Loại thuốc thần giúp con người có thể sống đến 200 tuổi dựa trên tế bào zombie

Một loại thuốc giúp con người kéo dài tuổi thọ lên đến xấp xỉ con số 200 đang được các nhà khoa học nghiên cứu và phát triển

.

TIN LIÊN QUAN

Mặc dù chưa bao giờ có con số nhất định về số năm mà một con người có thể sống, nhưng hầu hết mọi người đều cho rằng nếu có giới hạn, đó sẽ là đầu những năm 100. Tuy nhiên, các nhà khoa học hiện đang tạo ra một viên thuốc cho phép con người đến tuổi 200.

Sơ lược thì thứ thuốc này sẽ tập trung loại bỏ các tế bào chết hoặc già yếu, nhờ vậy những tế bào khỏe mạnh sẽ có đủ điều kiện phát triển tốt nhất và con người có thể sống đến 150 – 200 tuổi.

Tiến sĩ Andrew Steele, tác giả cuốn sách Ageless: The New Science of Getting Older Without Getting Old, bày tỏ quan điểm với tờ MailOnline rằng con người hoàn toàn có thể sống đến 200 tuổi thậm chí hơn. Chỉ là: “Liệu chúng ta có thể phát triển khoa học đến mức biến nó thành hiện thực hay không.”

“Các nghiên cứu được đưa ra vài năm một lần đề xuất một số loại giới hạn cơ bản đối với tuổi thọ của con người, nhưng chúng luôn thiếu một phần quan trọng: làm thế nào để giải quyết vấn đề lão hóa ở người.”

Câu trả lời nằm trong các tế bào zombie

Các nhà khoa học đang nghiên cứu các tế bào nhạy cảm, còn được gọi là ‘tế bào zombie’ về cơ bản là các tế bào trong cơ thể người nhưng đã ngừng phân chia. Chúng tích lũy và sau đó giải phóng các hợp chất vào cơ thể và là nguyên nhân làm tăng tốc độ lão hóa các tế bào khác.

Các chuyên gia cho rằng những người trẻ tuổi có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh có thể làm sạch các tế bào bị tổn thương tốt hơn nhưng khi mọi người già đi, chúng không được loại bỏ một cách hiệu quả, đó là cách chúng làm lão hóa cơ thể.

Vào năm 2016, các nhà khoa học đã  loại bỏ các tế bào zombie khỏi những con chuột có cơ thể yếu ớt bằng cách tiêm cho chúng huyết thanh AP20187 giúp kéo dài tuổi thọ của chúng lên đến 35%.

“Về mặt sinh học chúng thật sự hoàn hảo: chúng sống lâu hơn, ít bị ung thư và bệnh tim hơn, khỏe hơn, chạy xa hơn và nhanh hơn trên những chiếc máy chạy bộ nhỏ. Thành thật mà nói, chúng trông rất tuyệt,  làn da đầy đặn và bộ lông óng mượt”, Tiến sĩ Steele nói.

“Điều này cho chúng ta thấy rằng việc giải quyết các tế bào zombie có thể ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình lão hóa, từ nguy cơ bệnh tật đến các tính trạng ngoại hình. Đây là chén thánh của y học chống lão hóa”.

Kéo dài tuổi thọ là vô nghĩa nếu không cải thiện chất lượng cuộc sống

Tiến sĩ Peter Fedichev, một nhà vật lý phân tử người Nga đã lên tiếng cảnh báo rằng kéo dài cuộc sống mà không cải thiện chất lượng cuộc sống sẽ là vô nghĩa vì nếu sống trong một môi trường độc hại cùng những thói quen độc hại thì cũng chẳng có tác dụng gì.

“Việc kéo dài tuổi thọ như vậy sẽ buộc họ phải sống tiếp sau khi chết và do đó làm giảm chất lượng cuộc sống của họ”, Tiến sĩ Fedichev nói.

Các nhà khoa học đang tiến hành thử nghiệm trên người

Những viên thuốc đầu tiên đang được thử nghiệm trên người. Trong số những người thử nghiệm này có mặt cả các tỷ phú như người sáng lập Amazon Jeff Bezos và người đồng sáng lập PayPal Peter Thiel. Họ đều đã rót tiền đầu tư vào dự án này.

Dự kiến, thuốc sẽ được đưa ra thị trường trong vòng 10 năm tới và ở dưới dạng các viên nén dễ sử dụng.