Một quan chức cấp cao Australia bị tố chơi figure khiêu dâm

Phó chủ tịch Ủy ban Công bằng Việc làm, Gerard Boyce đã buộc phải loại bỏ một figure “thiếu vải” khỏi văn phòng của mình, sau khi bị các nhân viên cấp dưới chỉ trích.

Phó chủ tịch Ủy ban Công bằng Việc làm, Gerard Boyce đã buộc phải loại bỏ một số figure “thiếu vải” khỏi văn phòng của mình, sau khi bị các nhân viên cấp dưới chỉ trích.

Trong bối cảnh các Đảng phái trong chính quyền Australia đang tranh cử các vị trí quan trọng trong bộ máy chính quyền, việc khai thác một chủ đề nhạy cảm như văn hóa phẩm đồi trụy có vẻ đang rất được các Thượng nghị sĩ hướng đến. Sau khi thượng nghị sĩ Nam Australia, Stirling Griff kêu gọi Hội đồng phân loại Australia kiểm duyệt lại nội dung anime, manga có chủ đề tình dục, một trận chiến khác đang diễn ra liên quan đến một bộ sưu tập figure về anime.

(ảnh minh họa)

Phó chủ tịch Ủy ban Công bằng Việc làm, Gerard Boyce đã nhận được nhiều khiếu nại từ nhân viên của ông về các nhân vật hoạt hình được trưng bày trong văn phòng của ông, rằng một số được mô tả là “thiếu vải”. Boyce đã gỡ bỏ bộ sưu tập khoảng 20 figure của mình và sau đó cho lắp đặt một camera an ninh trong văn phòng của mình ở Sydney sau nhiều lời phàn nàn từ các đồng nghiệp và nhân viên cấp cao. Vấn đề đã được thảo luận tại phiên điều trần Thượng viện nhưng ông Boyce không có mặt tại phiên tòa.

Ông Gerard Boyce – Người bị cáo buộc sưu tập figure kiêu dâm

Thượng nghị sĩ đảng Lao động, bà Deborah O’Neill nói rằng một số khiếu nại được đệ trình gọi các figure là “khiêu dâm”. Thượng nghị sĩ đặt câu hỏi về sự phù hợp của việc ông Boyce vẫn được triệu tập đến cuộc họp. Thượng nghị sĩ đảng Tự do, James McGrath cũng đồng ý với Thượng nghị sĩ O’Neill về câu hỏi của bà. 

Payne cũng dự định thảo luận vấn đề này với Bộ trưởng Bộ Quan hệ Công nghiệp, Christian Porter.

(ảnh minh họa)

Tổng giám đốc của Ủy ban Công bằng Việc làm, bà Bernadette O’Neill đồng ý rằng các figure là “không phù hợp” và quan ngại rằng chúng thậm chí có thể không mặc gì. Bà không mô tả chi tiết các figure ngoài việc nói rằng một trong số chúng chắc chắn là nữ và một số có thể không phải là con người. O’Neill đã không nhìn thấy các figure mình nhưng đã nhìn thấy hình ảnh của chúng.

Bà O’Neill nói về các số liệu bà có trong ảnh. Ông Boyce bị cáo buộc tự sưu tập và mix đồ cho các nhân vật figure như một sở thích bệnh hoạn.

Thượng nghị sĩ đảng Lao động, Tony Sheldon mô tả hành động của Boyce đối với hành động lắp đặt camera là “sự vi phạm khủng khiếp các tiêu chuẩn tại nơi làm việc”. Tony Burke, phát ngôn viên quan hệ công nghiệp của đảng Lao động tuyên bố rằng hành vi của Boyce sẽ “làm suy yếu niềm tin vào tính chuyên nghiệp của Ủy ban” và nói rằng ông nên là “người cuối cùng vi phạm điều này”.

Nhà cung cấp bảo hiểm nơi làm việc của chính phủ, ComCare đã có kế hoạch bắt đầu một cuộc điều tra về sức khỏe và an toàn môi trường làm việc dựa trên các cáo buộc về hành vi của Boyce. Giám đốc điều hành của ComCare, Susan Westin nói với Thượng viện rằng cô dự định tạo một hồ sơ về Công việc, Sức khỏe và An toàn kèm một điều tra viên được chỉ định vào cuộc.

Ông Gerard Boyce được bổ nhiệm vào Ủy ban Công bằng Việc làm năm 2018. Ủy ban Công bằng Việc làm là một cơ quan chính phủ được thành lập năm 2009 với tư cách là một cơ quan độc lập có nhiệm vụ thực thi luật pháp về các vấn đề liên quan đến việc làm.


GÓC TUYỂN DỤNG: KenhTinGame đang cần các bạn có đam mê với Manga – Anime tham gia xây dựng chuyên mục Phim – Truyện thêm phần phong phú, đa dạng hơn nữa. Bạn đọc quan tâm hãy tham khảo yêu cầu tuyển dụng và nộp mail tại đây.