Nền tảng truyền thông duy nhất được 95% giới trẻ sử dụng, TikTok không nằm trong danh sách

Mặc dù TikTok chiếm 67% thời gian của thanh thiếu niên được khảo sát nhưng vẫn chưa phải là nền tảng thực sự thu hút lượt xem từ giới trẻ.

TIN LIÊN QUAN

Trung tâm nghiên cứu Pew Research Center tại Mỹ đã tiến hành cập nhật thường xuyên các cuộc khảo sát về việc sử dụng công nghệ và từ tháng 4 đến tháng 5 năm 2022, cuộc ngiên cứu tiến hành khảo sát những người từ 13 đến 17 tuổi trên thế giới về các nền tảng mạng xã hội yêu thích của họ. Kết quả của cuộc khảo sát đã nói lên, và đứng thấp nhất bảng xếp hạng là Facebook. Bảy năm trước, Facebook đã được 71% thanh thiếu niên sử dụng, nhưng con số đó hiện đã giảm xuống chỉ còn 32%. Việc sử dụng Twitter và Tumblr cũng giảm đều.

Bảng khảo sát thời gian sử dụng các nền tảng truyền thông của giới trẻ từ 2014 cho đến nay.

TikTok bắt đầu ra mắt vào năm 2018, nhưng giờ đây nó còn phổ biến hơn cả Instagram và Snapchat với thanh thiếu niên. Cả hai dịch vụ sau này đều tăng trưởng, đặc biệt là Snapchat, tăng từ 41% lên 59%.

Tất nhiên, không có nền tảng nào thực sự có thể chiếm đa phần lượt xem như YouTube. Nó được sử dụng bởi 95% thanh thiếu niên được khảo sát. Trung tâm khảo sát Pew cũng hỏi tần suất của giới trẻ sử dụng các trang web, từ “thi thoảng” đến “liên tục”. YouTube lại đứng đầu, được sử dụng liên tục (19%) và TikTok đứng thứ hai, với 16%.

Biểu đồ thời lượng xem của thanh thiếu niên đa dạng từ các nền tảng của trung tâm khảo sát, YouTube đứng đầu biểu đồ.

Bảng khảo sát của trung tam cũng đặt ra câu hỏi: Trẻ em có sử dụng mạng xã hội quá nhiều không? Chỉ 36% thanh thiếu niên trong cuộc khảo sát này nghĩ như vậy. Họ có thể từ bỏ nó không? Năm mươi bốn phần trăm người trả lời khảo sát cho biết sẽ hơi khó làm như vậy; 46% nói rằng nó sẽ khá dễ dàng. Đó có thể là một vấn đề đang cần được quan tâm hiện nay.