Sỉ nhục người xem không donate, nữ streamer bị hàng loạt tên tuổi lớn chỉ trích

Vòi tiền người xem với thái độ hách dịch, hạ nhục, nữ streamer đã nhận về nhiều lời chỉ trích từ các streamer nổi tiếng như Pokimane hay tuyển thủ xQc.

“Làm xấu mặt giới streamer”, “thượng đẳng rẻ rách” là những cụm từ mà cộng đồng đang dùng để nhắc đến nữ streamer InvaderVie sau khi cô nàng trơ trẽn vòi tiền donate từ người xem và chửi họ là “đồ rẻ tiền” ngay trên sóng livestream.

InvaderVie là một trong những gương mặt quen thuộc trên nền tảng Twitch. Cô thường xuyên livestream nhiều trò chơi khác nhau gồm Mass Effect, Animals Crossing: New Horizons và The Legend of Zelda. Tuy nhiên, gần đây cô lại tập trung vào việc chia sẻ và trò chuyện.

Có thể bạn muốn xem: Tiệc tùng liên miên với khách nhiễm Covid-19, Youtuber thách thức cả chính quyền

Sóng gió bắt đầu khi InvaderVie cho rằng mỗi người xem kênh của cô nên trả khoản phí 10 USD hay thì 4.99USD như trước. Trên Twitch, nếu không trả tiền thì người dùng chỉ được xem một số ít video, còn những nội dung trả tiền sẽ hấp dẫn hơn. InvaderVie tự tin lập luận rằng nếu bất cứ ai đã yêu thích, theo dõi cô thì đều đủ khả năng đáp ứng yêu cầu này.

Không quan trọng bạn nghèo như thế nào. Nếu có thời gian xem Twitch thì bạn chắc chắn có 10 USD. Còn nếu không có, bạn phải biết mình không có thời gian để xem Twitch, vì bạn nên làm việc và cố gắng kiếm tiền“, InvaderVie nhận xét. Không dừng lại ở đó, InvanderVie còn cho rằng những người chỉ chịu trả gói 5 USD là “đồ rẻ tiền” vì không ủng hộ công sức mà cô đã bỏ ra.

Phát ngôn của cô nàng ngay lập tức nhận về nhiều ý kiến chỉ trích, không chỉ từ người xem mà ngay cả những streamer nổi tiếng cũng phải thể hiện quan điểm cứng rắn của mình.

 “Nếu 5 USD chả là gì thì cô ta cũng không cần thiết phải nhận 5 USD dó từ người theo dõi”

“Nhiều người xem stream để giải trí sau một ngày làm việc mệt mỏi, hoặc họ vẫn đang là sinh viên đại học, hoặc họ đang cần tiết kiệm để chi tiêu vào những việc khác…”

“Chào Vie, mình có một câu hỏi. Bạn có xem stream không? Nếu có, vậy bạn có trả tiền cho tất cả streamer mình xem không?

Cựu tuyển thủ chuyên nghiệp Overwatch xQc cũng tỏ ra rất giận dữ: “Thứ không có đầu óc, đồ não tàn”.

Nam YouTuber It’sAGundam cũng phải lên tiếng vì hành động của cô. Anh nghiêm túc phân tích các buổi stream và nhận ra InvaderVie chỉ bắt đầu chơi game khi kiếm đủ tiền từ người xem. It’sAGundam còn nhận xét rằng anh không thể hiểu những gì nữ streamer nói trên sóng trực tiếp và lo ngại fan nước ngoài sẽ nghĩ sai về các streamer.