Nghi phạm sinh năm 2001 tôn thờ Hitler bị tóm cổ vì thực hiện hàng loạt vụ swatting

Một nghi phạm sinh năm 2001 vừa bị bắt vì thực hiện hàng loạt vụ swatting cũng như thuộc các đường dây hội nhóm tôn thờ chủ nghĩa Quốc Xã.

Swatting đã không còn là một thuật ngữ xa lạ với cộng đồng mạng trong năm 2019 khi nó đã gây ra biết bao nhiêu sự việc hiểu nhầm đầy thương tâm. Với những cú gọi điện nặc danh và tố cáo sai đến cảnh sát, những vụ Swatting sẽ khiến các lực lượng đặc nhiệm tấn công nhầm địa chỉ và dẫn đến chết người. Tuy nhiên thì vấn nạn này vẫn chưa có chiều hướng suy giảm khi mới đây Cảnh sát liên bang Mỹ FBI đã bắt giữ một đối tương sinh năm 2001 thuộc tổ chức tôn thờ chủ nghĩa Quốc Xã (Nazi) với tội danh swatting hàng loạt xuyên suốt thời gian qua.

Theo đó đối tượng có tên John William Kirby Kelley này vốn cũng thuộc một nhóm chuyên swatting trên mạng và thuộc các băng đảng Nazi được thành lập với hội nhóm trên Steam. Mục tiêu chính của nhóm này là các công nhân viên chức nhà nước và báo chí, nhưng cũng bao gồm cả cộng đồng game nói chung. Cảnh sát đang đặt nghi vấn là nhà phát triển game kiêm Streamer Andrea Rovenski cũng từng là nạn nhân của đối tượng nay. Trong một sự việc xảy ra vào năm 2018, Andrea Rovenski từng bị cảnh sát dùng vũ lực trấn áp sau khi nhận được một cuộc gọi nặc danh. Tuy nhiên mọi chuyện sớm được giải quyết ngay sau đó khi cảnh sát hay biết tất cả chỉ là hiểu nhầm.

Phía cảnh sát cho hay việc phát hiện đối tượng là nhờ vào một sự việc cũng xảy ra trong năm 2018. Khi đó John Kelley đã gọi đến cảnh sát để báo cáo sai sự thật về một vụ xả súng và đánh bom tại chính trường mình, tất cả chỉ vì lý do muốn nghỉ học. Tuy nhiên sau đó Kelly đã vô tình gọi lại lần nữa khiến cho hệ thống tự động ghi âm và đối chiếu, chính thức lộ tẩy động cơ của tay Nazi 19 tuổi này.