LMHT: Top tướng off meta cực khỏe trong phiên bản 11.6 – P1

Cùng điểm qua 5 cái tên đầu tiên trong danh sách 10 vị tướng đang sở hữu sức mạnh cực kì ấn tượng trong phiên bản 11.6.

11.6 là phiên bản đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của những vị tướng sát thủ ở khu vực đường giữa cùng sự thống trị mạnh mẽ của hỗ trợ mở giao tranh. Bên cạnh đó, việc các trang bị mạnh như Trượng Băng Vĩnh Cửu hay Giáp Gia Tốc Hóa Cuồng vẫn đang thể hiện độ hiệu quả thì những vị tướng tương tác tốt với trang bị này vẫn đang rất được ưa chuộng trong LMHT.

Tuy vậy, sau đợt tăng giảm sức mạnh ở phiên bản này, một số vị tướng đang nổi lên và trở thành những sự lựa chọn cực kì mạnh ở từng vị trí, được rất nhiều cao thủ sử dụng với hiệu quả cao. Và sau đây là những tướng off-meta được đánh giá khá cao tại phiên bản 11.6 mà các bạn có thể tham khảo.

Zac

Zac đang thực sự trở lại rất mạnh mẽ trong phiên bản 11.6, nhưng không phải vị trí đi rừng quen thuộc mà là ở đường trên. Con bài này đang được sử dụng rất nhiều ở máy chủ Hàn Quốc và đem lại độ hiệu quả cực kì cao khi đối đầu với những vị tướng mạnh ở đường trên như Camille hay Renekton hoặc những con bài khó chịu như Malphite, Cho’gath.

Về bảng ngọc, Chinh Phục là bảng ngọc được nhiều người chơi lựa chọn cho Zac khu vực đường trên. Khả năng hồi phục tốt của nội tại cùng Chinh Phục sẽ giúp những pha trao đổi chiêu thức của Zac hiệu quả hơn trong nhiều kèo đối đầu. Kỹ năng Chất Bất Ổn (W) cho phép Zac gây sát thương theo phần trăm máu tối đa – thứ khiến con bài này cực kì hiệu quả khi đối đầu với những vị tướng trâu bò như Malphite, Sion hay Cho’gath. Đây cũng chính là chiêu thức mà bạn nên lựa chọn để nâng full sớm. Bảng phụ Kiên Định tăng thêm độ chống chịu cùng khả năng hồi phục của vị tướng này.

LMHT: Top tướng off meta cực khỏe trong phiên bản 11.6 - P1

Bên cạnh Dịch Chuyển là phép bổ trợ không thể thiếu, bạn có thể linh hoạt sử dụng Thiêu Đốt hoặc Tốc Biến cho phép bổ trợ còn lại. Tốc Biến là phép bổ trợ giúp những pha sử dụng chiêu cuối của bạn mang lại nhiều hơn những sự đột biến và độ hiệu quả trong những pha giao tranh tổng. Còn với Thiêu Đốt, bạn hoàn toàn có cơ hội hạ gục đường trên đối thủ nhờ vào bộ chiêu thức đột biến của mình.

LMHT: Điểm qua xếp hạng của các tuyển thủ VCS tại máy chủ Hàn Quốc
LMHT: Điểm qua xếp hạng của các tuyển thủ VCS tại máy chủ Hàn Quốc
Bài viết này cập nhật xếp hạng của các tuyển thủ VCS tại máy chủ Hàn Quốc đến ngày 24.3 tại máy chủ Hàn Quốc, trong đó Kiaya hiện đang top 1.

Về bộ trang bị, Giáp Gia Tốc Hóa Cuồng là món trang bị cùng Giáp Tâm Linh chính là combo trang bị không thể thiếu đối với Zac. Giáp Tâm Linh đem lại khả năng hồi phục cực kì mạnh mẽ, còn Giáp Gia Tốc Hóa Cuồng lại là công cụ biến những pha ra vào giao tranh của Zac trở nên khó chịu và nguy hiểm hơn rất nhiều.

LMHT: Top tướng off meta cực khỏe trong phiên bản 11.6 - P1
Nguồn: Skill Capped Challenger LoL Guides

Trundle

Trong thời điểm những tướng Udyr hay Hecarim full chống chịu đang trở thành nỗi ác mộng trong rừng, Trundle nổi lên như một khắc chế của lối chơi này. Với việc thời gian hồi chiêu Q giảm từ 4s xuống 3.5s ở bản 11.5, Trundle tỏ ra không thua kém Udyr hay Hecarim ở khả năng tay đôi cũng như những tình huống đánh nhau nhỏ lẻ đầu trận.

Việc Chùy Hấp Huyết bị giảm sức mạnh ở bản 11.6 kéo theo đó sự trở lại của những vị tướng chống chịu đường trên như Cho’Gath hay Sion. Điều này trực tiếp biến Trundle trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo để khắc chế những vị tướng trên nhờ chiêu cuối Chinh Phục của mình. Hơn nữa, Cọc Băng của Vua Quỷ Khổng Lồ cũng là thứ cực kì khó chịu trong những tình huống gank, đặc biệt là đối với những vị tướng kém cơ động.

Về ngọc bổ trợ, Tăng Tốc Pha hoặc Sẵn Sàng Tấn Công là những sự lựa chọn với Trundle trong vai trò đi rừng. Tăng Tốc Pha mang lại khả năng di chuyển linh hoạt trong những tình huống gank và kiểm soát mục tiêu, trong khi Sẵn Sàng Tấn Công đem lại cho vị tướng này lợi thế trong những pha trao đổi chiêu thức.

LMHT: Top tướng off meta cực khỏe trong phiên bản 11.6 - P1
Nguồn: Skill Capped Challenger LoL Guides

Găng Tay Băng Hỏa sẽ là trang bị thần thoại phù hợp với Trundle ở phiên bản 11.6 khi mang lại lượng chống chịu ổn. Ngoài ra, Giáp Liệt Sĩ cũng sẽ là món trang bị giúp tăng độ cơ động và càn lướt cho Trundle trong những pha giao tranh. Kết hợp với bộ chiêu thức khó chịu, đây sẽ là cơn ác mộng đối với những vị tướng kém cơ động.

Nguồn: Skill Capped Challenger LoL Guides

Aatrox

Không chỉ là sự lựa chọn tốt ở khu vực đường trên, Aatrox hiện đang là một trong những con bài cực kì mạnh ở vị trí đường giữa, đặc biệt dùng để đối chọi lại với các tướng sát thủ hoặc sát thương vật lí đường giữa như Yasuo hay Yone ở phiên bản 11.6.

Khả năng hồi phục mạnh mẽ cùng khả năng càn lướt giúp Aatrox rất phù hợp dành cho khu vực đường giữa. Bộ chiêu thức sở hữu khả năng giữ chân cùng lượng sát thương cực kì lớn có thể giúp Aatrox hoàn toàn có lợi thế trong kèo đi đường với các tướng sát thủ. Chiêu cuối Chiến Binh Tận Thế khi kích hoạt cũng giúp vị tướng này sống sót lâu hơn trong những pha giao tranh cùng lượng sát thương khổng lồ có thể gây ra.

Chinh Phục luôn luôn là bảng ngọc được những người chơi Aatrox lựa chọn sử dụng đối với cả đường trên hay đường giữa. Điểm ngọc bổ trợ này giúp khả năng hồi phục của Aatrox trở nên ấn tượng hơn, giúp hắn hoàn toàn nắm lợi thế trong những pha solo 1 chọi 1. Điểm ngọc Giáp Cốt cùng Tiếp Sức ở bảng ngọc phụ cũng khiến Aatrox cứng cáp hơn trong những tình huống tay đôi hoặc băng bổ vào đội hình địch.

LMHT: Top tướng off meta cực khỏe trong phiên bản 11.6 - P1

Về trang bị, Chùy Phản Kích cùng Rìu Đen là những món trang bị không thể thiếu để Aatrox có thể phát huy tối đa sức mạnh của mình trong những pha giao tranh tổng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn Móng Vuốt Sterak hoặc Rìu Mãng Xà ở món trang bị thứ 3 tùy vào tình huống của trận đấu.

LMHT: Top tướng off meta cực khỏe trong phiên bản 11.6 - P1
Nguồn: Skill Capped Challenger LoL Guides

Kog’Maw

Kog’Maw đang được xem là một trong những con bài hiệu quả để đối đầu với Kai’Sa hay Ezreal ở máy chủ Hàn Quốc trong phiên bản 11.6. Tầm đánh không mấy ấn tượng của Kai’Sa hay Samira có thể dễ dàng bị Kog’Maw khai thác bằng những tình huống W khó chịu. Hơn nữa, một con Kog’Maw ở giai đoạn sau có thể là ngòi nổ sát thương khủng khiếp, kể cả khi phải đối đầu với những con bài chống chịu trâu bò như Sion hay Cho’Gath.

Nhịp Độ Chết Người sẽ là bảng ngọc sử dụng cho Kog’Maw khu vực đường dưới để vị tướng này có thể phát huy tối đa khả năng gây sát thương vô cùng đáng sợ của mình. Ngoài ra, điểm Bánh Bích Quy ở nhánh phụ cũng sẽ giúp Kog’Maw trụ đường tốt hơn ở đầu trận.

LMHT: Top tướng off meta cực khỏe trong phiên bản 11.6 - P1
Nguồn: Skill Capped Challenger LoL Guides

Tùy thuộc vào tình huống của trận đấu mà bạn có thể chọn lên Cung Phong Linh hoặc Móc Diệt Thủy Quái cho món trang bị thần thoại của mình. Cuồng Đao Guinsoo kết hợp cùng Cuồng Cung Runaan cũng là hai món trang bị không thể thiếu đối với vị tướng này, giúp Kog’Maw thực sự là cỗ máy sát thương nếu có khoảng trống. Lulu sẽ là hỗ trợ phù hợp để đi cặp với Kog’Maw khu vực đường dưới. Khả năng bảo kê cùng lượng sát thương cộng thêm của Lulu sẽ là công cụ tốt để Kog’Maw tỏa sáng trong những pha giao tranh.

LMHT: Top tướng off meta cực khỏe trong phiên bản 11.6 - P1
Nguồn: Skill Capped Challenger LoL Guides

Taliyah

Ở vị trí hỗ trợ, Taliyah đang là một trong những cái tên hot trong phiên bản 11.6 nhờ lượng sát thương lớn cùng tương tác ấn tượng với Trượng Băng Vĩnh Cửu – món trang bị cực mạnh thời điểm hiện tại. Những tình huống Quăng Địa Chấn chuẩn xác kết hợp cùng Trượng Băng Vĩnh Cửu không những đem lại khả năng giữ chân khó chịu mà còn gây ra lượng sát thương cực kì lớn. Đây là con bài hiệu quả khi đối đầu với những xạ thủ như Tristana, Catlyn hay Jinx.

LMHT: Top tướng off meta cực khỏe trong phiên bản 11.6 - P1
Nguồn: Skill Capped Challenger LoL Guides

Về ngọc bổ trợ, Thu Thập Hắc Ám sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho Taliyah trong vai trò hỗ trợ. Điểm ngọc này giúp lượng sát thương của cô nàng này trở nên cực kì khủng khiếp, có thể thổi bay xạ thủ đối phương trong những tình huống bất cẩn. Ngoài ra, tận dụng tốt nội tại cùng chiêu cuối cũng giúp Taliyah có những tình huống đảo đường hoặc tham gia vào những điểm nóng trên bản đồ cực kì nhanh chóng.

LMHT: Top tướng off meta cực khỏe trong phiên bản 11.6 - P1

Trên đây là 5 cái tên đầu tiên trong danh sách 10 vị tướng off meta đang được đánh giá rất cao trong phiên bản 11.6. Chúc các bạn áp dụng những build này thành công khi đấu xếp hạng trong LMHT.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.