Shroud chính thức trở lại - Ngay lập tức đạt nửa triệu người xem

Chính bản thân Shroud cũng không ngờ lần trở lại lần này lại được đông đảo khán giả chào đón đến vậy.

Chỉ một ngày sau khi chính thức xác nhận quay trở lại “mái nhà cũ” Twitch, Shroud đã có buổi phát trực tuyến đầu tiên. Bản thân nam streamer cũng không đặt kỳ vọng quá nhiều vào buổi livestream này, vốn chỉ mong đợi tầm 150-200k lượt xem nhưng kết quả con số đã lên đến tận hơn 500k. Sự nhiệt tình của khán giả khiến Shroud không khỏi xúc động mà thốt lên rằng: “Cảm ơn các bạn. Đôi lúc tôi nghĩ mình không xứng đáng với tình cảm của các bạn. Tôi chỉ là một gã chơi game bình thường mà thôi.”

Cuối năm ngoái, khi Mixer bắt đầu nổi lên với tham vọng soán ngôi Twitch, nền tảng livestream dưới trướng Microsoft này không ngần ngại vung tiền đổi lấy những bản hợp đồng siêu khủng như Ninja, Shroud và hàng loạt tên tuổi tiềm năng khác. Tuy nhiên chưa đầy 1 năm sau, vào tháng 6 vừa qua, Mixer bất ngờ tuyên bố ngưng hoạt động và sáp nhập vào Facebook Gaming. Một vài streamer đồng ý chuyển sang Facebook trong khi số khác thì dứt áo ra đi để tìm cho mình một bến đỗ mới. Với Shroud, anh đã quyết định kết thúc hợp đồng độc quyền với Mixer và quay trở lại sân chơi cũ - Twitch. Twitch sau đó cũng xác nhận đã ký một bản thỏa thuận độc quyền mới với nam streamer.

Đáng tiếc, buổi livestream đầu tiên đánh dấu sự quay trở lại của anh lại không được suôn sẻ cho lắm khi gặp một vài trục trặc về kỹ thuật. Mặc dù khán giả phải đợi gần 1 tiếng so với thời gian Shroud thông báo trước đó nhưng bất ngờ, buổi livestream vẫn thu hút đến hơn 500k lượt xem và 13k lượt đăng ký Twitch mới. Shroud gần như chết lặng, nói trong suốt buổi phát sóng trực tiếp rằng: “Tôi chỉ mong đợi 150-200.000 người xem. Không biết tại sao có nhiều bạn kiên nhẫn ở đây đợi tôi đến vậy nhưng tôi thực sự rất cảm kích về điều đó. Cảm ơn các bạn. Tôi chỉ là một gã bình thường thích chơi game. Lúc đầu, tôi không suy nghĩ quá nhiều nhưng khi người xem ngày một đông, tôi không xứng đáng với điều đó… Tôi chỉ là một gã chơi game mà thôi.”

Dẫu cho con số người xem ban đầu này là đáng ngưỡng mộ nhưng vẫn cần thêm thời gian để trả lời câu hỏi liệu Shroud có thể duy trì thành công này lâu dài hay không. Bởi xét cho cùng, Ninja trước đây đã mang lại một lượng lớn người theo dõi cho Mixer nhưng cũng phải vật lộn để giữ vững thành tích đó theo thời gian. Tuy nhiên, hiện tại, có vẻ như quyết định quay trở lại hợp tác với Twitch của Shroud là lựa chọn chính xác cho cả hai bên.