Người đàn ông thất nghiệp đổi đời kiếm 1 tỷ/tháng nhờ tài năng âm nhạc

Graham Cochrane từng chật vật sau khi thất nghiệp, nhưng chỉ cần một thời gian ngắn đã có thể sở hữu mức thu nhập tiền tỷ mỗi tháng. 
TIN LIÊN QUAN

Graham ngay từ khi còn nhỏ đã có niềm đam mê với âm nhạc và nuôi ước mơ trở thành một nhạc sĩ tài ba. Lớn lên, Graham đã thực hiện được ước mơ của mình với công việc là một kỹ sư âm thanh, đồng thời phát triển thêm công việc phụ là sản xuất âm nhạc tự do cho các nghệ sĩ indie.

Tuy nhiên, Graham mất công việc chính này vào năm 2009, khi đó anh 26 tuổi. Chính vì vậy, công việc phụ là sản xuất âm nhạc tự do trở thành nguồn thu nhập ít ỏi duy nhất nuôi sống anh và gia đình. Áp lực tài chính đè nặng lên 2 vợ chồng Graham khi họ còn phải nuôi con và không thể sống mãi nhờ vào tiền tiết kiệm được.

Bằng một nỗ lực thần kì, 10 năm sau Graham đã có cho mình mức thu nhập tiền tỷ mỗi tháng, khiến cho nhiều người phải ghen tỵ. Đặc biệt, Graham tiết lộ anh chỉ cần làm việc 5h/tuần nhưng có thể kiếm được hơn 200.000 USD, tức khoảng gần 5 tỷ mỗi tháng. Vậy đó là công việc gì và Graham đã làm như thế nào ?.

Kiếm tiền tỷ nhờ đam mê với âm nhạc

Cuối năm 2009, Graham thành lập một kênh YouTube và một blog âm nhạc với mục đích chính chỉ là để thu hút thêm khách hàng cho công việc phụ trước đây của anh như đã nói.

Thời gian đầu, tần suất sáng tạo nội dung của anh còn khá thấp khi anh chỉ đăng 3 blog trên trang web và 1 video trên YouTube mỗi tuần nhằm hướng dẫn nhanh và hướng dẫn chi tiết về các kỹ thuật thu âm và biên tập khác nhau, kèm thêm các bài đánh giá sản phẩm, cùng các bài phỏng vấn với các nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc.

Có vẻ như khá nhiều người ưa chuộng nội dung của Graham, khi mà lượt views của anh tăng từ 60 lên 2.000 mỗi ngày. Khi lượng khán giả tăng lên, Graham nhận ra mình có thể bắt đầu kiếm được tiền.

Ban đầu, anh chủ yếu kiếm tiền từ việc giới thiệu sản phẩm, lên bài quảng cáo và tiếp thị liên kết, công việc này giúp Graham kiếm 200-1000 USD mỗi tháng. Nhưng vào năm 2010, Graham khám phá ra phương thức kiếm tiền hiệu quả hơn nhiều, đó là: Xây dựng và phát hành các sản phẩm kỹ thuật số của riêng mình, như sách điện tử hoặc các khóa học trực tuyến, dạy cho mọi người những kỹ năng quý giá mà anh có được trong suốt sự nghiệp.

Nguồn thu nhập khổng lồ 

Khoảng giữa năm 2010, Graham bắt đầu bán các khóa học online đầu tiên để dạy mọi người cách sử dụng phần mềm ghi âm phổ biến Pro Tools, với giá 45 USD. Graham cho rằng việc xây dựng các bài giảng và khóa học khá dễ dàng khi anh chỉ cần dùng các phần mềm quay màn hình, thu âm thêm giọng nói của mình và chỉnh sửa một chút là hoàn thành một video.
Để thu hút thêm khách hàng, anh còn khuyến mại cho các học viên đăng ký khóa học những eBook rất chất lượng mà anh tự viết lên.
Graham sử dụng luôn trang blog cá nhân của mình để bán khóa học, vừa để phát triển nền tảng cá nhân, vừa dễ tiếp cận các khách hàng mới. Với các khóa học được chia thành nhiều level khác nhau với các mức giá khác nhau, từ 67 đến gần 400 USD, trong vòng từ tháng 10 năm 2018 đến tháng 9 năm 2019, Cochrane đã thu về 1 triệu USD. Và vào năm 2021, kể cả khi đã ngừng sản xuất nội dung hàng ngày, trang blog The Recording Revolution vẫn mang lại khoảng 40.000 USD mỗi tháng.

Năm 2018, Cochrane phát triển công việc kinh doanh thứ hai, với mục đích dạy mọi người cách kiếm tiền từ kiến thức và niềm đam mê như chính anh đã làm. Công việc này cũng nhanh chóng hái ra tiền, và hiện nay mang lại tới 120.000 USD mỗi tháng.

Hiện tại, Graham đang là đối tác của hơn 3000 chủ doanh nghiệp, anh dạy cho họ cách quản lí tài chính, những kinh nghiệm kinh doanh trực tuyến, cách kiếm tiền thông minh,….

Bí quyết của người thành công 

Từ ước mơ ban đầu là làm một nhạc sĩ, giờ đây Graham vẫn tiếp tục sống với niềm đam mê âm nhạc của mình nhưng bằng những phương pháp riêng giúp anh kiếm được nhiều tiền hơn, ổn định cuộc sống gia đình.

Qua đó, Graham chia sẻ một vài lời khuyên quý giá dành cho những ai ngưỡng mộ anh.

Biến đam mê thành công cụ kiếm tiền hiệu quả

Ai cũng có những kĩ năng riêng, cũng giỏi những công việc riêng, hãy tận dụng nó để tránh lãng phí. Giống như Graham, anh đã tận dụng niềm đam mê với âm nhạc của mình để xây dựng những khóa học cực kì chất lượng.

Việc bán các sản phẩm kỹ thuật số đã mang lại nguồn thu nhập thụ động và cho phép anh kiếm được nhiều tiền hơn, trong khi vẫn dành ít thời gian hơn so với khi làm việc như một freelancer.

Cho đi để nhận lại 
Mặc dù những khóa học và bài giảng của Graham đều được tính tiền, nhưng anh chia sẻ rằng mình đã đặt rất nhiều tâm huyết vào đó, có những kiến thức anh giảng dạy mà chỉ riêng nó thôi cũng có giá trị cao hơn cả một khóa học rồi.
Graham cho rằng anh hoàn toàn có thể tăng giá những khóa học của mình lên, nhưng anh không muốn làm như vậy vì anh quan niệm rằng: cho đi sẽ được nhận lại.

Mỗi phần nội dung giàu giá trị mà anh chia sẻ sẽ thu hút mọi người trên Google hoặc YouTube. Và đó là một cách để mọi người dần khám phá và xây dựng những suy nghĩ tích cực dành cho Graham.

Graham nói nửa thật nửa đùa rằng, với cách làm như vậy thì dù sau này anh có tăng giá những sản phẩm của mình hay bán những khóa học đắt tiền hơn, mọi người vẫn sẽ ủng hộ anh vì họ biết giá tiền sẽ tương xứng với chất lượng.

Làm việc theo hệ thống thông minh.

Chỉ làm việc 5 giờ mỗi tuần giúp Cochrane tránh kiệt sức và cho phép anh dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Điều này cũng có sự trợ giúp đắc lực của các hệ thống tự động.

Cochrane từng chia sẻ, hầu như tất cả trao đổi marketing và sau đó với khách hàng đều diễn ra thông qua email tự động. Khi mọi người tìm thấy nội dung của Cochrane, họ có thể chọn đăng ký nội dung độc quyền qua email. Sau khi đã có liên lạc, các email đã soạn sẵn sẽ tự động gửi đi. Những email này cung cấp thông tin chi tiết, mẹo và kỹ thuật kinh doanh, và cũng chia sẻ sản phẩm nào từ Cochrane sẽ giúp khách hàng được hưởng lợi nhiều nhất.

Đó là cách mà Graham Cochrane vẫn đang gia tăng thu nhập từng ngày, trở thành một hình mẫu kinh doanh đáng để học hỏi ngày nay. Anh đã chứng minh rằng chỉ cần có đam mê và chịu khó tìm tòi, thì việc kiếm tiền sẽ không còn là một việc quá khó khăn.

Xem thêm: YouTuber 25 tuổi kiếm hơn 90 tỷ/năm: từng phải bỏ học đi làm partime