LMHT: Hàng loạt tướng bị ‘nerf’ tại phiên bản 11.24B

Riot thông báo về bản cập nhật nhỏ cuối cùng của năm 2021 trong giai đoạn Tiền Mùa Giải mới của Liên Minh Huyền Thoại.

Trước khi bước sang một năm mới, Riot Games đã tung ra nửa sau của Bản cập nhật 11.24b vào tuần này cùng với sự chú trọng nhiều hơn vào việc cân bằng các vị tướng của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Nhân viên thiết kế Riot Phlox đã tiết lộ về nhiều vị tướng dự kiến sẽ bị giảm sức mạnh trong bản cập nhật cuối cùng trong năm 2021. Trong đó, Kassadin và Vayne là 2 cái tên nổi bật trong danh sách bị giảm sức mạnh vì độ bá đạo của 2 vị tướng này trong giai đoạn Tiền Mùa Giải mới vừa qua.

Chỉnh sửa sức mạnh cho nhiều vị tướng

Với việc giảm sức mạnh cho những vị tướng này, Riot hy vọng nhiều vị tướng khác sẽ được tỏa sáng hơn trong bản đồ Summoner’s Rift để tăng thêm phần đa dạng cho một hình ảnh LMHT trước khi bước vào năm mới.

LMHT: Hàng loạt tướng bị 'nerf' tại phiên bản 11.24B
Thông tin bản cập nhật Liên Minh Huyền Thoại 11.24b

Kassadin

Với các trang bị Huyền Thoại và Thần Thoại mới dành cho pháp sư được giới thiệu trong giai đoạn Tiền Mùa Giải, Kassadin là vị tướng có khả năng thích nghi tốt nhất với nhiều lối chơi mới khác nhau dựa  trên mỗi vật phẩm Thần Thoại của pháp sư. Sự đa dạng trong lối xây dựng của Kassadin khiến anh ta có thể khắc chế mọi đối thủ. Vì vậy sát thương cũng như sức mạnh của “Lữ Khách Hư Không” đã được thay đổi theo cách phù hợp hơn khi kết hợp với những trang bị mới cho pháp sư.

LMHT: Hàng loạt tướng bị 'nerf' tại phiên bản 11.24B

Nội tại “Đá Hư Không”: khả năng giảm sát thương phép gánh chịu từ 15%

Kỹ năng “Lưỡi Kiếm Âm Ti”: giảm sát thương thêm từ kỹ năng 70/95/120/145/170

Vayne

Theo trang thống kê Liên minh OP.GG, Vayne đang là xạ thủ được chọn nhiều nhất ở cả hai đường, với tỷ lệ thắng 53,72% ở vị trí đường dưới và tỷ lệ thắng là 51,65% ở vị trí đường trên. Xét theo chỉ số hiện tại của rất nhiều xạ thủ, cô nàng “Thợ Săn Bóng Đêm” đã đạt được cơ hội thăng hoa để thống trị không chỉ ở đường dưới mà còn cả ở đường trên. Vì vậy việc giảm sức mạnh cho Vayne là hoàn toàn chính xác trong phiên bản cập nhật nhỏ sắp tới.

LMHT: Hàng loạt tướng bị 'nerf' tại phiên bản 11.24B

Kỹ năng “Giờ Khắc Cuối Cùng”: sức mạnh công kích tăng thêm khi kích hoạt kỹ năng giảm 35/50/65

Mundo

Kể từ khi Mundo được làm lại, khả năng đi đường của “Cuồng Nhân Xứ Zaun” dường như không hề kém hơn bất kì ai. Lợi thế đó là do khả năng hồi phục máu cũng như sát thương từ bộ kỹ năng mới đang giúp vị tướng chống chịu ở đường trên vượt trội hơn hẳn những vị tướng khác khi trao đổi chiêu thức. Do đó việc giảm một ít khả năng hồi máu từ nội tại và sát thương kỹ năng từ xa duy nhất của Mundo của Riot rất hợp lý.

LMHT: Hàng loạt tướng bị 'nerf' tại phiên bản 11.24B

Nội tại “Điên Thì Cứ Đi”: giảm Khả năng hồi phục máu khi nhặt lọ hóa chất từ 8%

Kỹ năng “Cưa Nhiễm Khuẩn”: giảm sát thương thấp nhất của kỹ năng từ 80/135/190/245/300

Talon

Talon đang là một sát thủ hàng đầu trong thời gian gần đây với vai trò đi rừng đầy mới lạ. Vì Talon có được tốc độ tiêu diệt quái rừng quá nhanh từ kỹ năng “Ám Khí” cùng khả năng di chuyển xuyên tường của mình cho nên Riot phải giảm nhẹ sát thương lên quái rừng từ chiêu thức này.

LMHT: Hàng loạt tướng bị 'nerf' tại phiên bản 11.24B

Kỹ năng “Ám Khí”: sát thương lên quái giảm từ 150%

Lux

Lux đang quá khó chịu ở vai trò hỗ trợ khi vừa có thể cấu rỉa, vừa khống chế, vừa tạo lá chắn cho đồng đội khiến “Con Cưng của Riot” vượt trội về mọi mặt so với các tướng hỗ trợ khác. Do đó, thời gian hồi chiêu và sát thương từ kỹ năng khống chế duy nhất của “Tiểu Thư Ánh Sáng” phải bị Riot “nerf” lại để không có những sự chênh lệch vượt trội này.

LMHT: Hàng loạt tướng bị 'nerf' tại phiên bản 11.24B

Kỹ năng “Khóa Ánh Sáng”:

  • Thời gian hồi chiều từ 11/10.5/10/9.5/9 giây
  • Sát thương kỹ năng giảm từ 80/125/170/215/260

Chỉnh sửa sức mạnh cho ngọc bổ trợ mới “Đòn Phủ Đầu”

Với độ bá đạo ngay khi vừa xuất hiện trong giai đoạn Tiền Mùa Giải mới, ngọc bổ trợ “Đòn Phủ Đầu” chính thức bị giảm sức mạnh trong bản cập nhật nhỏ sắp tới. Giữa sát thương bổ sung và vàng được cung cấp khi kích hoạt thành công, nhiều vị tướng khi trang bị ngọc bổ trợ mới này đang trở nên áp đảo đối với các đối thủ trên đường của họ. Do đó, Riot đã giảm một lượng sát thương tăng thêm để lợi thế của tướng trang bị ngọc bổ trợ này không quá chênh lệch với đối thủ.

LMHT: Hàng loạt tướng bị 'nerf' tại phiên bản 11.24B

Ngọc bổ trợ “Đòn Phủ Đầu” sát thương tăng thêm giảm từ 10%

Tóm lại, Bản cập nhật Liên Minh Huyền Thoại 11.24b dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 15 tháng 12. Tất cả những thay đổi được liệt kê trong Bản cập nhật xem trước này có thể được thay đổi trước khi ra mắt trên các máy chủ trực tiếp.

Mới đây tựa game NFT với tên gọi D.G.P vừa ra mắt website chính thức tại D.G.Pals. Trò chơi lấy chủ đề thế giới kỳ lạ và thần bí của Panterra. Theo đó, người chơi sẽ cùng đồng hành với các chú pet dễ thương với tên gọi D.G.Pals.

Kênh Tin Game rất hân hạnh đồng hành cùng D.G.P để giới thiệu đến các nhà đầu tư. Chơi game kiếm tiền ngại gì không thử? Hãy theo dõi những thông tin mới nhất về tựa game NFT này tại trang chủ cùng gia đình nhà Mọt nhé!

Còn chờ gì nữa mà không vào ngay D.G.Pals để nhận được nhiều phần quà hấp dẫn.