Không có gì ngạc nhiên, series Resident Evil lọt top phim dở nhất trên nền tảng Netflix

Bộ phim Resident Evil của Netflix tiếp tục là một thất bại thảm hại khi người xem chỉ cho điểm 24%, nằm trong nhóm phim có điểm số thấp nhất.

Việc chuyển thể game thành phim điện ảnh hoặc truyền hình chưa bao giờ là công việc dễ dàng, ngay cả khi nó được đầu tư tiền tỉ và có những cái tên nổi tiếng tham gia. Trước đây hàng loạt dự án chuyển thể khác nhau đã thất bại và mới nhất chính là sự góp mặt của bộ phim truyền hình Resident Evil vừa ra mắt trên Netflix.

Trước nay Netflix là cái tên bảo chứng cho sự thành công của các dự án phim chuyển thể từ game. Cụ thể trên trang đánh giá phim RottenTomatoes, phim Castlevania được đánh giá 88%, The Wicher 75%, Arcane là 96%. Nhưng thỉnh thoảng Netflix cũng xuất hiện vài cú ngã ngựa khá đau như Dynasty Warriors 27%, The Yin-Yang Master: Dream Of Eternity (Âm Dương Sư: Tình Nhã tập) 29%. Và hôm nay Resident Evil đã lập kỷ lục mới khi chỉ đạt 24%, góp phần biến nó trở thành một trong vài bộ phim có điểm đánh giá thấp nhất trong lịch sử của Netflix.

Có nhiều lý do khiến các fan của dòng game Resident Evil không thể nào ưa thích bộ phim này. Thứ nhất nó không lấy bối cảnh từ một bản game cụ thể nào cả. Thay vào đó, bộ phim chọn một mốc thời gian khác biệt, khi Albert Wesker vẫn còn sống dù trong game, hắn ta đã bị tiêu diệt ở cuối Resident Evil 5. Bên cạnh đó, phim cũng bị đánh giá là cố gắng nhồi nhét vào nội dung những “woke” ngớ ngẩn. Tiêu biểu như hai chị em Billie và Jade suốt ngày cứ than phiền về việc đám đàn ông ngu xuẩn như thế nào, Billie là một vegan cực đoan đến mức khó có thể chấp nhận…

Resident Evil

Bên cạnh kịch bản ngớ ngẩn, bộ phim cũng bị chỉ trích là thiếu đầu tư nghiên cứu khi các biên kịch bị chê là “không hiểu gì về khoa học, công nghệ hay y dược” nhưng lại rất thích đưa vào phim các thuật ngữ đao to búa lớn để “nghe cho nó ngầu”. Ngoài số điểm thấp lè tè trên RottenTomatoes, trang dữ liệu phim ảnh IMDb cũng chấm cho bộ phim Resident Evil của Netflix điểm số thấp nhất trong toàn bộ thương hiệu khi chỉ đạt 3,4 sao trên 10 sao, trong khi đó các bộ phim trước dù bị chê tả tơi vẫn có điểm trên dưới 6 sao.

Hãy cùng đón chờ thêm nhiều tin tức game cũng như phim ảnh và người nổi tiếng hot nhất từ Mọt Game nhé!