'Mở net 20 máy thì đừng có làm'

Mới đây, trên một group kín về việc kinh doanh quán net. Tài khoản Đ.V.T đã đăng một bài viết với nội dung “mở net 20 máy thì đừng có làm”.

Mới đây, trên một group kín về việc kinh doanh quán net, tài khoản Đ.V.T đã đăng một bài viết với nội dung “mở net 20 máy thì đừng có làm”.

Cụ thể hơn tài khoản Đ.V.T đã đăng một bài viết nhằm mục đích đưa ra lời khuyên vì rất nhiều người đang có nhu cầu mở một quán net nhỏ với 20 máy.

Mở net

Nội dung cụ thể của bài đăng.

Trong status, tài khoản Đ.V.T đã rất thẳng thắn rằng: “Anh khuyên thật làm 20 máy thì đừng làm”. Người này cũng phân tích rõ ràng từ việc 20 máy là quá ít để làm, hay đơn giản như việc tự trông quán với thuê người cũng phát sinh không ít chi phí. Đặc biệt, chủ phòng net này còn nhấn mạnh việc tình trạng dịch hiện nay ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh quán.

Hồi tháng 4, khi dịch covid đang có những diễn biến cực kỳ phức tạp, Nhà nước đã yêu cầu đóng cửa toàn bộ các nơi tụ tập không cần thiết và quán net cũng không nằm ngoài phạm vi đó. Qua đó, ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh. Chưa kể các đồ điện tử nếu để lâu không sử dụng, các linh kiện sẽ có nguy cơ bị ẩm dẫn đến hỏng hóc, thiệt hại thêm về mặt kinh tế.

Ngay sau đó, cũng có không ít người đã tham gia bình luận, bao gồm cả ý đồng quan điểm và những ý kiến trái chiều. Những người có đồng quan điểm thì thẳng thắn cho rằng bạn kia chưa đủ trải nghiệm để hiểu được.

Mở net

Những người comment đầu tiên, vài người đã rất thẳng thừng nói bạn kia “chưa trải sự đời”.

Mở net

Không ít người khuyên cứ mở net đi mới biết được.

Những người kinh doanh tiệm net lâu năm khẳng định chưa bao giờ việc kinh doanh net lại khó khăn như thế này. Đã có nhiều quán net thậm chí phải đóng cửa và thanh lý lại toàn bộ vì hơn 1 tháng trời không làm ăn được. Cộng thêm việc vẫn phải duy trì việc bảo dưỡng, sửa chữa, còn chưa tính đến việc vẫn phải lo kinh tế cho gia đình.

Mở net

Nhiều quán net đã phải thanh lý máy vì dịch.

Bên cạnh đó, cũng không ít chủ tiệm net đưa ra lời khuyên rất phù hợp với thực tế. Cụ thể là về việc bản thân có đang phải phụ thuộc hay là trụ cột của gia đình không? Nếu vẫn đang độc thân thì có thể thoải mái hơn. Làm để trải nghiệm cho biết cũng tốt.

Lời khuyên phù hợp thực tế của bản thân.

Một tài khoản khác là N.Q cũng đưa ra một lời khuyên. Rằng mở quán net thì nhớ chọn cấu hình phù hợp với nhu cầu khách.

Mở net

Một comment khác, có ví dụ cụ thể hơn

Thật vậy, rõ ràng xu hướng ở các thành phố lớn là rất khác biệt so với khu vực ngoại thành hay nông thôn. Ở các khu đô thị lớn, ngoài chơi những tựa game phổ biến như LoL, Dota2 hay Fifa thì các game thủ cực kì tích cực mua các game hay, game hot về để trải nghiệm dẫn đến việc có nhu cầu sử dụng máy có cấu hình cao, màn hình lớn. Nhưng ở các vùng nông thôn thì khác, nhu cầu mua game trải nghiệm gần như là không có. Chính vì vậy nhu cầu về máy cũng chỉ cần một chiếc có thể chơi được và một cái màn hình có thể nhìn được.

Tính toán cụ thể ra thì để build 20 máy với yêu cầu chỉ chơi các con game phổ biến thì tổng chi phí dao động chỉ khoảng 200 triệu. Nhưng nếu là build 20 máy để chiến mượt mọi game thì chi phí có thể lên đến 300 triệu đồng. Rõ ràng là nếu biết được nhu cầu của người chơi thì có thể tính toán và tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Build máy

Một báo giá trên mạng, tổng chi phí ráp 20 máy bao gồm máy chủ và máy trạm.

Chưa kể để mở một quán net thì diện tích mặt bằng tối thiểu phải là 50m2 đối với các khu đô thị loại 1, 2 và 3; 40m2 với đô thị loại 4, 5; và 30m2 đối với các khu vực khác. Vậy có thể thấy dựa vào địa điểm định mở, chúng ta hoàn toàn có thể tính thuê mặt bằng sao cho hợp lý để tiết kiệm một khoản tiền mỗi tháng.

Vậy còn bạn, ý kiến của bạn về việc mở quán net vào thời điểm này là như thế nào?