Malevelon Creek thất thủ, người chơi Helldivers 2 bại trận trước 'Robot Việt Nam'

Người chơi Helldivers 2 đã hoàn toàn bại trận tại Malevelon Creek, một hành tinh được ví von như rừng rậm Việt Nam trong chiến tranh chống Mỹ với những “bụi cây biết nói”.

Nếu bạn đã chơi, nghe nói hoặc xem các đoạn clip về Helldivers 2, tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba co-op đang nổi đình nổi đám giữa cộng đồng, rất có thể bạn đã thoáng nghe qua về Malevelon Creek. Đó là một trong những hành tinh/chiến trường của trò chơi, thuộc quyền kiểm soát của một trong hai phe địch, Automaton. Tuy nhiên, người chơi nước ngoài thường gọi chúng với cái tên “thân thương” hơn, đó là “robot Việt Nam”, thể hiện sự nguy hiểm và bá đạo của những cỗ máy chiến tranh tự động này.

Phe Automaton ở các hành tinh khác đã khủng khiếp, nhưng ở Malevelon Creek, chúng mới thực sự là một cơn ác mộng kinh hoàng. Địa hình của hành tinh này phủ đầy rừng rậm, với những con robot ẩn nấp ở khắp mọi nơi. Chỉ một giây lơ là, là nguyên tổ đội của người chơi có thể nằm xuống với loạt đạn được bắn ra từ những lùm cây bụi cỏ. Cũng chính vì yếu tố này, Malevelon Creek đã được người chơi Helldivers đặt cho cái biệt danh “rừng rậm Việt Nam”, vì độ nguy hiểm của nó không khác gì những cơn ác mộng mà lính Mỹ phải đối mặt trong thời kỳ xâm lược nước ta. Và, cũng giống như đế quốc Mỹ, người chơi Helldivers 2 cũng đã phải chịu thảm cảnh thất bại ở hành tinh này. Sau 2 tuần chiến đấu căng thẳng, các Helldiver đã đánh mất chỗ đứng của mình trên Malevelon Creek và buộc phải rút quân trong sự ê chề.

Tất nhiên, vì chỉ là một trò chơi, nên game thủ cũng không có phản ứng quá mức tiêu cực trước thất bại nói trên. Thậm chí, trận thua này còn được ví với một trận thua nổi tiếng khác trong lịch sử trò chơi điện tử: sự sụp đổ của Reach (Fall of Reach) trong Halo. Một phần của meta game của Helldivers 2 là cuộc xung đột đang diễn ra trong thiên hà và cách nó phát triển. Khi bạn chọn một hành tinh để tham chiến, bạn đang chọn từ một bản đồ thiên hà với ghi chú rằng phe nào đang kiểm soát nó, và còn bao nhiêu phần trăm thì nó sẽ được “giải phóng” (chú ý, game được xây dựng theo cách châm biếm, chứ không hề ủng hộ tư tưởng cực đoan như trong game). Mục tiêu cuối cùng của những người chơi với tư cách Helldiver là “truyền bá nền dân chủ” bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ (cũng như các mục tiêu phụ) để tăng tỷ lệ tự do của một hành tinh. Tuy nhiên, việc hoàn thành các nhiệm vụ trên Malevelon Creek hầu như không làm tăng tỷ lệ phần trăm, bất kể người chơi có thành công ở đó hay không. Là một tựa game live-service, có vẻ như đây là cách mà nhà phát triển sử dụng để dẫn dắt hướng đi của câu chuyện trong game một cách linh hoạt, tạo cho người chơi cảm giác đang ở giữa một cuộc chiến thực sự, với những chiến thắng và thất bại diễn ra đan xen đầy căng thẳng.

Và vì vậy, khi người chơi nhận ra rằng họ đã thất bại trên hành tinh mà họ đã dành nhiều tuần chiến đấu trong vô vọng, phản ứng của họ là vô cùng hào hứng với hàng loạt meme hay “khẩu hiệu” trên khắp mạng xã hội, kêu gọi một cuộc phản công để lật ngược thế cờ. Nhiều bình luận còn làm gia tăng tính “nghiêm trọng” của vấn đề, khi chỉ ra rằng Malevelon Creek là trung tâm sản xuất các cỗ máy Automaton, và việc “giải phóng” nó là vô cùng cần thiết. Họ thậm chí còn tạo ra hashtag #rememberthecreek, để kêu gọi các người “đồng chí” của mình không thể quên nỗi sỉ nhục này và phải giành lại nó bằng mọi giá. Một tựa game hay là một tựa game có thể khiến cả cộng đồng tự nguyện tham gia vào câu chuyện mà nó kể, và Helldivers đang thực hiện điều này một cách xuất sắc.

Helldivers 2 có một cộng đồng vô cùng thú vị, vừa “điên khùng” lại vừa vui nhộn, luôn tự tạo ra drama về mọi điều nhỏ nhặt xảy ra trong game, đúng như tinh thần của trò chơi. Chính tinh thần này đã dẫn dắt câu chuyện về sự thất thủ trên Malevelon Creek thành một hiện tượng, đồng thời khiến kịch bản của game được diễn tiến một cách mượt mà, và chắc chắn là sẽ mở ra một chiến dịch mới cũng “kịch tính” không kém.

Malevelon Creek đã thất thủ, nhưng người chơi Helldivers 2 chắc chắn sẽ trở lại. Họ sẽ không chịu nằm yên và để nó trở thành một Fall of Reach của Halo hay Cadia của Warhammer. Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Chiến dịch nào sẽ được phát động? “Nền dân chủ” của Super Earth sẽ được lan rộng bao xa? Hãy cùng chờ xem những bản cập nhật sắp tới của Helldivers 2. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: