Cách đây 2 ngày, sau một thời gian thu thập những thông tin cần thiết thì cuối cùng Nintendo cũng đã lên thông báo sẽ khởi kiện nhà phát triển của hiện tượng game đầu năm nay Palworld – nhà phát triển PocketAir vì lý do vi phạm bằng sáng chế.
Sau đó, nhà phát triển PocketAir đã có một thông cáo chính thức tới cộng đồng game thủ của tựa game này xác nhận vụ kiện. Tuy vậy nhà phát triển này cho biết bên phía Nintendo không chỉ ra chính xác “bằng sáng chế” nào đã bị vi phạm, nên họ cũng ngạc nhiên và bị động như phần đông giới game thủ hiện tại.
Bên cạnh đó PocketAir cũng đánh giá bản thân mình là “một công ty game indie nhỏ” với tham vọng tạo ra những tựa game vui vẻ cho người dùng. Thành công của Palworld đầu năm nay đã mang đến niềm hi vọng và khiến PocketAir muốn dồn hết công sức để tạo nên một tựa game hoàn thiện, vui hơn nữa trong tương lai cho người dùng.
Những trở ngại trong vũ kiện mới này sẽ khiến họ phải tốn rất nhiều công sức đối phó, nhưng PocketAir sẽ theo đến cùng vụ kiện để đảm bảo giới phát triển game indie không cảm thấy bị đe dọa hay chán nản trong quá trình theo đuổi ý tưởng sáng tạo của riêng mình.
Được phát hành vào tháng 1 thông qua Steam Early Access và Xbox Game Preview, trò chơi sinh tồn bắt quái vật Palworld đã ngay lập tức trở thành game hit, thu hút 25 triệu người chơi chỉ trong tháng đầu tiên, theo Pocketpair.
Tuy nhiên, thành công vang dội của trò chơi đã làm dấy lên cuộc tranh luận xung quanh những điểm tương đồng được nhận thấy giữa thiết kế của game và Pokémon. Nhưng một điều nên nhớ là Nintendo kiện PocketAir vì vi phạm bằng sáng chế, chứ không phải là vụ kiện bản quyền nên điều này cho thấy khiếu nại của Nintendo và The Pokémon Company có thể tập trung vào những tính năng/đặc điểm về lối chơi, thay vì những điểm tương đồng giữa các thiết kế nhân vật.