Konami đính chính tin đồn về việc hãng ngừng sản xuất game

Vào ngày 15 tháng 1 vừa qua, Konami đã khiến cộng đồng game thủ “dậy sóng” khi đăng thông báo giải tán cả 3 bộ phận phát triển game.

Trong bài thông báo, Konami đã đề cập tới một số các thay đổi về chức vụ cũng như việc tái cơ cấu tập đoàn, trong đó có việc giải thể cả 3 bộ phận phát triển game với lý do “để chúng tôi có thể thích ứng nhanh hơn với thay đổi của thị trường.” Tuy nhiên, có rất nhiều game thủ cho rằng “ông lớn” ngành game đã quyết định “rửa tay gác kiếm” rút lui khỏi ngành công nghiệp game để tập trung vào lĩnh vực vui chơi giải trí có thưởng. 

Lý do khiến nhiều game thủ nhanh chóng đưa ra kết luận này là bởi vì hoạt động trong ngành game năm 2020 của Konami thật quá mờ nhạt. Từng là một studio với tốc độ ra mắt game đều đặn như vắt sữa với hàng loạt các tựa game đình đám nhưng suốt năm rồi dường như “ông lớn” Konami đã không còn quá mặn mà với việc làm game khi không có sản phẩm nào nổi bật (ngay cả PES cũng là bản cập nhật chứ không phải hàng mới sản xuất).

Thiên hạ thì lo làm game AAA còn năm qua Konami đang bận làm gì?
Thiên hạ thì lo làm game AAA còn năm qua Konami đang bận làm gì?
Cái tên Konami chắc hẳn đã không còn xa lạ đối với cộng đồng game thủ. Từ những ngày đầu thành lập, Konami đã có một quá trình phát triển thần tốc và gặt hái được nhiều thành công với những series game huyền thoại như Metal Gear, Silent Hill và Castlevania.  Tuy nhiên trong...

Đầu tuần này, câu chuyện trở nên “nóng” hơn khi tin đồn về việc Konami ngừng sản xuất game được lan truyền chóng mặt trong cộng đồng game thủ. Vì vậy để lắng dịu lại tình hình, Konami đã phải ra mặt phủ nhận tin đồn thất thiệt này: “Thông báo chỉ đề cập tới việc tái cơ cấu tập đoàn, cùng với đó là việc 3 bộ phận phát triển game được hợp nhất với nhau chứ chúng tôi làm gì đã có ý định ngừng việc sản xuất game đâu.”

Chúng ta thường quên rằng Konami không chỉ sản xuất game, tập đoàn này còn tham gia vào rất nhiều thị trường giải trí khác như là casino, sản xuất trò chơi thẻ bài và cả panchinko (một loại máy đánh bạc rất đặc trưng của Nhật Bản) nữa. Vì vậy, fan của loạt game Silent Hill và Metal Gear hãy cứ bình tĩnh, có thể Konami chỉ đang tập trung vào các thị trường khác mà thôi.

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com