Người sáng lập Nexon Kim Jung-Ju qua đời ở tuổi 54

Nhà sáng lập Nexon, Kim Jung-Ju, đã được công ty thông báo qua đời thông qua một thông cáo báo chí mới đây khiến nhiều người bất ngờ.

Nhà sáng lập Nexon, Kim Jung-Ju, đã được công ty thông báo qua đời thông qua một thông cáo báo chí.

Công ty nói rằng ông bị chứng trầm cảm trong một thời gian dài và nó trở nên “tồi tệ hơn” trong vài ngày qua dẫn đến cái chết của Kim tại Mỹ.

“Thật khó để diễn tả bi kịch khi mất đi người bạn và người cố vấn của chúng ta, Jay Kim, một người có tác động to lớn đến ngành game thế giới” – Owen Mahoney, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nexon, nghẹn ngào chia sẻ.

Founder Nexon Kim Jung-Ju từ trần.

Founder Nexon Kim Jung-Ju từ trần.

Theo nhiều thế hệ nhân sự tại Nexon cho hay, ông Kim là một nhà sáng lập và nhà lãnh đạo “có tầm nhìn xa”. Jay khuyến khích những người xung quanh bỏ qua những người hoài nghi và tin tưởng vào bản năng sáng tạo của mình. Gia đình Nexon và nhiều bạn bè của anh ấy sẽ vô cùng nhớ vị lãnh đạo tài ba này.

Năm 1994, Kim thành lập Nexon và dưới sự lãnh đạo của ông. Công ty đã vươn lên một tầm cao mới và ra mắt nhiều game MMORPG trực tuyến đầu tiên trên thế giới với trò chơi Baram-e-Nara (Vương Quốc Của Gió). Kim và Nexon tiếp tục tạo ra những tựa game nổi tiếng như Maplestory, Kartrider, Mabinogi, Dungeon & Fighter Mobile thành công vang dội trên toàn thế giới.

Ngành công nghiệp game Hàn Quốc có sự đa dạng hóa, toàn cầu hoá với các trò chơi trực tuyến miễn phí thông qua Nexon. Sự lãnh đạo và tầm nhìn của Kim đã biến Nexon thành công ty game lớn nhất xứ kim chi với ít nhất 300 triệu người dùng tại hơn 72 quốc gia.

Đợt IPO của Nexon đã gây tiếng vang rất lớn trên sàn giao dịch chứng khoán Tokyo vì sự thành công và nổi tiếng của công ty trong khu vực; Ngay sau đó, Kim chuyển sang quản lý công ty và từ chức hội đồng quản trị vào năm 2016 để theo đuổi hoạt động đầu tư và từ thiện.

Nexon là thế lực lớn trong ngành game.

Nexon là thế lực lớn trong ngành game.

Thông qua NXC Corporation, ông Kim đầu tư toàn cầu hợp tác với nhiều doanh nhân có tầm nhìn xa trên toàn thế giới. Thông qua ý tưởng sáng tạo của Kim, NXC đã được đa dạng hóa thành tiền điện tử và hiện công ty nắm giữ hơn 83% cổ phần của Korbit, một sàn giao dịch có trụ sở tại Seoul.

Kim đã có thể làm giàu cuộc sống của hàng triệu người bằng hoạt động từ thiện của mình, tập trung vào y tế và giáo dục (đặc biệt là công nghệ). Ông cũng quyên góp hàng triệu USD cho bệnh viện nhi đồng Nexon của Prime Foundation và Nexon Foundation để xây dựng các bệnh viện dành cho trẻ em ở Hàn Quốc. Năm 2018, ông đầu tư 98 triệu đô la cho các công ty khởi nghiệp và bệnh viện trẻ em, đồng thời cho hay các con của ông sẽ không thừa kế cổ phần của ông trong công ty.

Cuộc sống thành công của Kim không hề dễ dàng. Ông từng phải đối mặt với cáo buộc hối lộ từ thời đại học. Ông đã bị truy tố nhưng sau đó được minh oan vì không có tội do thiếu bằng chứng. Điều này dẫn đến việc Kim từ chức giám đốc Nexon.