Microsoft thất vọng vì “kình địch” Sony vắng mặt tại hội chợ E3 năm nay

“E3 không còn hấp dẫn như trước nếu không có Sony”.

Kể từ khi cỗ máy Xbox đầu tiên ra mắt vào tháng 11 năm 2001, Microsoft và Sony đã luôn là những đối thủ đáng gờm của nhau. Những cuộc tranh cãi bất tận về việc chiếc console nào tốt hơn/mạnh hơn đã diễn ra trong gần 20 năm nay, và người hâm mộ từ cả hai phía không ít lần khẳng định rằng nền tảng của họ vượt trội hơn phe còn lại.

Microsoft thất vọng vì

Bản thân hai công ty cũng không ngại gia tăng sự căng thẳng này. PlayStation từng công khai chế giễu bản gốc Xbox One không có khả năng chơi các trò chơi đã qua sử dụng. Theo thường lệ, tất cả tinh thần cạnh tranh này được vung đắp qua từng kỳ E3 mỗi năm, nơi hai gã khổng lồ đối mặt để thu hút sự chú ý của game thủ ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra vào năm nay E3 – vì lần đầu tiên trong suốt hàng chục kỳ tổ chức, Sony đã không đến.

Microsoft thất vọng vì

Phil Spencer, người đứng đầu Xbox đã bình luận về việc này nói rằng ông ước gì Sony xuất hiện ở E3 2019 và thừa nhận rằng sự kiện không còn như xưa nếu như thiếu đi họ. Điều này có vẻ kỳ lạ khi lãnh đạo một công ty đối thủ tỏ ra buồn bã khi “kình địch” của họ không có cơ hội quảng bá sản phẩm mới. Nhưng thực ra thì ông Spencer cũng nằm trong ban điều hành của Hiệp hội phần mềm giải trí, tức đội ngũ chịu trách nhiệm tổ chức E3 mỗi năm. Vì vậy, “sếp” Xbox hoàn toàn có lý do để buồn vì  Sony không tham dự để góp phần tạo thêm sức nóng cho event.

Trong những ngày diễn ra sự kiện, Xbox đã tiết lộ thiết bị chơi game mới, cũng như công bố ngày phát hành của Halo: Infinite. Trong khi đó, Sony vẫn đang tỏ ra thận trọng trong việc công bố máy console tiếp theo.