Mafia phiên bản lột xác đồ họa bất ngờ lên kệ nhưng phần hay vẫn còn ở phía sau

Phiên bản nâng cấp đồ họa của Mafia 2, 3 hiện đã có sẵn trên Steam trong khi phần hay và tham vọng nhất Mafia 1 sẽ không được phát hành cho đến tháng 8 năm nay.

Như đã hứa trước đó, vào đêm qua theo giờ Việt Nam, 2K Games đã chính thức tiết lộ Mafia Trilogy - bộ sưu tập các phiên bản nâng cấp đồ họa của ba trò chơi Mafia đầu tiên. Mafia 2, 3 đơn thuần chỉ là nâng cấp đồ họa nên hiện đã có sẵn trên Steam trong khi tựa game đầu tiên, tham vọng hơn với sự lột xác hoàn toàn cả về gameplay, cốt truyện, chuỗi nhiệm vụ, sẽ chỉ được phát hành vào 28/8 tới đây.

Mafia Trilogy bao gồm bộ 3 phiên bản lột xác đồ họa Definitive Edition của ba tựa game gốc. Mafia 2: Definitive Edition, bao gồm tất cả DLC chiến dịch cũng như các gói vật phẩm, được nâng cấp lên đồ họa 4K. Mafia 3 do chỉ mới được phát hành vào năm 2016 nên nói là nâng cấp nhưng hầu như mọi thứ không có gì thay đổi, đơn giản chỉ thay đổi tên gọi từ Mafia 3 thành Mafia 3: Definitive Edition mà chẳng có bất cứ cập nhật mới nào được thực hiện. Khác với Mafia 2 và 3, Mafia 1 được đầu tư làm mới lại hoàn toàn với nhiều cải tiến trong cả gameplay và cốt truyện. Việc này rõ ràng đòi hỏi nhiều công sức hơn nên người chơi sẽ phải đợi đến tháng 8 thì mới có thể trải nghiệm phiên bản này. Người hâm mộ có thể mua riêng từng trò chơi với giá $30 mỗi game hoặc mua luôn bộ ba Mafia Trilogy với $60. Những ai đã sở hữu game gốc thì sẽ nhận được Mafia 2 và 3 Definitive Editions hoàn toàn miễn phí.

Trailer Mafia 2: Definitive Edition
Trailer Mafia 3: Definitive Edition

Về tương lai, nếu Mafia Trilogy thành công, đây có thể là đòn bẩy để 2K Games tiếp tục theo đuổi Mafia 4. Năm ngoái, có thông tin hãng game đã đăng ký thương hiệu mới cũng như nhiều tin đồn xuất hiện quanh việc phát triển Mafia 4 nhưng đến giờ vẫn chưa có bất cứ công bố chính thức nào. Hiện tại, những ai quan tâm có thể trải nghiệm Mafia 2, 3: Definitive Edition trong khi những người mong chờ Mafia 1 sẽ phải tiếp tục đợi đến ngày 28/8 tới đây.

Bạn đọc có thể tham gia cộng đồng Mê Game Offline để cập nhật thêm tin tức về các tựa game: