Người đàn ông mặc đồ phụ nữ 20 năm vì mẹ của mình

Không muốn mẹ đau buồn vì mất con gái, anh Chu Mạnh Huân ở Quảng Tây Trung Quốc đã nuôi tóc dài, mặc quần áo phụ nữ suốt 20 năm để cho bà vui.

TIN LIÊN QUAN

Anh Chu Mạnh Huân kiếm sống bằng nghề thổi sáo và chơi một vài loại nhạc cụ. Anh ít nói, ít giao tiếp với hàng xóm, chỉ thỉnh thoảng đi mua bánh mì, nước và thuốc lá từ một cửa hàng nhỏ. Người xung quanh nhìn thấy đều nói, anh là một người kỳ quái. “Rõ ràng là đàn ông, nhưng lại mặc đồ của phụ nữ”.

Không ai biết rằng việc anh làm vậy liên quan đến người mẹ 91 tuổi. Năm 2010, sau một vụ tai nạn, mẹ anh bị gãy chân. Từ đó bà không thể tự chăm sóc cho mình được nữa. Mạnh Huân quyết định bỏ hết việc, đón mẹ về chăm sóc. Nhưng càng ngày mẹ bệnh của mẹ anh càng trầm trọng, bà lại mắc thêm chứng đãng trí. Bà quên tất cả mọi thứ, chỉ nhớ duy nhất cô con gái đã mất của mình. “Tôi nhớ con gái tôi, khi nào con gái tôi mới về?”, là câu bà thường xuyên thốt ra.

Một lần có một bác sĩ già nói với anh: “Hãy để một người giống như em gái anh xuất hiện trước mặt bà, có thể bệnh tình của bà sẽ thuyên giảm”.

Chu Mạnh Huân không thể tìm được một người như vậy, vì thế anh quyết định mặc váy, trang điểm để đóng giả em gái của mình rồi đi đến trước mặt mẹ. Anh cất tiếng: “Mẹ ơi, con gái của mẹ đã về đây”.

Thật bất ngờ, mẹ anh thật sự nghĩ rằng con gái đã về bên cạnh. Bà nở một nụ cười thật tươi, sức khỏe cũng khá hơn. Sau đó, bất cứ khi nào mẹ bị ốm, Mạnh Quân lại mặc bộ quần áo phụ nữ và giả làm em gái để mẹ được vui. Dần dần, Mạnh Huân chỉ mặc quần áo của phụ nữ thay vì quần áo của nam giới. Một là để tiết kiệm tiền mua quần áo, hai là anh muốn làm cho mẹ vui vẻ nhất có thể.

Dần dần, tình trạng của mẹ anh thực sự được cải thiện, bà có thể uống nhiều nước cam mỗi ngày và nằm trên giường xem kịch một cách thoải mái. Bằng cách này, Chu Mạnh Huân đã đóng hai vai, và đã mặc trang phục phụ nữ trong hơn 20 năm qua.

Khi câu chuyện của anh được biết đến và lan truyền trên mạng, hàng triệu người Trung Quốc đã rơi nước mắt. Họ xúc động vì tấm lòng hiếu thảo của anh dành cho mẹ. Biết anh khó khăn về tài chính, nhiều cư dân mạng đã quyên góp gửi cho anh tiền, đồ dùng sinh hoạt, quần áo và cả xe ba bánh để tiện việc đưa mẹ anh đi muôn nơi.