Little Nightmares 2: Hướng dẫn mở khóa toàn bộ thành tựu bí mật

Trong bài viết này, Mọt sẽ hướng dẫn cách để các bạn có thể mở khóa tất cả các thành tựu bí mật mà có thể bạn đã bỏ qua trong Little Nightmares 2.

Có lẽ một trong những cảm giác vui nhất khi chơi game là khi bạn tìm ra một vật phẩm hay một bí mật được giấu kín ở một xó xỉnh nào đó trên bản đồ. Đa số những tựa game hay đều có một, hai điều bí mật chờ chúng ta khám phá và tất nhiên là Little Nightmares 2, tựa game phiêu lưu – giải đố kinh dị đình đám hiện nay cũng phải có rồi.

Trong Little Nightmares 2 có hai dạng vật phẩm để bạn thu thập: 12 chiếc mũ của Mono và glitching remain (Mọt nghĩ đây có thể là linh hồn còn sót lại của những đứa trẻ). Ngoài ra, mỗi màn game cũng có những thành tựu bí mật mà có thể bạn đã bỏ qua, vậy nên Mọt sẽ hướng dẫn mọi người cách mở khóa hết toàn bộ những thành tựu bí mật của Little Nightmares 2 trong bài viết này.

Màn 1: Wilderness 

Ở màn đầu tiên, Mono sẽ tỉnh dậy trong một khu rừng âm u và bạn cần phải giúp đỡ nhóc đầu hộp đi tới ngôi nhà của The Hunter, nơi mà chúng ta sẽ gặp người bạn đồng hành trong tương lai Six, cũng là nhân vật chính của phần game trước. Sau đó, cặp đôi sẽ phải trốn thoát khỏi sự truy sát của gã thợ săn. Màn này có tổng cộng 3 thành tựu bí mật.

  • Evasive Prey

Vào đầu game, bạn sẽ phải băng qua một khu vực rừng với những chiếc bẫy gấu chết người được rải đầy đất. Vấn đề là những chiếc bẫy này bị giấu kín dưới lớp lá rất dày, vậy nên bạn sẽ khó có thể nhìn thấy chúng. Để lấy được thành tựu Evasive Prey, bạn cần phải vượt qua khu vực này mà không chết lần nào cả. Mách nhỏ các bạn, những chiếc bẫy gấu sẽ bị kích hoạt khi bạn ném bất cứ vật gì lên trên.

  • Fair Prey

Đầu tiên bạn cần phải tìm được Coonskin Cap, chiếc mũ nằm ở trong nhà của The Hunter. Bạn có thể tìm hiểu cách để thu thập đủ 12 chiếc mũ trong game tại đây. Khi bạn đã tìm thấy Coonskin Cap, hãy đội nó lên ngay lập tức và tiếp tục hoàn thành màn chơi với chiếc mũ luôn ở trên đầu. Làm như hướng dẫn và bạn sẽ đạt được thành tựu Fair Prey.

  • What’s In the Box

Thành tựu này cực kỳ đơn giản luôn, bạn chỉ cần mở cánh cửa tủ lạnh trong nhà bếp của The Hunter là xong rồi.

Màn 2: School

Một ngôi trường u ám, lũ học sinh côn đồ và một bà giáo viên với chiếc cổ dài như Rokurokubi, trường học bình thường ở ngoài đợi Mọt đã lười tới rồi, trường học mà như trong game thì chắc Mọt không bao giờ có mặt trên lớp luôn quá. Màn này có tổng cộng 5 thành tựu bí mật.

  • Referee

Thành tựu này được mở khóa bằng cách thực hiện một hành động mà chẳng mấy ai nghĩ tới khi chơi một trò chơi kinh dị: đá bóng. Đầu tiên bạn hãy tìm Ripped Ball, chiếc mũ nằm ngay trên nắp thùng rác ở trong khu vực sân trường. Sau khi Mono đã đội mũ, bạn chỉ cần điều khiển cậu nhóc chạy thẳng vào cầu môn là xong.

  • Fly Free

Bạn còn nhớ những chiếc máy bay giấy mà chúng ta thường gấp trong những buổi học dễ gây buồn ngủ hay không? Bởi vì thành tựu này sẽ yêu cầu bạn phải ném máy bay giấy đó. Trong trường, bạn sẽ tìm thấy một căn phòng với những chiếc giường tầng và đồ chơi. Hãy nhặt chiếc máy bay giấy đang nằm ở đâu đó trên mặt đất, ném nó ra ngoài cửa sổ và thế là bạn đã mở khóa thành tựu Fly Free.

  • Bully Of Bullies

Đây là một thành tựu khá rắc rối. Khi đi tới khu vực lớp học, bạn sẽ phải di chuyển thật lén lút và nhẹ nhàng để không bị bà giáo viên phát hiện. Tuy nhiên khi đã gần đi tới căn phòng chứa chìa khóa ở phía bên phải, bạn hãy chạy thật nhanh để thu hút sự chú ý của cả lớp. Sau đó, những đứa học sinh sẽ đuổi theo bạn, khi chúng tới gần thì bạn hãy trèo lên giá sách để khiến nó đổ sập xuống. Nhớ là bạn phải nhảy xuống khỏi đó nếu không muốn chết chung nhé.

  • Merciful Feat

Không lâu sau, bạn sẽ đi tới một căn phòng với một đứa học sinh đang bị cột ở đó. Tất nhiên là bạn có thể đập nát cái đầu sứ của một cách dễ dàng, Tuy nhiên nếu bạn muốn mở khóa thành tựu Merciful Feat thì hãy đóng giả làm một con người lương thiện, cầm theo ống sắt rồi rời khỏi đó.

  • Monotone

Trong căn phòng với chiếc piano, hãy chạy lướt quá những phím đàn một lần và bạn đã mở khóa thành công thành tựu này.

Màn 3: Hospital

Ở ngoài đời Mọt đã không thích bầu không khí ở bệnh viện rồi, Little Nightmares 2 lại càng khiến Mọt cảm thấy sợ nơi này hơn. Màn chơi này có tổng cộng 7 thành tựu bí mật.

  • Hunger

Trong bệnh viện bạn sẽ tìm thấy một chiếc máy bán nước tự động. Hãy tương tác với chiếc máy này 5 lần và bạn sẽ đạt được thành tựu Hunger.

  • X Best Friend

Thành tựu này yêu cầu Mono và Six phải nắm tay nhau trong chiếc máy X-quang. Hãy bật chiếc máy lên, dẫn cô bé ra phía sau và nhấn chuột trái để nắm tay suốt đời trọn kiếp, không bao giờ buông tay nhau ra nhé Six. X Best Friend? Đọc giống với Ex Best Friend (bạn thân cũ), Tarsier Studios đang muốn ám chỉ điều gì chăng? Bạn có thể tìm hiểu thêm trong bài cốt truyện của Little Nightmare 2 nhé. Ngoài ra, còn có một thành tựu khác yêu cầu Mono và Six phải cầm tay nhau đủ 6 phút nữa.

  • Toys Are For Kids

Để mở khóa thành tựa này, bạn cần phải tìm thấy chiếc mũ Teddy Bear. Sau đó, hãy mang chú gấu bông đang chứa chiếc chìa khóa mà bạn cần tới lò hỏa thiêu. Bật lò lên và nhìn chú gấu bông hóa thành tro bụi trong khi Mono đang đeo Teddy Bear.

  • And Stay Dead

Khi đang khám phá bệnh viện, bỗng dưng bạn bị một bàn tay có suy nghĩ riêng đuổi theo. Hãy cố gắng tránh việc bị nó chụp được và sẽ tới lúc mà bạn có thể rửa mối thù này với một cây búa đinh. Để đạt được thành tựu And Stay Dead, hãy học tập phong cách của một sát thủ chuyên nghiệp, lấy búa đập cái bàn tay này thêm vài lần nữa để chắc chắn là nó chết hẳn rồi.

  • Popcorn

Trong bệnh viện có một căn phòng với duy nhất một chiếc xe lăn, nằm ở bên cạnh là một bắp ngô. Hãy mang bắp ngô đó tới lò hỏa thiêu để làm bỏng ngô và bạn đã đạt được thành tựu Popcorn rồi đấy.

  • Objection

Sau khi vượt qua một khu vực với hàng tá ma nơ canh, bạn sẽ phải đi theo đường ống thông gió để đến một căn phòng với bồn cầu cực bẩn. Hãy mang miếng phô mai ở trong đó ra khỏi phòng và đi về hướng bắc, nơi có căn phòng với một cái lỗ ở giữa sàn và ném phô mai xuống đó và vậy là xong thành tựu Objection.

  • Medicine Ball

Tiếp đến là căn phòng với chiếc ghế điện mà bạn sẽ tới sau khi bị lũ ma nơ canh đuổi theo. Hãy nhặt quả bóng gần đó và ném vào những đôi tay đáng sợ của bọn ma nơ canh và vậy là bạn đã đạt được thành tựu Medicine Ball.   

  • First Do No Harm

Ở cuối màn bệnh viện, sau khi bạn dụ tên bác sĩ vào lò hỏa thiêu và nhốt hắn ta lại thì bạn hãy rời khỏi căn phòng đó mà không nổi lửa thiêu chết hắn. Hãy làm một người tốt bụng ngay cả đối với kẻ thù, vậy là bạn đã mở khóa thành tựu First Do No Harm rồi.  

Màn 4: Pale City

Màn cuối cùng của Little Nightmares 2 diễn ra ở Pale City, nơi bạn sẽ chạm trán với trùm cuối của game, The Thin Man. Màn này có tổng cộng hai thành tựu bí mật.

  • Unladylike

Trong một căn nhà trong thành phố, bạn sẽ tìm thấy một bức tượng sứ nhìn giống như The Lady, trùm cuối của phần game Little Nightmares đầu tiên. Để đạt được thành tựu Unladylike thì bạn hãy phá hủy con bức tượng này.

  • Post Industrial

Để mở khóa thành tựu này thì bạn hãy cho Mono đội chiếc mũ Postman Cap. Sau đó hãy đi tới phòng chứa rác và lấy gói hàng nằm ở trong vali. Mang gói hàng tới gần cánh cửa ở phía bên trái và sẽ có một bàn tay xuất hiện để lấy đi.

Ngoài những thành tựu bí mật mà Mọt đã nêu ở trên, Little Nightmares 2 còn có những thành tựu cho việc hoàn thành màn chơi, thu thập đủ glitch remains và mũ nữa, vậy nên các bạn nhớ hãy khám phá thật nhiều nhé.    

Dù tựa game phiêu lưu kinh dị Little Nightmares II đã gặt hái được thành công lớn với hàng loạt lời khen ngợi nhưng có vẻ như Tarsier Studios không có kế hoạch tiếp tục phát triển thương hiệu này. Embracer Group, công ty mẹ của Tarsier vừa thông báo rằng studio game sẽ tập trung vào việc phát triển các tựa game mới.

Lý do cho việc này là bởi vì thương hiệu Little Nightmares thuộc quyền sở hữu của Bandai Namco chứ không phải Embracer. Vì vậy, công ty này quyết định phát triển những cái tên khác để kiếm thêm doanh thu. Chắc chắn Namco Bandai sẽ tiếp tục thương hiệu này những câu hỏi đặt ra chính là liệu cái hồn suốt hai phiên bản vừa qua có được duy trì bởi bàn tay của một NSX khác? Xem thêm chi tiết về vấn đề này tại đây.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.