Lại xuất hiện thành phần “giả danh trí thức” trộm linh kiện quán net khiến dư luận bức xúc

Làm nghề quán net đang trong giai đoạn khó khăn, lại còn gặp hạn trộm cắp vặt thế nào thì bảo sao mà ông chủ không phẫn nộ cho được.

Nạn trộm cắp vặt từ lâu đã trở thành vấn đề nan giải và gây đau đầu đối với rất nhiều người làm nghề kinh doanh quán net. Mỗi ngày lại có hàng chục, thậm chí hàng trăm lượt khách đến sử dụng dịch vụ, và chẳng ai có thể lường trước rằng liệu trong số những vị khách đó có tồn tại thành phần nhăm nhe trộm cắp, tước đoạt “chén cơm” của mình hay không. Trường hợp của vị chủ quán net trong bài viết dưới đây là một ví dụ điển hình.

Cụ thể, theo chia sẻ của khổ chủ thì người đàn ông trong hình khi sử dụng dịch vụ tại quán net của mình đã tiện tay “cầm nhầm” một vài thanh RAM máy tính. Số tài sản bị mất cắp không phải lớn nhưng cũng đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới công việc kinh doanh của quán, bởi máy tính bị mất linh kiện thì coi như đồ bỏ và tạm thời không thể sử dụng được.

hgnbhnb Lại xuất hiện thành phần giả danh trí thức trộm linh kiện quán net khiến dư luận bức xúc 1

Có lẽ vì quá ức chế với hành động phạm pháp này nên vị chủ quán nói trên đã đăng tải hình ảnh của nghi phạm lên Facebook với hi vọng sẽ tìm được tung tích của anh ta, nhằm đòi lại công bằng cho bản thân cũng như những khách hàng vì hành vi trộm cắp này mà bị ảnh hưởng.

Vị chủ quán net nói trên cũng cho hay vì số tài sản mất trộm không đáng bao nhiêu nên cũng không muốn tố cáo với cơ quan chức năng, nhưng vì ức chế với nạn trộm cắp vặt nên mới đăng tải bài viết lên Mạng xã hội để quyết làm cho ra nhẽ.

Clip cắt từ camera an ninh ghi lại hình ảnh phạm tội của đối tượng trong bài viết

Cộng đồng mạng cũng tỏ ra đồng tình và chia sẻ sự bức xúc với nạn nhân. Bởi lẽ việc kinh doanh quán net vốn dĩ đang trong giai đoạn khó khăn, mà lại còn gặp phải những thanh niên như thế này thì thiệt hại về cả vật chất lẫn tinh thần chẳng biết đong đếm thế nào cho đủ.

Trong khi đó, nhiều người trong nghề cũng tỏ ra ngán ngẩm khi cho rằng đúng là không thể trông mặt mà bắt hình dong được, khi đối tượng trong bài viết ăn vận khá bảnh bao và tri thức, nên chẳng ai ngờ anh ta lại là nghi phạm trộm đồ.

hgnbhnb Lại xuất hiện thành phần giả danh trí thức trộm linh kiện quán net khiến dư luận bức xúc 2
Cộng đồng mạng ngán ngẩm vì đối tượng trộm đồ “giả danh trí thức”

Dù không đề cập chi tiết nhưng chắc hẳn số tiền mà vị chủ quán net này hứa hẹn để hậu tạ cho những ai nắm được thông tin về thanh niên xấu tính kia còn cao hơn cả giá trị tài sản bị mất trộm, nhưng đây có lẽ là một động thái cần thiết để cảnh cáo những thành phần trộm cắp như trên, và hơn nữa cũng là cách để giúp những đồng nghiệp khác nâng cao cảnh giác, tránh để rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Nguồn Cộng đồng Chủ Quán Net