LMHT: Ngược dòng meta cùng đội hình Luyện Rồng “nuôi Măm Măm” cực đỉnh

Đội hình Luyện Rồng "nuôi Măm Măm" đang là sự lựa chọn đổi gió của nhiều game thủ trong meta hiện tại của ĐTCL mùa 7.

Một tộc/hệ tưởng chừng như chỉ có thể kết hợp cùng đội hình Pháo Thủ như Luyện Rồng lại được nhiều game thủ ĐTCL mùa 7 tìm ra lối chơi vô cùng đặc biệt, khi biến Măm Măm trở thành một carry chính hiệu. Trong bài viết này, hãy cùng Kênh Tin Game tìm hiểu cách chơi của đội hình này nhé!

Giới thiệu đội hình Luyện Rồng “nuôi Măm Măm”

Về cơ bản, Luyện Rồng là đội hình được xây dựng chủ yếu dựa trên chủ lực Măm Măm cùng các trang bị mang tính tăng sức mạnh như Chén Sức Mạnh hay Tụ Bão Zeke. Cho những ai chưa biết, Măm Măm là unit được triệu hồi khi người chơi kích hoạt được mốc 2 Luyện Rồng, và sẽ tăng sức mạnh theo thời gian sau mỗi vòng đấu. Càng về cuối trận, unit này sẽ càng trở nên mạnh mẽ khi lên được level tối đa cũng như gây được lượng sát thương khổng lồ với mốc kích hoạt 3 Luyện Rồng.

LMHT: Ngược dòng meta cùng đội hình Luyện Rồng

Điểm mạnh

  • Mạnh về cuối trận.
  • Không bị tranh bài bởi những người chơi khác.

Điểm yếu

  • Phụ thuộc vào trang bị.
  • Khó giữ máu ở giai đoạn đầu trận.
  • Gặp khó khăn khi đối đầu với những đội hình nhiều khống chế.
ĐTCL Mùa 7: Liệu bạn đã biết cách hack bất tử với tộc Kim Long nhờ lỗi game lạ?
ĐTCL Mùa 7: Liệu bạn đã biết cách hack bất tử với tộc Kim Long nhờ lỗi game lạ?
Game thủ vừa phát hiện ra lỗi game trong ĐTCL mùa 7 giúp người có thể tháo và lắp liên tục trang bị Bàn Tay Kim Cương để có thể "hack" bất tử.

Cách chơi đội hình Luyện Rồng “nuôi Măm Măm”

Đầu trận

Việc khởi đầu với 2 Luyện Rồng ở thời điểm sớm có thể giúp bạn nhanh chóng nâng cấp được level của Măm Măm, cũng như sớm định hình được bộ khung đội hình. Kết hợp với 2 unit Đấu Sĩ với vai trò chống chịu ở tuyến trước sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất giành cho bạn ở thời điểm đầu trận.

LMHT: Ngược dòng meta cùng đội hình Luyện Rồng

Về trang bị, ưu tiên hàng đầu của bạn là hướng đến combo 3 Chén Sức Mạnh nhằm tối ưu sát thương mỗi lần tung chiêu của Măm Măm. Chính vì vậy mà việc khởi đầu với Nước Mắt Nữ Thần hoặc Áo Vải là điều mà bạn nên hướng tới.

Để khắc phục điểm yếu khó giữ máu của đội hình này, bạn cần phải nhanh chóng tối ưu bộ khung của mình để tránh bị đẩy máu sâu. Trong trường hợp quá lép vế so với đối thủ, bạn nên roll nhẹ để tìm kiếm những con bài 2 sao, đặc biệt là Tahm Kench ở tuyến đầu để có thể giúp Măm Măm hay các con bài khác có thể xả sát thương.

ĐTCL mùa 7: Top 3 đội hình thống trị meta 12.12B
ĐTCL mùa 7: Top 3 đội hình thống trị meta 12.12B
Cùng Kênh Tin Game tìm hiểu đâu là top 3 đội hình đang thống trị meta sau bản vá 12.12B của ĐTCL mùa 7 với sức mạnh vô cùng khủng khiếp nhé!

Giữa trận

Bộ khung bạn có thể sử dụng ở mốc level 7 bao gồm:

  • 2 Đấu Sĩ: Tahm Kench, Shen.
  • 3 Lễ Hội: Tahm Kench, Jinx, Sona.
  • 2 Thuật Sĩ: Lulu, Sona.
  • 3 Luyện Rồng: Heimerdinger, Tristana, Lulu.
  • 2 Pháo Thủ: Jinx, Tristana.

LMHT: Ngược dòng meta cùng đội hình Luyện Rồng

Ở thời điểm level 7, Măm Măm của bạn với mốc kích hoạt 3 Luyện Rồng cũng đã gây ra được kha khá lượng sát thương mỗi lần tung chiêu. Việc bổ sung thêm Jinx và Sona giúp tăng thêm khả năng gây sát thương thêm từ Lễ Hội, cũng như có thêm lượng hiệu ứng khống chế vô cùng khó chịu.

Giai đoạn giữa trận là giai đoạn phù hợp để bạn tối ưu được 3 trang bị tăng sức mạnh cho Măm Măm. Sau khi đã hoàn thành 3 Chén Sức Mạnh, bạn hãy hướng tới việc xây dựng thêm những món trang bị chống chịu cho dàn tuyến trước như Giáp Máu Warmog hay Vuốt Rồng. Ở thời điểm này, sức chống chịu của Tahm Kench sẽ không thể nào đương cự lại được với sát thương từ kẻ địch, vì vậy hãy nhanh chóng lên level 8 để hoàn thiện đội hình.

Cuối trận

Line-up hoàn chỉnh của đội hình Luyện Rồng “nuôi Măm Măm” bao gồm:

  • 2 Đấu Sĩ: Sylas, Sy’Fen
  • 2 Thuật Sĩ: Lulu, Sona.
  • 3 Luyện Rồng: Heimerdinger, Tristana, Lulu.
  • 3 Pháp Sư: Heimerdinger, Sylas, Zoe.
  • 4 Ám Long: Sylas, Sy’Fen.

LMHT: Ngược dòng meta cùng đội hình Luyện Rồng

Khác với vai trò carry trong đội hình Ám Long Đấu Sĩ, Sy’Fen sẽ đóng vai trò chống chịu và gây hiệu ứng khống chế khi kết hợp với đội hình Luyện Rồng. Ngoài ra, việc kết hợp Zoe vào đội hình cũng giúp Măm Măm có thêm không gian và thời gian để gây sát thương.

Ở thời điểm này, sau khi hoàn thiện bộ khung 2 sao cho các vị tướng, bạn có thể hướng đến việc lên level 9 và kết hợp thêm Bard vào đội hình để vừa kích hoạt Bí Ẩn, vừa bổ sung thêm lượng hiệu ứng khống chế khó chịu.

Việc sử dụng một unit như Măm Măm làm chủ lực sát thương đòi hỏi bạn phải thường xuyên check nhà để có được cách sắp xếp hợp lí nhất. Hãy cố gắng xếp Măm Măm đối diện với carry của kẻ địch để những tình huống tung chiêu có thể mang lại hiệu quả cao nhất.

ĐTCL mùa 7: Gánh đội cực khỏe cùng Xayah – Talon “song kiếm hợp bích”
ĐTCL mùa 7: Gánh đội cực khỏe cùng Xayah – Talon “song kiếm hợp bích”
Đội hình Cuồng Long Bang Hội với bộ đôi carry Xayah - Talon đang được đánh giá cao trong meta hiện tại nhờ khả năng công thủ toàn diện.

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn có thể sử dụng tốt đội hình Luyện Rồng “nuôi Măm Măm” trong meta hiện tại của ĐTCL mùa 7. Đây hoàn toàn có thể trở thành sự lựa chọn “đổi gió” dành cho bạn mà vẫn mang lại hiệu quả bất ngờ.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Đấu Trường Chân Lý nhé!