Konami đang âm mưu outsource những thương hiệu đình đám của mình?

Nhà phát triển Konami dự định sẽ outsource những thương hiệu game nổi tiếng của mình cho các đơn vị làm game có chuyên môn hơn để thực hiện.

Gần đây khá nhiều tin đồn xoay quanh Konami và những dự án game trong tương lai của họ bắt đầu xuất hiện. Không ít người cho rằng NSX đang “ủ mưu” lớn khi bắt đầu tiến hành chuyển giao công việc phát triển những thương hiệu đình đám của mình, như Metal Gear Solid và Castlevania, cho các đơn vị làm game từ bên ngoài.

Konami dự định sẽ outsource những thương hiệu đình đám của mình?

Không những thế, cách đây không lâu, Bloober Team – một trong những studio khá nổi tiếng trong thể loại game kinh dị, đã ‘thả thính’ với cộng đồng game thủ rằng họ sẽ hợp tác với ‘một nhà phát triển Nhật Bản’ để thực hiện dự án game kinh dị mới. Tuy tên gọi chính thức vẫn chưa được tiết lộ nhưng dựa trên những gì mà họ (Bloober Team) đã chia sẻ, nhiều người bắt đầu có những suy đoán rằng nhất định đây sẽ là phần Silent Hill tiếp theo và NSX Nhật Bản đó rất có khả năng là Konami.

Dường như việc phải nhận quá nhiều phản hồi tiêu cực từ màn ra mắt tệ hại của Metal Gear Survive và Contra: Rogue Ops đã ảnh hưởng nặng nề đến quá trình phát triển và các kế hoạch kinh doanh của Konami. Từ đó NSX này mới quyết định sẽ outsource để đôi bên cùng có lơi, trong khi những thương hiệu đình đám của Konami được tiếp thêm nguồn sáng tạo mới thì các studio bên ngoài cũng có cơ hội để tiếp cận và làm việc với các thương hiệu lâu đời.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, cả Konami lẫn các NSX bị đồn là ứng cử viên được “chọn mặt gửi vàng” vẫn chưa cung cấp cho người chơi thêm bất cứ thông tin chi tiết gì liên quan đến những vấn đề này và tất cả những gì đã được đề cập ở trên cũng chỉ dừng lại ở mức tin đồn mà thôi. Dù thế nào đi chăng nữa, nếu “kho” game kinh dị của Konami thực sự được Bloober Team trực tiếp quản lí và phát triển, thì chắc chắn một điều phần game Silent Hill tiếp theo nhất định sẽ là một bước ngoặc quan trọng đối với thương hiệu ‘Đồi câm lặng’.

Nếu bạn có nhã hứng muốn tìm hiểu thêm về những bài viết và tin tức liên quan đến nhà phát triển Konami, thì hãy bấm vào đây nhé!

Bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa?!