác để tham gia các sự kiện thế giới hoặc thử đánh boss. Bạn không cần phải quan tâm nhiều đến chính trị của người chơi và có thể chơi New World Amazon như một game nhập vai thế giới mở tiêu chuẩn: Khám phá các khu vực mới, giết những thứ mới, tìm tài nguyên mới, chế tạo đồ mới.

Dĩ nhiên game cũng có tính năng PvP giành lãnh địa, nhưng nó không hoàn toàn do người chơi điều khiển. Nếu bạn muốn chiến đấu với những người chơi khác trong thế giới mở, bạn có thể bật cờ PvP của mình khi bạn tham gia một trong ba phe phái trên thế giới. Nếu bạn bị giết bởi một người chơi từ phe khác, bạn chỉ mất một số độ bền của trang bị, và có thể là một chút kiêu hãnh và thời gian. Phần thưởng của bạn khi chọn tham gia PvP là điểm kinh nghiệm bổ sung cho mọi việc bạn làm.

Amazon nói rằng chúng ta sẽ chia sẻ thế giới với hàng ngàn người chơi cùng một lúc. Bản Open Beta của Tân Thế Giới mới đạt gần 200.000 người chơi đồng thời, nên sẽ có rất nhiều người chơi khi nó phát hành.

Có rất nhiều chế độ chơi New World Amazon khác nhau để bạn thử sức trong thế giới Aeternum. Dưới đây là tóm tắt của từng loại:

  • War Mode: Chế độ này về cơ bản tương đương với New World của ngục tối MMO, cho thấy bạn và bốn người bạn xây dựng một nhóm cân bằng để giải các câu đố và đánh bại các tên trùm. để thiết lập cuộc bao vây của họ. Bạn có thể tìm hiểu thêm trong phần thực hành IGN này với các nhà phát triển.
  • Expeditions: Chế độ này về cơ bản tương đương với New World của ngục tối MMO, và thấy bạn và bốn người bạn xây dựng một nhóm cân bằng để giải quyết các câu đố và đánh bại các con trùm
  • Invasion: Chế độ phòng thủ PvE này chứng kiến 50 người chơi bảo vệ pháo đài của họ khỏi làn sóng kẻ thù, bao gồm cả Kẻ hủy diệt Void mạnh mẽ. Nếu bạn sống sót trong 30 phút, bạn giành chiến thắng, nếu không, lãnh thổ bị hạ cấp.
  • Outpost Rush: Chế độ PvPvE này là một trận chiến 20v20, nơi bạn cạnh tranh để chiếm các tiền đồn, thu thập tài nguyên và nâng cấp hệ thống phòng thủ của mình, tất cả trong khi chiến đấu chống lại kẻ thù và những người chơi khác.

Tốn bao nhiêu tiền để chơi New World?

Bạn không cần phải bỏ tiền phí hàng tháng để chơi New World, nhưng đây là một tựa game buy to play. Bạn phải bỏ ra 500.000 đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và sau đó c1o thể chơi thoải mái. Tuy nhiên chưa rõ liệu sau này các bản mở rộng của game có thu phí hay không.

New World Amazon

Có một cửa hàng bán đồ ảo trong New World Amazon, nhưng chủ yếu là để mua đồ trang trí như skin, đồ trang trí nhà và vật nuôi.

Còn đợt thử nghiệm nào khác không?

New World vừa chấm dứt một đợt thử nghiệm Open Beta kéo dài từ thứ Năm, ngày 9 tháng 9 đến hết Chủ nhật, ngày 12 tháng 9. Trước đó nữa, nó đã có một bản beta kín ra mắt vào ngày 20 tháng 7 và kết thúc vào ngày 2 tháng 8. Những người đặt hàng trước trò chơi và điền vào biểu mẫu đăng ký beta có thể tham dự đợt thử nghiệm này. Tuy nhiên bạn không phải lo ngại mình sẽ thua sút những người đã chơi trước bởi các đợt beta này đều không lưu trữ mà reset sạch sẽ.

New World Amazon

Ngày ra mắt của New World Amazon

New World sẽ chính thức được phát hành vào ngày 28/9/2021 trên Steam. Game đã bị trì hoãn đến 3 lần, bởi ban đầu trò chơi dự kiến ra mắt vào tháng 8 năm 2020, sau đó được dời sang mùa xuân năm 2021, rồi tháng 8 năm 2021, và bây giờ là tháng 9/2021.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?