Mortal Kombat và những chi tiết nổi bật trong đoạn trailer mới

Sau một khoảng thời gian Mọt chờ tới dài cả cổ, cuối cùng Warner Bros cũng đã tung ra đoạn trailer đầu tiên của Mortal Kombat. Trong đoạn trailer này, chúng ta có thể thấy được rất nhiều thông tin thú vị về bộ phim sắp được trình chiếu ở cả ngoài rạp và trên...

Sau một khoảng thời gian Mọt chờ tới dài cả cổ, cuối cùng Warner Bros cũng đã tung ra đoạn trailer đầu tiên của Mortal Kombat. Trong đoạn trailer này, chúng ta có thể thấy được rất nhiều thông tin thú vị về bộ phim sắp được trình chiếu ở cả ngoài rạp và trên HBO Max này.

Để Mọt nói qua một chút về bộ phim chuyển thể từ tựa game đình đám Mortal Kombat này. Cốt truyện xoay quanh trận chiến để bảo vệ Earthrealm (trái đất) khỏi sự xâm lăng của Outworld, trong phim sẽ có sự xuất hiện của các nhân vật quen thuộc như Liu Kang, Sub-Zero, Scorpion, Raiden…. Tuy nhiên khác với phiên bản 1995, một nhân vật mới toanh mang tên Cole Young sẽ là nhân vật chính thay cho Liu Kang trong Mortal Kombat 2021.

Chịu trách nhiệm sản xuất là đạo diễn Simon McQuoid và nhà làm phim James Wan (The Conjuring), bộ phim hứa hẹn sẽ mang tới cho chúng ta những giây phút giải trí tuyệt vời và những màn chém giết đẫm máu. Dưới đây, Mọt sẽ phân tích một vài chi tiết đáng chú ý trong đoạn trailer này.

Đầu tiên là màn hình đỏ

Ngay từ đầu trailer, chúng ta đã biết được rằng bộ phim này không dành cho người dưới 17 tuổi rồi. Màn hình đỏ nghĩa là người xem nên chuẩn bị tinh thần cho những cảnh phim cực kỳ bạo lực, máu me đầm đìa. Nên nhớ rằng Mortal Kombat (1995) cũng chỉ là PG-13, không phù hợp với trẻ em dưới 13 tuổi mà thôi.

Câu chuyện mới sau đôi tay máy của Jax

Trước đây chúng ta đã có hàng tá câu chuyện khác nhau về lý do mà anh thiếu tá Jax trở thành cyborg. Tuy nhiên trong đoạn trailer, chúng ta lại có thêm một phiên bản khác khi Sub-Zero đông cứng cánh tay của anh chàng này và làm nó vỡ nát như chiếc bát Mọt làm rơi hôm qua vậy. 

Mà Mọt vẫn không hiểu tại sao Jax lại quyết định một mình đi săn một tên ninja tà ác với khả năng điều khiển băng? Nếu là Mọt thì sẽ quyết định nằm nhà cho khỏe hoặc đốt luôn cả tòa nhà cho nhanh gọn. Thôi thì dù sao cái cánh tay máy móc trong phim nhìn cũng ngầu hơn trong game nhiều, điều này cũng an ủi được phần nào nỗi buồn mất tay.

Vết bớt hình rồng đen

Có thể nhiều bạn không biết nhưng logo hình rồng là biểu tượng cho những vị Cựu Thần (Elder God) mạnh mẽ trong vũ trụ Mortal Kombat. Những vị Cựu Thần này không muốn trực tiếp nhúng tay vào việc của các thế giới mà chỉ lấy việc quan sát làm niềm vui. Điều này nghĩa là trận chiến bảo vệ Earthrealm có thể được các vị Cựu Thần sắp xếp để có chương trình giải trí xem cho vui, đó là lý do những chiến binh được chọn đều mang trên mình vết bớt hình rồng.

Nhân vật chính Cole Young

Tới bây giờ chúng ta vẫn chưa có nhiều thông tin về anh chàng nhân vật chính này. Chúng ta chỉ biết rằng Cole Young là một võ sĩ MMA bị tên pháp sư tà ác Shang Tsung nhắm tới. Vì để đảm bảo an toàn cho gia đình của mình, Cole đã lên đường đi tìm Sonya Blade và sau đó nhận ra vận mệnh đích thực của mình là chiến đấu chống lại Outworld để bảo vệ Earthrealm.

Đoạn trailer không cung cấp cho chúng ta thông tin gì về Cole ngoại trừ việc anh ta có vết bớt hình rồng, không một cảnh quay nào về năng lực của anh chàng. Tuy nhiên bởi vì mang mác nhân vật chính nên chắc chắn kỹ năng cũng không thể quá xoàng được, Mọt nghĩ khả năng cao là Cole mang trong mình sức mạnh của hy vọng và tình bạn, có khả năng chuyển bại thành thắng trong thoáng chốc.            

Cole Young là một nhân vật mới toanh vừa được tạo ra cho bộ phim này. Liệu có khi nào sự thật là tất cả mọi việc chỉ là một màn debut hoành tráng cho anh chàng võ sĩ này trong game hay không?

Quá khứ đau buồn của Scorpion

Một đoạn dài trong trailer cho chúng ta thấy nhân vật Hanzo Hasashi trước khi biến thành Scorpion. Cả gia đình và bang hội của anh ta đều bị giết hại hoặc đóng băng, việc này đã khiến Scorpion trở thành một linh hồn chỉ biết tới báo thù, dễ dàng bị tên necromancer Quan Chi lợi dụng khi hắn nói rằng Sub-Zero chính là kẻ đã sát hại gia đinh anh.

Ở những phần game sau này thì chúng ta đã biết được rằng thật ra tất cả đều là một kế hoạch của Quan Chi nhằm điều khiển Scorpion tuy nhiên, hiện giờ chúng ta vẫn chưa thấy bóng dáng hay thông tin gì về Quan Chi nên Mọt không biết rằng đạo diễn có thay đổi cốt truyện theo một hướng khác không.

Sub-Zero mới là ngôi sao của đoạn trailer

Sub-Zero đã có một màn biểu diễn năng lực tuyệt vời, từ việc đóng băng súng và đạn của Jax tới màn ẩu đả với Scorpion, anh chàng ninja băng này đã đông cứng máu để tạo thành một thanh kunai máu để tiếp tục chọc tiết đối thủ, còn kỹ năng gì ngầu hơn nữa chứ. Ngoài ra, vì một lý do nào đó mà Sub-Zero đã thả hàng trăm viên đá lạnh xuống đường, muốn gây tai nạn giao thông hay sao?

Liu Kang và Kung Lao

Liu Kang, cựu nhân vật chính vẫn có khá nhiều đất diễn khi được biểu diễn kỹ năng hỏa long ngầu lòi của mình. Trong khi đó người bạn mũ sắt của anh, Kung Lao thì đã dùng cái mũ rộng vành của mình để cản tia laser. Ờm, dù sao bình thường thì Kung Lao cũng chẳng được quan tâm mấy, Mọt chỉ mong rằng nhà làm phim cho anh chàng này được biểu diễn ít nhất một trò ngầu lòi gì đó với cái mũ của mình.

Kano câu nói đặc trưng khi Fatality

Ở phần cuối trailer, Kano đã có một trận chiến với một con thằn lằn cỡ lớn (Reptile chăng?), sau đó anh chàng cyborg này đã móc tim đối thủ ra và nói :”You f***ing beauty.” Đây là câu nói cửa miệng của anh ta mỗi khi sử dụng Fatality trong phần 1 của loạt game Mortal Kombat, cảnh này càng khiến Mọt mong chờ thêm vào những tuyệt chiêu Fatality của các nhân vật khác nữa.

Theo kế hoạch thì Mortal Kombat sẽ được phát hành ở các rạp chiếu phim và trên HBO Max vào ngày 16 tháng 4 tới đây, vừa có tin bộ phim đã được cấp phép để công chiếu tại VN tuy nhiên với tính chất bạo lực đặc trưng của bộ phim lẫn dòng game thì Mọt e rằng bộ phim này sẽ bị kiểm duyệt rất gắt gao trước khi phát hành chính thức ngoài rạp.

Mortal Kombat là loạt game đối kháng đình đám, vì vậy bộ phim dựa trên thương hiệu này chắc chắn sẽ được cộng đồng game thủ chào đón hết mình. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về những sự thật mà không phải ai cũng biết về Mortal Kombat tại đây.

Bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa?!