Liên tục đưa tin về “nghiện game”, VTV bất ngờ làm phóng sự tôn vinh Young Generation

Trong thời gian gần đây, VTV thường xuyên đưa ra cảnh báo về sự nguy hiểm của căn bệnh “nghiện game”. Tuy nhiên mới đây nhất Young Generation lại bất ngờ được VTV24 vinh danh.

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, cái nhìn của xã hội về việc “chơi game” đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn những định kiến rất lớn về việc chơi game hay những từ ngữ thậm tệ hơn nữa như “căn bệnh nghiện game”. Sự kì thị của xã hội, cái nhìn dè bỉu của người thân với việc chơi game là lý do chính khiến ngành game tại Việt Nam dù rất tiềm năng nhưng vẫn chưa thể phát triển như mong đợi. Bên cạnh đó, “căn bệnh nghiện game” cũng thường xuyên được đưa lên sóng truyền hình quốc gia như một thứ gì đó khiến cả xã hội phải “ghê tởm”.

game4 Liên tục đưa tin về nghiện game, VTV bất ngờ làm phóng sự tôn vinh Young Generation 1

Cách đây không lâu, trong bản tin sáng của VTV1, lại một lần nữa căn bệnh “nghiện game” được nhắc tới. Lần này, theo những dẫn chứng của tổ chức Y tế thế giới WHO thì chơi game quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần. Bằng những biểu hiện “nghiện game” đích thực kéo dài ít nhất 12 tháng, các game thủ sẽ bị liệt vào dạng người “bị bệnh” và gặp các vấn đề về tâm lý.

.

Mới đây nhất, VTV24 đã sản xuất một phóng sự nhằm ca ngợi sự vượt khó vươn lên của Young Generation – một đội tuyển LMHT đã gặt hái được rất nhiều thành công trong năm 2017. Phóng sự này nói về việc các chàng trai của Young Generation đã phải chịu những khó khăn thế nào trước khi được công nhận và tôn vinh tại giải thưởng We Choice Award 2017.

.

Hiện tại, cuộc bầu chọn WeChoice Awards 2017 vẫn đang tiếp tục diễn ra và ở hạng mục truyền cảm hứng, đội tuyển LMHT vẫn đang dẫn đầu, xếp trên cả những ngôi sao giải trí đình đám như Sơn Tùng MTP hay Chi Pu. Nếu bạn chưa vote cho Young Generation, hãy truy cập vào đây để giúp đội tuyển LMHT được vinh danh và hy vọng phần nào đó sẽ giúp xã hội có những cái nhìn thiện cảm hơn về game thủ.