Macro Become Human: Câu chuyện về chiếc bàn phím tự biết cà khịa

Một game thủ cho biết trong quá trình chơi tại một CyberGame có tên tuổi ở VN, anh bỗng dưng gặp “một vài hiện tượng lạ”.

Vào ngày 17/9 vừa qua, một chia sẽ trên nhóm cộng đồng lớn về Dota 2 ở VN đã gây nên một làn sóng lớn về dư luận. Cụ thể một game thủ cho biết trong quá trình chơi tại một CyberGame có tên tuổi ở VN, anh bỗng dựng gặp “một vài hiện tượng lạ” :

Theo đó anh chàng này tố cáo nhân viên ở quán có hành vi điều khiển máy của khách phá game, mang đũa và nĩa ra để cho khách ăn cơm? Đi kèm theo đó là đoạn video bằng chứng bên dưới, bạn có thể xem để tham khảo :

Câu chuyện vẫn chưa chứng tỏ được gì vì đây vẫn là lời nói một phía, thì ngay lập tức một bài đăng của một người tự xưng là KTV của CyberGame (đã được một số game thủ xác nhận là quản trị viên của group CyberGame đó) đối chất càng khiến cộng đồng trở nên “hoảng loạn” hơn vì những chi tiết được công bố :

Chẳng biết AI của CyberGame này xịn đến thế nào mà Macro biết cà khịa anh chàng game thủ kia việc bằng những dòng chat như “có con người yêu đ*o ưa”, “bao nhiêu đôi rồi”

Nhiều khả năng Macro chạy bằng cơm vẫn còn FA nên đã có động thái cà khịa anh chàng này dẫn người yêu đi net cùng. Nhưng có lẽ firmware chưa được update lên đời mới nhất nên viết chính tả còn sai, trong thời gian tới có lẽ CyberGame này nên có động thái update để Macro biết cà khịa tốt hơn, thậm chí mở rộng hơn nữa bằng việc bán những bản Macro với khả năng Blame team hay chửi đối thủ để hỗ trợ game thủ trong quá trình leo rank.

Hiện vụ việc này vẫn còn nóng hổi trong cộng đồng game thủ, chúng ta vẫn chưa biết được ai đúng ai sai trong chuyện này nên có lẽ phải đợi đến lúc anh chàng game thủ này ba mặt một lời cùng chủ quán net hoặc trích xuất camera mới biết được.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và có động thái cập nhật thêm tin tức về chiếc bàn phím tự biết cà khịa cho bạn trong thời gian tới.