Nghiên cứu tiết lộ game gây nghiện nhất thế giới ảo, là cái tên không ai ngờ đến

Nghiên cứu dựa trên khảo sát hơn 1,500 game thủ đã tìm ra trò chơi gây nghiện nhất thế giới ảo, kết quả có lẽ sẽ làm nhiều người bất ngờ.

Việc Tổ chức Y tế thế giới phân loại nghiện game là một chứng rối loạn sức khỏe tâm thần đã gây ra nhiều tranh cãi. Để chứng minh quan điểm của mình, bên cạnh các nghiên cứu nhằm làm sáng tỏ liệu chơi game quá độ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người như thế nào, người ta cũng tập trung tìm hiểu bản chất của chính các tựa game, tại sao chúng lại gây nghiện như vậy. Và một danh sách các trò chơi gây nghiện nhất đã được đưa ra dựa trên kết quả khảo sát hơn 1,500 game thủ.

Kết quả được đưa ra sau khi tiến hành khảo sát hơn 1,500 game thủ và yêu cầu họ chấm điểm mức độ gây nghiện cho các tựa game. Cuối cùng, Minecraft được cho là trò chơi gây nghiện nhất hiện nay với số điểm trung bình 37,9, vị trí thứ 2 thuộc về Red Dead Redemption với 36 điểm. Những cái tên khác trong danh sách chủ yếu là các trò chơi cạnh tranh nhiều người chơi như Destiny 2 (32,6 điểm), Overwatch (35,1), Rainbow Six Siege (33,9). Nghiên cứu chỉ ra những tựa game được thiết kế để chơi đi chơi lại nhiều lần sẽ có khả năng gây nghiện cao hơn. Ngoài ra, phần thưởng trong game cũng có một phần ảnh hưởng, ví như Minecraft nơi mà phần thưởng trong game không có nhiều, nó sẽ thôi thúc game thủ liên tục chơi cho đến khi đạt được thì thôi. Bất ngờ là Fortnite, trò chơi đã từng bị lên án thậm chí bị kiện vì mức độ quá gây nghiện của nó thì lại chỉ đứng giữa trong danh sách này.

Mặc dù đã được công nhận nhưng nghiện game chỉ chính thức bị coi là một căn bệnh kể từ năm 2022. Vẫn còn đó rất nhiều tranh cãi liên quan đến vấn đề này và tất nhiên, mọi vấn đề đều có hai mặt. Chơi game là để giải trí nhưng chơi quá nhiều sẽ gây ra rất nhiều tác động xấu đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày. Chúng ta cần kiểm soát được điều này để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.