NSX Hitman 3 nâng cao nhận thức cho game thủ về Covid-19

Cha đẻ của tựa game Hitman 3 đã giúp game thủ nâng cao nhận thức về cơn đại dịch covid như thế nào? Hãy cùng Mọt Game tìm hiểu nhé!

Chào mừng các bạn đến với kỷ nguyên ‘ở nhà chơi điện tử’ của ngành công nghiệp game. Như chúng ta đã biết, cơn đại dịch Covid-19 đã bắt đầu bước qua năm thứ hai và có vẻ như chưa có dấu hiệu suy giảm với các diễn biến phức tạp khác nhau.

NSX Hitman 3 nâng cao nhận thức cho game thủ về covid-19

Cơn đại dịch này đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến nền kinh tế toàn cầu và sức khỏe con người. Tính cho đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 2 triệu người tử vong và xấp xỉ gần 100 triệu ca nhiễm trên toàn thế giới. Đồng thời cũng là tác nhân chính khiến cho sự phát triển của nhiều lĩnh vực trở nên trì trệ.

Tuy nhiên, rất nhiều nhà phát triển đã và đang cố gắng tận dụng cơ hội này để nâng cao nhận thức cho cộng đồng game thủ, một trong số đó là IO Interactive. Cụ thể hơn, trong nhiệm vụ đầu tiên của Hitman 3, sau khi tiếp cận mục tiêu Carl Ingram, chúng ta có thể nghe hắn nói: “Ta nghĩ những người bị nhiễm Covid còn sung sướng hơn ta rất nhiều, vì ít nhất họ còn được cách ly ở một nơi yên tĩnh.”

NSX Hitman 3 nâng cao nhận thức cho game thủ về covid-19

Có vẻ như trong phần ba trong bộ trilogy sát thủ, cả thế giới cũng đang phải gồng mình chống chọi với cơn đại dịch Covid tuy nhiên, dường như không ai quan tâm về vấn đề này cả. Họ không đeo khẩu trang, cũng không thực hiện đúng những quy tắc giãn cách xã hội và đặc biệt hơn hết là Đặc vụ 47 cứ kề vai sát cánh ‘siết cổ’ từ người này đến người khác.

Theo Mọt nghĩ thì đây là một cách vừa tế nhị vừa khéo léo để giúp cho game thủ có thể nhận thức được rằng nếu không tích cực phòng và chống dịch, thì tất cả mọi người sớm muộn gì cũng sẽ gặp nguy hiểm. Nguy hiểm ở đây chính là sự lây lan trong cộng đồng khi chúng ta bắt đầu trở nên lơ là và quá chủ quan với dịch.

NSX Hitman 3 nâng cao nhận thức cho game thủ về covid-19

Không chỉ Hitman 3, Assassin’s Creed Valhalla cũng làm rất tốt trong việc truyền tải cho game thủ những câu chuyện vô cùng ý nghĩa, trong thời điểm cơn đại dịch có nhiều chuyển biến phức tạp. Đọc lại email mà nhân vật Layla Hassan gửi cho em trai mình là Rami Hassan, cô nói rằng: “Chị không bị nhiễm Covid đâu, em đừng lo. Và chị đang tự cách ly rất tốt…”

Nhìn chung thì đây là những động thái rất đáng được hoan nghênh. Bằng cách sử dụng những mẫu chuyện nhỏ về nói về dịch Covid, NSX không chỉ nâng cao nhận thức cho mọi người, mà còn giúp họ hiểu hơn về tầm quan trọng của trò chơi điện tử với thế giới thực như thế nào.

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com