Một game Batman mới đang được Rocksteady phát triển, có thể độc quyền PS 5/6

Rocksteady Studios cho thấy họ đang bắt đầu phát triển một trò chơi mới vào mùa hè này sau khi thất bại thảm hại vào đầu năm với Suicide Squad.

Theo một báo cáo mới, Rocksteady Studios ở Anh đang phát triển một trò chơi Batman mới và có thể là sẽ độc quyền cho PS5 hoặc PS6, tùy thuộc vào thời điểm phát hành. Tin đồn bắt nguồn khi danh sách việc làm tại Rocksteady Studios cho thấy họ đang bắt đầu phát triển một trò chơi mới vào mùa hè này sau khi thất bại thảm hại vào đầu năm với Suicide Squad: Kill the Justice League.

Nhiều người cho rằng studio này sẽ quay quay lại với trò chơi chủ lực của mình – tức là Batman và những thương hiệu liên quan. Điều này vẫn chưa được xác nhận, nhưng có vẻ phù hợp với những động thái gần đây của Rocksteady.

Tin đồn này đến từ leaker Nick Baker trên nền tảng truyền thông xã hội X. Trước đây, Baker đã chứng minh được độ tin cậy của mình với nhiều thông tin rò rỉ và tin đồn chính xác, tuy nhiên, đôi khi leaker này cũng trật lất. Nên độ xác thực của thông tin vẫn còn nằm ở mức bỏ ngõ.

Baker cũng lưu ý là Rocksteady Studios sẽ quay lại sản xuất Batman và đánh giá rằng “Sony đang cố gắng thâu tóm trò chơi này bằng những khoản tiền lớn”.

Baker không đề cập đến tính độc quyền, nhưng không rõ Sony sẽ vung tiền thâu tóm vào mục đích gì khác ngoài một số loại độc quyền có thời hạn hoặc thậm chí là độc quyền vĩnh viễn, có thể là trên nền tảng PS5 hoặc PS6 hoặc cả hai tùy thuộc vào thời điểm trò chơi này phát hành.

Đây không phải là lần đầu tiên Sony vung tiền cho một nhà phát triển để có được tính độc quyền có thời hạn/vĩnh viễn đối với một trò chơi nào đó. Nên phần này của tin đồn đã có một phần nào đó tính xác thực trong đó.