LMHT – Việc phân cấp ngành nghề Esports sẽ giúp SofM thành công hơn?

Mới đây, Trung Quốc đã phân loại nghề nghiệp tiêu chuẩn cho các chuyên gia Esports giúp cho các tuyển thủ tại quốc gia này trở nên thoải mái hơn.

Theo Bộ, chuyên gia Esports là người tham gia các sự kiện thể thao điện tử, huấn luyện viên của các tuyển thủ chuyên nghiệp và/hoặc thi đấu trong các giải đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp. Họ được phân loại thành năm cấp độ (cấp độ 5 là thấp nhất), tùy thuộc vào màn trình diễn và thành tích của mình. Người chơi có thể nhận được điều kiện ưu tiên.

LMHT - Việc phân cấp ngành nghề Esports sẽ giúp SofM thành công hơn?

Ví dụ: để một người thăng lên cấp độ cao nhất, họ sẽ phải thi đấu bốn năm sau khi nhận chứng chỉ cấp độ 2 hoặc được trao giải tại một sự kiện quốc tế.

Ngoài ra, vào cuối năm 2020 thì LPL cũng đã thông báo sẽ có cách tính lương mới dựa trên nhiều yếu tố tại giải đấu này trong tương lai. Vậy nên khả năng cao là những game thủ chuyên nghiệp bậc 1 sẽ có mức lương nhỉnh hơn đôi chút so với 4 bậc còn lại.

Trung Quốc công nhận Esports là một ngành nghề và sẽ được phân cấp!
Trung Quốc công nhận Esports là một ngành nghề và sẽ được phân cấp!
Sự quan tâm của chính phủ Trung Quốc đối với thể thao điện tử đang ngày một tăng khi các tuyển thủ Esports Trung Quốc ngày càng có chỗ đứng trên thế giới.

Điều kiện để trở thành game thủ chuyên nghiệp bậc 1 là các cá nhân sẽ phải thi đấu ít nhất 4 năm sau khi đạt bậc 2, còn một “đường tắt” khác đó là giành thứ hạng cao tại một sự kiện quốc tế. Xét theo những điều kiện này thì tại LPL đang có khoảng 20% số game thủ chuyên nghiệp đạt bậc 1.

Trong đó, SofM từng đạt Á Quân CKTG 2020 nên hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để trở thành game thủ Esports “cao cấp”, ngồi chung mâm với các nhà vô địch CKTG như Invictus Gaming hay FunPlus Phoenix. Nói cách khác, nhờ vào sự thay đổi và phân chia cấp bậc này, SofM hoàn toàn có thể được tăng lương và thành công hơn trong tương lai.

LMHT - Việc phân cấp ngành nghề Esports sẽ giúp SofM thành công hơn?

Sau cùng, cộng đồng cho rằng việc Trung Quốc công nhận game thủ chuyên nghiệp là một nghề nghiệp là nước đi rất tiềm năng, nó có thể mở ra nhiều viễn cảnh khác cho Esports của đất nước này. Ví dụ như có thêm các giải đấu quốc gia (như Asian Games 2018) bên cạnh các giải đấu của Riot Games.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.